Tin tức

Thứ tư: 17/04/2019 lúc 16:05
Nhâm PT

Xét xử vụ án Phó Trưởng khoa làm giả bệnh án tâm thần cho giang hồ

Ngày 17/4, theo tin từ TAND thành phố Hà Nội cho biết, tòa chuẩn bị mở phiên xét xử vụ án liên quan đến đường dây làm giả bệnh án tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần TƯ I (Bộ Y tế) sẽ diễn ra vào ngày 19/4 tới đây.

Theo cáo trạng, bị cáo Thân Thái Phong (sinh năm 1997, là cựu Phó Trưởng khoa Tâm thần người cao tuổi, BV Tâm thần TƯ I) bị đưa ra xét xử về tội “Nhận hối lộ”; Nguyễn Tuấn Sơn (SN 1984, cựu Kỹ thuật viên trưởng - Khoa Dinh dưỡng, BV Tâm thần TƯ I) bị xét xử về tội “Môi giới hối lộ”; Lê Thanh Tùng (SN 1986, ở Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội “Đưa hối lộ”.

Thân Thái Phong -cựu Phó Trưởng khoa BV Tâm thần TƯ I

Thân Thái Phong -cựu Phó Trưởng khoa BV Tâm thần TƯ I

Vụ án bắt nguồn từ việc Công an quận Hoàn Kiếm khởi tố vụ án hình sự khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thanh Tùng về tội "Cố ý gây thương tích". Trong quá trình điều tra thì đối tượng giang hồ Lê Thanh Tùng đã xuất trình một hồ sơ bệnh án tâm thần cho cơ quan điều tra. Nhận hồ sơ vì thấy bệnh án tâm thần của Tùng có dấu hiệu giả mạo nên đã báo về cho Công an Hà Nội điều tra tin báo này vào ngày 11/6/2018.

Sự việc diễn ra vào khoảng 3h30 ngày 28/10/2017, tại vỉa hè trước cửa quán bar Camellia Lounge (số 20 Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm), không rõ nguyên nhân do đâu, Tùng đã dùng kiếm chém vào đầu nạn nhân Đỗ Hoàng Hiệp (SN 1989) làm anh bị thương rất nặng.

Ngay sau khi gây án, Tùng đã nhanh chóng nhờ một người phụ nữ chưa rõ danh tính môi giới làm giúp bệnh án bị tâm thần. Người phụ nữ này đã liên hệ với Nguyễn Tuấn Sơn (cựu Kỹ thuật viên trưởng - Khoa Dinh dưỡng, BV Tâm thần TƯ I) nhờ làm bệnh án tâm thần giả cho Tùng.

Nguyễn Tuấn Sơn đã đồng ý và gặp Thân Thái Phong Phó Trưởng khoa Tâm thần người cao tuổi (Bệnh viện Tâm thần Trung ương I) nhờ giúp đỡ. Bị cáo Phong đồng ý “giúp đỡ” với chi phí khoảng 85 triệu đồng. Xong vụ việc này, Sơn được bồi dưỡng 3 triệu đồng do công môi giới.

Để giúp Tùng có được hồ sơ tâm thần giả, Phong đã đưa bệnh nhân chậm phát triển do mình điều trị đi chụp X quang tim, phổi và ghi điện não sau đó lấy chính kết quả này và đưa vào bệnh án của Tùng.

Tại nơi làm việc của mình, Phong đã tự lấy máu của mình cho vào ống bệnh phẩm và ghi tên Lê Thanh Tùng, Phong lập phiếu xét nghiệm sinh hóa máu và phiếu xét nghiệm tế bào ngoại vi rồi gửi đi xét nghiệm lấy kết quả đưa vào hồ sơ bệnh án của Tùng. Sau khi đã hoàn thiện hồ sơ Phong đưa hồ sơ bệnh án giả cho nhân viên hành chính nhập số liệu như bình thường, có sổ hiệu, sổ y lệnh, sổ theo dõi thõi thuốc và ra vào bệnh viện. Phong cũng là người trực tiếp ghi vào hồ sơ bệnh án cho Tùng là “Gia đình xin cho bệnh nhân ra viện. Hiện bệnh tạm ổn định. Giải quyết cho bệnh nhân ra viện".

Ngay sau khi nhận được hồ sơ bệnh án giả Tùng đã chuyển khoản cho Phong và Sơn 85 triệu đồng và đổi lại anh ta có được một bệnh án tâm thần. Toàn bộ số tiền 85 triệu đồng, Phong đã chi tiêu cá nhân hết.

Bị cáo Lê Thanh Tùng

Bị cáo Lê Thanh Tùng

Dựa vào lời khai của những người có liên quan hiện đang là bác sĩ, điều dưỡng đã ký xác nhận hồ sơ bệnh án theo đề nghị và chỉ đạo của Phó Trưởng khoa Thân Thái Phong họ cho biết không được bàn bạc hay hưởng lợi gì và cũng không biết được mục đích của Thân Thái Phong là để thực hiện hành vi phạm tội.

Theo cơ quan tố tụng thì các bác sĩ, điều dưỡng Khoa Tâm thần người cao tuổi - BV Tâm thần TƯ I đã có sai phạm trong việc ký và lập hồ sơ bệnh án theo đề nghị và chỉ đạo của Phong nhưng họ làm là vì do nể nang, tin tưởng Phong chứ không biết mục đích ra sao.

Cơ quan điều tra kiến nghị BV Tâm thần TƯ I - Bộ Y tế xử lý đối với sai phạm của các đối tượng trên theo quy định của bệnh viện và ngành y tế.

Được biết, ngày 10/4/2019, hành vi “Cố ý gây thương tích” của Tùng đã bị TAND quận Hoàn Kiếm tuyên phạt 7 năm tù.

Những tin tức mới về vụ việc sẽ được Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa cập nhật đến bạn đọc sớm nhất.

 Nguồn: Dân trí

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)