Tin tức

Thứ năm: 05/07/2018 lúc 17:29
An Bình

Tuyển sinh các trường công an năm 2018 tỷ lệ chọi 1/25

Tỷ lệ chọi các trường Công an năm nay cao ngất ngưởng thí sinh đăng ký dự tuyển là 28.964. Trong khi đó chỉ tiêu chỉ lấy 1.192.

Tuyển sinh các trường công an năm 2018 tỷ lệ chọi 1/25Tuyển sinh các trường công an tỷ lệ chọi cao 

Hôm nay 3/7, Cục Đào tạo – Bộ Công an thông báo những thông tin mới nhất về việc thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2018. Cụ thể, đã có 28.964 thí sinh đăng ký dự tuyển /1.192 chỉ tiêu. Như vậy, tính trung bình, gần 25 thí sinh/1 chỉ tiêu. So với năm 2017, các trường công an nhân dân giảm 308 chỉ tiêu, do Học viện Chính trị công an nhân dân và trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần công an nhân dân không có chỉ tiêu xét tuyển. Số thí sinh đăng ký dự tuyển cũng giảm 2.333 so với năm trước.

Hiện nay, các học viện, trường đại học công an nhân dân đã tiến hành kiểm dò, cũng như tổ chức kiểm dò toàn bộ thông tin cá nhân của các thí sinh. Cụ thể là kiểm dò từ hồ sơ đăng ký xét tuyển đạt sơ tuyển từ công an các tỉnh gửi về các trường để tránh sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh khi xét tuyển.Kết quả kiểm dò cho thấy nhiều thí sinh tự xác định chưa đúng với khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên của mình. Lý do bởi các em chưa nắm rõ quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an. Nhiều thí sinh cũng đăng ký chưa đúng nguyện vọng xét tuyển vào các trường công an nhân dân.

Theo quy định của Bộ Công an, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký vào 1 trường, 1 ngành, 1 tổ hợp xét tuyển vào hệ thống các trường công an nhân dân. Tuy nhiên, trên dữ liệu của Bộ GD&ĐT, nhiều thí sinh đạt sơ tuyển đăng ký 1 trường, 1 ngành, 1 tổ hợp xét tuyển vào hệ thống các trường công an nhân dân. Tuy nhiên, lại không phải là xét tuyển nguyện vọng 1.

Trong trường hợp này, các trường công an nhân dân đã thông tin về đơn vị sơ tuyển để thông báo cho thí sinh biết và yêu cầu nếu có nguyện vọng xét tuyển chính thức vào 1 trong các trường công an nhân dân (phân theo vùng tuyển sinh) thì trong thời gian được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (19/7 – 28/7/2018), thí sinh phải điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển là nguyện vọng 1. Nếu thí sinh không điều chỉnh thì sẽ bị từ chối quyền xét tuyển.

Trường hợp thí sinh đạt sơ tuyển nhưng đăng ký nhiều hơn 1 trường, nhiều hơn 1 tổ hợp vào hệ thống các trường công an nhân dân, trong thời gian được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển thì thí sinh phải chuyển sang đăng ký nguyện vọng 1. Và, bỏ đi các nguyện vọng xét tuyển thừa (nguyện vọng 2, 3,…). Nếu thí sinh không chỉnh sửa sẽ bị từ chối quyền xét tuyển vì vi phạm quy định của Bộ Công an (đăng ký nhiều hơn 1 tổ hợp, 1 ngành, 1 trường trong hệ thống các trường công an nhân dân).

Tuyển sinh các trường công an năm 2018 tỷ lệ chọi 1/25Thí sinh đăng ký dự tuyển cao ( 1/25 )

Thí sinh đạt sơ tuyển nhưng chưa đăng ký trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, nếu có nguyện vọng xét tuyển chính thức vào 1 trong các trường công an nhân dân (phân theo vùng tuyển sinh) thì trong thời gian được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển phải bổ sung nguyện vọng xét tuyển vào 1 tổ hợp, 1 trường công an nhân dân là nguyện vọng 1. Nếu thí sinh không đăng ký thì dù có đạt sơ tuyển cũng không được xét tuyển.

Cục Đào tạo Bộ Công an lưu ý, thí sinh có 1 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các trường công an nhân dân bị điểm dưới 5, trong thời gian được điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển nên chuyển nguyện vọng ra các trường ngoài ngành công an, để có cơ hội khác. Bởi Bộ Công an quy định, điểm mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5 trở lên.

Những thí sinh không sơ tuyển, không đạt sơ tuyển nhưng đăng ký 1 trường, 1 ngành, 1 tổ hợp xét tuyển vào hệ thống các trường công an nhân dân hoặc nhiều trường, nhiều tổ hợp vào các trường công an nhân dân không thuộc đối tượng xét tuyển vào các trường công an nhân dân.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)