Tin tức

Thứ bảy: 18/08/2018 lúc 14:21
anbinh

Thuốc zestril dùng để điều trị bệnh gì?

Thuốc Zestril được sử dụng trong những trường hợp cao huyết áp, suy tim sung huyết. Đây cũng là loại thuốc bổ trợ cho những bệnh nhân suy tim. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ một số thông tin về thuốc cũng như cách sử dụng Zestril hiệu quả.

Tác dụng của thuốc Zestril

Zestril hay còn gọi là Lisinopril là loại thuốc ức chế men chuyển đổi angiotensin. Đây cũng là chất dẫn lysin có cấu trúc tương tự enalapril kéo dài. Thuốc có tác dụng trong điều trị tăng huyết áp vô căn với những đối tượng mắc bệnh mạch máu thận. 

Zestril cũng có tác dụng kiểm soát suy tim ứ huyết, đồng thời hỗ trợ điều trị với thuốc lợi tiểu và digitalis. Thuốc cũng có tác dụng làm giảm tốc độ tiết albumin niệu với những bệnh nhân tiểu đường phụ thuộc insulin có huyết áp bình thường, bệnh nhân tiểu đường không phụ thuộc insulin có huyết áp cao mới mắc bệnh lý thận đặc trưng bởi albumin niệu.

Bên cạnh đó, thuốc cũng được sử dụng trong những đối tượng bệnh nhân có huyết học kém ỏn định sau triệu chứng nhồi máu cơ tim, có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của chứng suy thất trái hay suy tim. Với những trường hợp này, người bệnh cần được áp dụng điều trị theo tiêu chuẩn được khuyến cáo thích hợp.

Thuốc zestril dùng để điều trị bệnh gì?Thuốc zestril dùng để điều trị bệnh gì?

 

Cách sử dụng thuốc Zestril

Theo chia sẻ của  những Bác sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, trước khi sử dụng Zestril, cần thực hiện theo hưỡng dẫn sử dụng trên nhãn thuốc và sử dụng liều lượng đúng theo chỉ định của bác sĩ.Trong một vài trường hợp, bác sĩ có thể thay đổi liều dùng để đảm bảo kết quả sử dụng tốt nhất. Lúc này, người dùng không được tự ý thay đổi số lượng hay liều dùng.

Trong quá trình sử dụng thuốc, nên uống nhiều nước. Có thể sử dụng Zestril khi đói hoặc no. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng thuốc hiệu quả nhất. Người dùng khi sử dụng thuốc cũng nên thường xuyên kiểm tra huyết áp và xét nghiệm máu để phát hiện những biểu hiện hay triệu chứng bất thường. Nếu có biểu hiện tiêu chảy, nôn liên tục hay đổ mồ hôi nhiều hoen bình thường, hãy đưa bệnh nhân đến bệnh viện hay cơ sở y tế để có giải pháp khắc phục và điều trị.

Liều lượng sử dụng Zestril

Khi sử dụng thuốc, cần tuân thủ theo liều lượng quy định của bác sĩ. Đối với từng trường hợp bệnh nhân khác nhau, liều lượng có thể thay đổi nhưng không vượt quá 40mg/ ngày.

Với những bệnh nhân tăng huyết áp do hẹp động mạch thận, nên sử dụng liều khởi đầu khoảng 2.5mg- 5mg/ ngày. Những liều tiếp theo có thể điều chỉnh theo huyết áp của người bệnh. Những bệnh nhân điều trị nhồi máu cơ tim cấp, liều sử dụng đầu tiên là 5mg, tiếp đó là 5mg sau 24h, 10mg sau 48 giờ và 10mg trong những lần sử dụng kế tiếp.Trường hợp sử dụng thuốc để hỗ trợ lợi tiểu, liều khởi đầu là 2,5mg/ngày.

Do liều dùng của thuốc phụ thuộc vào từng trường hợp bệnh nhân cụ thể, cũng có thể kéo dài thời gian điều trị hay tăng- giảm liều nên cần tham khảo và tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ.

 

Thuốc zestril dùng để điều trị bệnh gì?

Cách sử dụng và liều dùng 

Một số tác dụng phụ của Zestril

Thuốc Zestril có thể gây một số phản ứng tiêu cực cho người dùng như phát ban, khó thở, sưng mặt,... Thuốc cũng có thể gây cảm giác sảng hay một số vấn đề về gan như đau bụng trên, chán ăn, mỏi mệt, vàng da hay nước tiểu màu đậm. Zestril làm tăng hàm lượng kali có thể dẫn đến triệu chứng suy nhược, tim đập bất thường...

Theo chia sẻ của những bác sĩ chuyên khoa, một số tác dụng phụ thường gặp là nhức đầu, chóng mặt, tức ngực và ho. Tuy nhiên, đây không phải tác dụng phụ xảy ra với phổ biến đối tượng người dùng mà chỉ xảy ra với một số trường hợp nhất định.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người dùng tuyệt đối không sử dụng sản phẩm khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)