Tin tức

Thứ bảy: 18/08/2018 lúc 14:16
anbinh

Thuốc prospan là thuốc gì? Cách dùng như thế nào?

Thuốc Prospan được điều trị các bệnh như ho khan, ho có đờm hoặc viêm phế quản ... Vậy Prospan dùng như thế nào để tốt cho sức khỏe.

Tìm hiểu về thuốc Prospan

Thuốc Prospan có thành phần chủ yếu là lá thường xuân khô, dung dịch sor-bitol, kali sorbet , axit citric khan và một số thành phần khác có xuất xứ từ thiên nhiên.. được chỉ định cho những trường hợp viêm đường hô hấp có kèm ho. Đây là loại thuốc ho được sử dụng phổ biến, đặc biệt cho đối tượng là trẻ em.

Thuốc được bào chế dưới dạng siro, có mùi thơm và vị dễ chịu, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Thuốc prospan là thuốc gì? Cách dùng như thế nào? Thuốc Prospan điều trị viêm phế quản

 

Công dụng và liều dùng của Prospan

Prospan được chỉ định cho những trường hợp ho và viêm nhiễm đường hô hấp hay điều trị ho do thay đổi thời tiết như ho khan, ho có đờm hay ho do mắc chứng viêm phế quản mãn tính. Thuốc có công dụng chính là chống trạng thái co thắt, có khả năng tiêu nhẩy, long đờm và giảm ho hiệu quả.

Khi sử dụng Prospan, người dùng cần đọc kỹ thông tin trên bao bì hay tem thuốc và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.Theo đó, liều lượng sử dụng của thuốc ho Prospan được quy định với từng đối tượng cụ thể như sau:

Với những đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi, sử dụng 2 lần/ngày, mỗi lần 2.5ml. Trẻ em từ 6-12 tuổi cũng sử dụng ngày 2 lần nhưng liều lượng tăng lên 5ml/ lần.

Những đối tượng sử dụng và trẻ em trên 12 tuổi và người lớn, có thể sử dụng ngày 3 lần, mỗi lần uống 5ml. Để đảm bảo an toàn cũng như tránh một số phản ứng phụ của thuốc, người dùng nên sử dụng thuốc theo đúng liều lượng quy định.

 

 

 

Thuốc prospan là thuốc gì? Cách dùng như thế nào? Thuôc Prospan

Tương tác và tác dụng phụ của thuốc Prospan

Thuốc Prospan khá an toàn. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có phát hiện uống Prospan với những loại thuốc khác có thể gây ra những phản ứng tiêu cực. Vì thế, có thể kết hợp sử dụng với một số loại thuốc kháng như kháng sinh..

Về tác dụng phụ của thuốc, Prospan ít xảy ra tác dụng phụ. Tuy nhiê, trong một số trường hợp có thể gây tác dụng nhuận tràng.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng Prospan

  • Trước khi sử dụng, người dùng cần lắc kỹ để những thành phần trong thuốc được hòa tan. Bên cạnh đó, nên mua sản phẩm tại những bệnh viện hay quầy thuốc uy tín để đảm bảo về mặt chất lượng.
  • Vì là sản phẩm thuốc có nguồn gốc tự nhiên nên màu sắc Prospan đôi lúc sẽ có sự thay đổi. Điều này không hoàn toàn ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
  • Trong quá trình sử dụng, cần tuân theo đúng liều dùng mà bác sĩ quy định , tránh trường hợp thấy bệnh thuyên giảm và tự ý dừng thuốc. Việc này rất dễ gây tái phát ho. Nếu đã sử dụng đủ liều quy định mà bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, nên đi khám lại để có giải pháp điều trị phù hợp.
  • Để bảo quản thuốc Prospan, nên để thuốc tại nơi thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp, tránh môi trường ẩm.

Thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo. Người dùng không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ điều trị

Nguồn: Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)