Tin tức

Thứ bảy: 18/08/2018 lúc 08:59
anbinh

Những thông tin cần nắm khi sử dụng thuốc Dimedrol

Dimedrol thuộc nhóm thuốc kháng histamine và kháng dị ứng, là thuốc an thần hiệu quả được sử dụng phổ biến hiện nay. Để hỗ trợ tốt nhất cho những người sử dụng thuốc, Dược sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả.

Thuốc Dimedrol và tác dụng của thuốc

Với thành phần  chứa hoạt chất kháng Histamine, thuốc Dimedrol được chỉ định sử dụng để chống nôn, giúp an thần và chống co thắt hiệu quả. Thuốc cũng được sử dụng để điều trị những bệnh do dị ứng với, thuộc nhóm thuốc có khả năng kháng dị ứng cao. Dimedrol cũng hỗ trợ những loại thuốc chống choáng phản vệ để điều trị chứng choáng phản vệ.

Tuy nhiên,sự phát huy tác dụng của thuốc sẽ khác nhau với từng người bệnh. Tùy từng trường hợp cụ thể mà có kiểu tác dụng khác nhau.

Liều lượng được khuyến cáo khi sử dụng Dimedrol

Khi sử dụng Dimedrol , cần thuân theo chỉ định của bác sĩ và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên tem thuốc. Liều lượng sử dụng thuốc được khuyến cáo cho những đối tượng dùng như sau:

Thuốc Dimedrol và tác dụng hiệu quả cho người mắc bệnh an thầnThuốc Dimedrol (dạng tiêm)

Với người lớn, liều thông thường là 10-50mg/ngày. Sử dụng bằng cách tiêm bắp hay tiêm tĩnh mạch. Trường hợp sử dụng là trẻ em, liều khuyến cao là 5mg/kh/24 giờ. Cũng có thể thay đổi liều dùng theo chỉ định của bác sĩ nhưng không vượt quá 300mg/ngày.

Về vấn đề sử dụng Dimedrol, những chuyên gia y dược của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ: Dimedrol khác với những loại kháng sinh thông thường, vì thế, cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng, tránh dùng quá liều, bù liều hay tự ý bỏ liều khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Với trường hợp quên liều dùng, bạn có thể dùng lại. Tuy nhiên, nếu gần với thời điểm sử dụng liều tiếp theo thì bỏ qua liều dùng và sử dụng như bình thường. Tuyệt đối không dùng bù liều đã quên.

Thuốc Dimedrol và tác dụng hiệu quả cho người mắc bệnh an thầnCách sử dụng thuốc để đạt hiệu quả cao

Tác dụng phụ và tương tác thuốc

Trong quá trình sử dụng Dimedrol, người dùng có tể gặp một số phản ứng thuốc như hoa mắt, tim đập nhanh, táo bón hay khô miệng. Những tác dụng phụ cuả thuốc không xảy ra ở tất cả những đối tượng người dùng mà chỉ xảy ra ở một số bộ phận người dùng.

Trong quá trình sử dụng, bên cạnh việc chú ý tác dụng phụ của thuốc, người dùng cũng cần quan tâm đến tương tác thuốc. Dimedrol có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của một số loại thuốc khác cũng như gia tăng ảnh hưởng của tác dngj phụ. Vì thế, để đảm bảo an toàn, người dùng nên sử dụng thuốc dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Bên cạnh đó, thuốc cũng có khả năng tương tác với một số loại thực phẩm hay có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Với những trường hợp gặp vấn đề bất thường khi sử dụng, cần báo ngay cho bác sĩ để có giải pháp khắc phục và điều trị kịp thời.

Những trường hợp thận trọng khi sử dụng

Với khả năng tương tác cao và có thể gây tác dụng phụ, người dùng không tự ý sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, cần sử dụng đúng liều lượng, không tự ý ngưng thuốc hay tăng liều khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Dimedrol được khuyến cáo chống chỉ định cho những trường hợp bệnh nhân rối loạn liệu đạo hay tuyến tiền liệt và đối tượng là trẻ em dưới 2 tuổi.

Bên cạnh đó, cần thận trọng khi sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú, những người cao tuổi >60 tuổi. Hiện nay,vẫn chưa có nghiên cứu xác định rủi ro của thuốc với những phụ nữ đang mang thai hay trong gia đoạn cho con bú, vì thế, trước khi sử dụng, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã đem đến những tin tức y dược hữu ích, giúp bạn sử dụng thuốc hiệu quả nhất. Tuy nhiên, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, người dùng không tự ý sử dụng sản phẩm khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Nguồn: Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tổng hợp và chia sẻ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)