Tin tức

Thứ sáu: 24/08/2018 lúc 08:50
anbinh

Thuốc Concor dùng để điều trị bệnh gì?

Concor (bisoprolol) được bào chế ở dạng viên nén với hàm lượng 2,5 mg, 5 mg và 10 mg. Đây là một trong những loại thuốc dùng để điều trị các bệnh như: tăng huyết áp, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, suy tim ...

Thuốc Concor dùng để điều trị bệnh gì?
Hướng dẫn sử dụng thuốc Concor 

Thuốc Concor liều dùng như thế nào?

Theo chia sẻ của Dược sĩ Thanh Thúy - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn , liều dùng Concor tùy thuộc vào độ tuổi,tình trạng bệnh cũng như phản ứng của người bệnh trong lần sử dụng đầu tiên.

Với người trưởng thành: Thông thường, liều dùng quy định là 5mg/lần/ngày. Trường hợp người bệnh không đáp ứng được với liều dùng này, bác sĩ có thể tăng liều dùng lên 10mg/lần/ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý không quá 20mg/ngày/

Khi sử dụng Concor cho những đối tượng nhạy cảm như người cao tuổi, người mắc bệnh hen suyễn hay đường hô hấp, mắc bệnh gan, thận hay suy giảm chức năng gan, nên bắt đầu với liều dùng thấp và điều chỉnh để phù hợp với tình trạng bệnh.

Bên cạnh đó, cũng theo chia sẻ của dược sĩ Thanh Thúy, bạn nên uống thuốc vào buổi sáng hay sau bữa sáng. Khi sử dụng nên nuốt toàn bộ viên với một ly nước, tránh trường hợp nhai thuốc vì có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu của thuốc.

Thuốc Concor dùng để điều trị bệnh gì?Thuốc được dùng cho người mắc bệnh huyết áp cao

Những điều cần biết khi dùng thuốc Concor 

Khi sử dụng thuốc Concor, bên cạnh việc tuân theo đúng chỉ định cửa bác sĩ, người dùng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để sử dụng Concor an toàn và hiệu quả.

Với những trường hợp người dùng quên liều, nên uống lại thuốc trong thời gian sớm nhất. Nếu gần với thời điểm sử dụng liều tiếp theo thì bỏ qua và sử dụng như bình thường. Một lưu ý quan trọng bạn cần biết đó là không tăng liều dùng để bù liều đã bỏ lỡ. Việc tăng liều dùng có thể gây ra một số phản ứng thuốc không đáng có cho người sử dụng.

Trong những trường hợp người dùng sử dụng quá số liều cho phép, rất có thể sẽ xảy ra những triệu chứng như tim đập chậm hay hạ đường huyết...Lúc này thì bạn nên ngưng sử dụng thuốc và đến bệnh viện hay cơ sở y tế gần nhất thăm khám để tìm giải pháp điều trị phù hợp.

Bên cạnh những lưu ý về việc bỏ liều dùng hay sử dụng quá liều so với quy định, người dùng tuyệt đối không sử dụng đơn thuốc cũ để mua thuốc trong thời gian dài. Đây là lỗi thường gặp ở rất nhiều bộ phận người dùng. Bạn cần nhớ rằng, tùy từng giai đoạn và diễn biến bệnh lý để có những điều chỉnh phù hợp. Chỉ dùng trong thời gian dài khi có chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Đặc biệt, trong quá trình sử dụng, người dùng phải thường xuyên theo dõi một số chỉ số như nhịp tim, cân nặng và huyết áp. Nếu xảy ra vấn đề bất thường, cần tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ và dược sỹ. Bạn cũng nên kiểm tra định kỳ chức năng gan, đường huyết và lượng cholesterol trong máu để phát hiện những bất lợi trong quá trình sử dụng để điều trị nhanh chóng và kịp thời.

Ngoài ra, để bảo quản thuốc tốt nhất, nên để thuốc ở nhiệt độ phòng, khoảng 20-25 độ C và tránh để những nơi ẩm ướt, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp hay  nơi có nền nhiệt độ quá cao.

 

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Concor

Trong quá trình sử dụng, Concor có thể gây ra một số phản ứng có hại. Tác dụng phụ thường gặp là suy giảm nhịp tim đối với những trường hợp bệnh nhân suy tim mãn tính, chóng mặt hay những biểu hiện tiêu chảy, hạ huyết áp, hen suyễn, buồn nôn. Với một số người dùng cũng có thể gây nức đầu hay lạnh chân tay, hen suyễn và mệt mỏi. Đây là những tác dụng phụ phổ biến khi sử dụng thuốc Concor.

Bên cạnh đó, thuốc còn có một số tác dụng phụ khác, có thể xảy ra ở một số đối tượng người dùng như rối loạn dẫn truyền , co thắt phế quản với những bệnh nhân hen phế quản, yếu cơ, hay nhịp tim không ổn định ( có thể là tăng hay giảm nhịp tim). Thuốc cũng có thể gây tình trạng rối loạn giấc ngủ.

Ngoài ra, Concor cũng có thể gây một số phản ứng xấu khác như tăng men gan, ngất, giảm nước mắt hay rối loạn thính giác, phản ứng mẫn cảm trên da như ngứa, phát ban.. Thuốc còn có thể gây viêm gan, rối loạn cương dương, thậm trí là trầm cảm hay những chứng ảo giác, ác mộng. Cũng có một số trường hợp, tác dụng phụ của thuốc Concor có thể gây rụng tóc hay viêm kết mạc.  Tuy nhiên. đây là những tác dụng phụ hiếm gặp, chỉ xảy ra ở một số đối tượng bệnh nhân cụ thể.

Những lưu ý trước khi sử dụng Concor

Trước khi sử dụng  thuốc Concor, bạn nên báo với bác sĩ hoặc dược sĩ trong những trường hợp sau:

  • Bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Bạn cần phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ trong trường hợp này
  • Bạn dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc
  • Bạn đang dùng những thuốc khác (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng)
  • Bạn định dùng thuốc cho trẻ em hoặc người cao tuổi
  • Bạn đang hoặc đã từng mắc các bệnh lý như: bệnh nhân đái tháo đường có mức đường huyết thay đổi bất thường, nhịn ăn nghiêm ngặt, đang điều trị dị ứng, block nhĩ thất độ I, đau thắt ngực Prinzmetal, tắc nghẽn động mạch ngoại biên, tiền sử bản thân/gia đình có bệnh vảy nến.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không tự ý sử dụng sản phẩm khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)