Tin tức

Thứ ba: 03/07/2018 lúc 17:26
An Bình

Thi vào lớp 10 THPT: Nhà trường lý giải về việc điểm chuẩn thay đổi chóng mặt

Mới đây, phụ huynh và thí sinh đang rất bức xúc khi điểm chuẩn vào trường THPT Tạ Quang Bửu liên tục thay đổi một cách chóng mặt.

Thi vào lớp 10 THPT: Nhà trường lý giải về việc điểm chuẩn thay đổi chóng mặtMức điểm chuẩn tăng theo từng giờ như chứng khoán của trường Tạ Quang Bửu

Đại diện trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu vừa lý giải về điểm chuẩn thay đổi từ 46 lên 50,5 điểm gây xôn xao dư luận. Ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, trường tư không có điểm chuẩn. Các trường được tự chủ, điểm bao nhiêu là do trường quyết, việc nhận ai là học sinh là quyền của họ, miễn là học sinh đã tốt nghiệp THCS. Như vậy mới là tự chủ, được quyền.

Cùng ngày, đại diện phía trường THCS – THPT Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh và chỉ đạo của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, nhà trường quyết định sẽ trả lại toàn bộ tiền phí ghi danh (2 triệu đồng/hồ sơ) cho phụ huynh.

Thời gian trả số tiền này từ ngày 6 - 20/7 tại bộ phận kế toán nhà trường. Còn số tiền lệ phí xét tuyển và thi mỗi học sinh 400.000 đồng, nhà trường đã chi dùng hết nên không thể trả lại cho phụ huynh.

Giải thích về việc điểm chuẩn vào lớp 10 của trường năm học 2018 - 2019 liên tục “nhảy múa”, từ 46 lên 50,5 điểm chỉ sau một đêm, Đại diện Ban giám hiệu thông tin, điều này không phải lần đầu tiên xuất hiện ở các mùa tuyển sinh của trường.

Nguyên nhân do số lượng chỉ tiêu lớp 10 là 420 em. Năm nào nhà trường cũng phải điều chỉnh điểm chuẩn sao cho phù hợp với thực tế. Nếu không điều chỉnh sẽ gây ra hiện tượng lộn xộn, va chạm nhau khi phụ huynh tới đăng ký.

Thi vào lớp 10 THPT: Nhà trường lý giải về việc điểm chuẩn thay đổi chóng mặtVấn đề đang gây xôn xao trong dư luận

“Buổi sáng 30/6 đã có nhiều phụ huynh chen chân nhau để lấy số thứ tự vào làm thủ tục, tới buổi chiều cũng xảy ra tình trạng tương tự nên phải tăng điểm chuẩn chứ không thể giữ nguyên hoặc tăng nhẹ được", đại diện nhà trường cho hay.

Trước đó, công văn đề ngày 2/7 của Sở GD&ĐT Hà Nội do Phó giám đốc Phạm Văn Đại ký thông tin, sở nhận được báo cáo của trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu về việc tuyển sinh năm 2018- 2019.

Sở yêu cầu trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ học sinh, tránh gây căng thẳng, tạo bức xúc trong dư luận xã hội.

Trường tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ.

Nguồn: Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)