Tin tức

Thứ ba: 03/07/2018 lúc 14:26
An Bình

Thi THPT Quốc gia: Môn Ngữ Văn xuất hiện điểm liệt

Tại một số hội đồng chấm thi THPT Quốc gia năm 2018 đã xuất hiện nhiều điểm 9 môn Ngữ Văn, thế nhưng điểm liệt cũng đã có.

Thi THPT Quốc gia: Môn Ngữ Văn xuất hiện điểm liệt Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia

Theo ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GDĐT Phú Thọ, tại hội đồng chấm thi của tỉnh, đã xuất hiện bài thi được 9 điểm môn Ngữ văn.

Phổ điểm chủ yếu của môn Ngữ văn là từ 6 đến 8. Hiện tại Phú Thọ chưa xuất hiện bài thi bị điểm 0. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 27%.Tại Hưng Yên, sau 4 ngày chấm, đã xuất hiện cả điểm 9 và điểm liệt môn Ngữ văn. Bài điểm liệt rơi vào trường hợp thí sinh hầu như không viết được gì.

Tại Đà Nẵng, dự kiến ngày 6.7 sẽ hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018.

Riêng môn Ngữ văn, công tác chấm thi phải được thực hiện 2 vòng riêng biệt; vòng 1 sẽ thực hiện trên phiếu chấm, vòng 2 chấm trên bài thi.

Trước khi chấm thi, Trưởng ban chấm thi đã phổ biến kỹ lưỡng cho toàn bộ cán bộ chấm thi hướng dẫn cách chấm để có sự thống nhất. Điểm số sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, thí sinh Trần Đình Duy (sinh năm 1999, tại Quảng Nam) đã đạt điểm 10 môn Ngữ văn. Đây cũng là điểm 10 duy nhất ở môn thi năm trong năm 2017.

Thi THPT Quốc gia: Môn Ngữ Văn xuất hiện điểm liệt Nhiều điểm liệt môn Ngữ Văn khi chấm thi

Theo Thông tư 04/2018/TT-BGDĐT sửa đổi Quy chế thi THPT quốc gia vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, thí sinh được xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu có đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên.

Như vậy, điểm liệt thi THPT quốc gia 2018 vẫn được Bộ Giáo dục và Đào tạo ấn định là 1,0 điểm như năm 2017

Theo Bộ GDĐT, chậm nhất ngày 10.7, các hội đồng thi xuất kết quả chấm thi và hoàn thành việc đối chiếu kết quả thi chậm nhất ngày 11.7. Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 11.7 và chậm nhất ngày 15.7 phải báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ. Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất ngày 17.7.

Nguồn: Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)