Tin tức

Thứ bảy: 18/08/2018 lúc 14:15
anbinh

Sử dụng thuốc mọc tóc : Nên hay không?

Rất nhiều người hiện nay sử dụng viên thuốc mọc tóc để cải thiện tình trạng rụng tóc nhiều. Thế nhưng việc can thiệp đến cơ thể cũng ảnh hưởng để lại những tác dụng phụ cho sức khỏe.

Sử dụng thuốc mọc tóc nên hay không?Sử dụng thuốc mọc tóc nên hay không?

Hiện nay, viên uống kích thích mọc tóc được sử dụng phổ biến, được xem là giải pháp hữu hiệu cho những người tóc mỏng hay đang gặp phải tình trạng rụng tóc quá nhiều. Nhu cầu sử dụng thuốc kích thích mọc tóc ngày càng tăng. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của những sản phẩm hàng giả, chứa nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng tiêu cực đến người sử dụng.Theo khảo sát của Kiến Thức, nhiều người sử dụng thuốc chống rụng tóc hay thuốc mọc tóc mua ở các chợ, siêu thị song không hiệu quả mà ngược lại còn bị ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Có thể thấy, việc sử dụng thuốc mọc tóc đem lại kết quả nhanh, tức thời nhưng đôi khi phải tái sử dụng để duy trì hiệu quả, kèm theo đó là những tác dụng phụ khác như dị ứng với thành phần hoá học. Bên cạnh đó, nhiều loại thuốc kém chất lượng lại không đảm bảo được hiệu quả như mong muốn. Đứng trước nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ, tâm lý người tiêu dùng càng trở nên bất an và thận trọng hơn trong việc tìm giải pháp.

Rất nhiều phương pháp khác nhau được người tiêu dùng lựa chọn thay thế cho việc sử dụng thuốc mọc tóc. Nhưng vì sự an toàn về sức khoẻ đại đa số người tiêu dùng chọn những phương pháp từ tự nhiên. Cách này vừa hỗ trợ cải thiện đáng kể quá trình giảm rụng tóc lại giảm những nguy cơ gây hại từ tác dụng phụ của thuốc. Các loại thảo dược tự nhiên luôn là ưu tiên hàng đầu: gội đầu hàng ngày với bồ kết, ủ tóc với dược thảo hoặc thoa tinh dầu…Nhưng quá trình này diễn ra rất lâu dài, tuỳ tình trạng tóc mà cần sự kiên trì lớn nên không ít người đã bỏ cuộc.

Sử dụng thuốc mọc tóc nên hay không?Nên lựa chọn thuốc có nguồn gốc rõ ràng

Thực tế, trên thị trường có nhiều loại thuốc điều trị bệnh rụng tóc, xuất xứ từ Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Nhật… Hầu hết các sản phẩm đều được người bán hàng khẳng định rất hiệu quả khi sử dụng và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít trường hợp dùng thuốc mọc tóc thì không thấy mọc tóc, mà lại mọc rất nhiều lông. Có nhiều trường hợp còn bị bong da, mẩn ngứa, lở loét.

Việc sử dụng thuốc mọc tóc một cách bừa bãi khi chưa được bác sỹ khám, chỉ định xảy ra rất phổ biến. Những loại thuốc bán trên thị trường ở dạng thuốc bôi hay thuốc uống của Đông hay Tây y đều có thể xảy ra các tác dụng phụ. Đặc biệt nghiêm trọng với phụ nữ mang thai, khi dùng một số loại thuốc sẽ gây khuyết tật cho thai nhi. Với nam giới, nhiều loại thuốc có thể gây tác dụng phụ liên quan đến sinh lý. Dù được cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn của các loại thuốc kích thích mọc tóc nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn săn lùng mua những sản phẩm này với hy vọng cải thiện phần nào mái tóc thưa thớt vì rụng nhiều.Hiện có rất nhiều lời giới thiệu và quảng cáo vô cùng hấp dẫn về những sản phẩm giúp mọc tóc nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên bên cạnh những quảng cáo đó chúng ta cũng phải tìm hiểu những thông tin chính xác về sản phẩm và so sánh từng loại sản phẩm giúp chúng ta tìm ra sản phẩm nào tốt. Trường hợp chúng ta vẫn muốn sử dụng thuốc mọc tóc thì nên có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ của thuốc mọc tóc gây ra.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)