Tin tức

Thứ sáu: 24/08/2018 lúc 08:52
Quách Tĩnh

Ngày Nữ hộ sinh Quốc tế 5/5 tôn vinh nghề thắp lên những mầm sống tương lai

Công việc của những Nữ hộ sinh là một trong những công việc cao cả, họ được biết đến như là những "bà mẹ đỡ đầu" của hầu hết tất cả những em bé sơ sinh và ngày 5/5 chính là ngày tôn vinh những "bà mẹ" tuyệt vời này.

Ngày Nữ hộ sinh Quốc tế 5/5
Ngày Nữ hộ sinh Quốc tế 5/5

Ý nghĩa của ngày Nữ hộ sinh Quốc tế 5/5

Việc các bà mẹ được chăm sóc tốt trong cả quá trình mang thai, sinh con và chăm sóc sau sinh, có thể giúp phòng chống tới 90% tỉ lệ chết bà mẹ. Trong những năm qua, các chỉ số về sức khỏe bà mẹ - trẻ em của Việt Nam được đánh giá là khá tốt so với nhiều quốc gia có cùng mức thu nhập quốc dân trên đầu người. Các tỷ lệ chết mẹ và tỷ lệ chết trẻ em đều đã giảm nhanh và giảm đáng kể. Tuy nhiên, ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, tỉ lệ tử vong mẹcòn cao gấp 3 - 4 lần so với ở vùng đồng bằng. Chính vì thế vai trò của nữ hộ sinh là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Ngày 5/5 được xem là ngày Quốc tế nữ hộ sinh. Vào ngày này, mọi người sẽ nhắc nhớ và tôn vinh những  người nữ hộ sinh- mắt xích quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe nói chung và sức khỏe bà mẹ, trẻ em nói riêng. Đây là sự kiện lớn của ngành Y tế cũng như ngành Hộ sinh nói riêng.

Khẳng định vai trò của nữ hộ sinh, Giám đốc điều hành Quỹ dân số Liên Hợp Quốc cho biết : Bà muốn tôn vinh công việc của người nữ hộ sinh. Họ không chỉ đảm nhận công việc đỡ đẻ và chăm sóc trẻ sơ sinh và còn góp phần quan trọng trong công tác y tế. Nữ hộ sinh được xem là nguồn lực quan trọng để xây dựng một hệ thống y tế hoàn thiện và chất lượng.

Luôn đồng hành cùng thai phụ

Tìm hiểu về những người Nữ hộ sinh

Định nghĩa về nữ hộ sinh của Liên đoàn quốc tế nữ hộ sinh (International Confederation of Midwives_ICM) là: "Một nữ hộ sinh là một người đã hoàn thành chương trình đào tạo về nữ hộ sinh mà được công nhận tại quốc gia ở tại nơi đó và là dựa trên các năng lực cần thiết của ICM về thực hành đở đẻ cơ bản và khuôn khổ chuẩn mực toàn cầu của ICM về đào tạo đỡ đẻ; người có trình độ chuyên môn cần thiết để được đăng ký, được cấp giấy phép hành nghề hợp pháp trong thực hành việc đở đẻ và sử dụng dưới tiêu đề Nữ hộ sinh; và là người chứng tỏ khả năng thực hành đở đẻ".

Vai trò của một Nữ hộ sinh là "Chăm sóc có kỹ năng, có hiểu biết và giàu lòng nhân ái đối với phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và gia đình qua việc liên tục từ trước khi mang thai, khi mang thai, khi sinh đẻ, hậu sản và những tuần lễ đầu của cuộc sống. Đặc điểm cốt lõi bao gồm việc tối ưu hóa các quá trình sinh học, tâm lý, xã hội và văn hóa bình thường của sức khỏe sinh sản và những năm đầu đời, kịp thời dự phòng và xử lý các biến chứng, tư vấn và giới thiệu đến các dịch vụ khác, tôn trọng hoàn cảnh cá nhân và quan điểm của phụ nữ, và làm việc trong quan hệ đối tác với phụ nữ nhằm tăng cường khả năng của phụ nữ để chăm sóc cho bản thân và gia đình của họ".

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2018

Cơ hội trở thành Nữ hộ sinh chuyên nghiệp trong tương lai

Để khắc phục tình trạng tử vong ở mẹ & thai nhi, bổ sung nhân lực hộ sinh & trợ thủ bác sĩ là việc làm tối cần thiết. Đây được xem là thách thức đối với ngành Hộ sinh của Việt Nam nhưng đồng thời cũng là cơ hội việc làm rộng mở cho các bạn sinh viên theo học Cao đẳng Hộ sinh những người yêu thích công việc này.

Một trong số những trường đào tạo ngành Hộ sinh chất lượng phải kể đến Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn một trong những trường đào tạo nguồn nhân lực bài bản, chuyên môn, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn định hướng xây dựng và ngày càng chuyên sâu hóa nhằm mang lại những thay đổi tích cực về chất lượng cán bộ ngành Y tế nói chung và ngành Hộ sinh nói riêng.Học viên sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược chính quy hay Cao đẳng Hộ sinh chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được trang bị đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng chăm sóc thai phụ và trẻ sơ sinh trong từng giai đoạn.

Những thí sinh có nhu cầu học Cao đẳng Y Dược Nha Trang cơ sở của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể gửi hồ sơ về địa chỉ của Nhà trường.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)