Kiến thức y dược

Thứ tư: 02/01/2019 lúc 16:10
Nguyễn Trang

Tìm hiểu thông tin về thuốc Etomidate®-Lipuro

Etomidate®-Lipuro là thuốc thường được chỉ định để điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc tương ứng như thế nào? Để biết thêm chi tiết mọi người cùng tham khảo thông tin dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Etomidate®-Lipuro

Etomidate®-Lipuro thường được các bác sĩ chỉ định để gây mê. Đối với những trường hợp bị ngứa khi đó các bác sẽ chỉ định dùng loại thuốc này với thuốc giảm đau để điều trị bệnh.

Tìm hiểu thông tin về thuốc Etomidate®-Lipuro 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Etomidate®-Lipuro

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê chi tiết tại đây. Nhưng tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Mọi người không được tự ý dùng thuốc điều trị bệnh khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ.

Liều dùng thuốc Etomidate®-Lipuro như thế nào?

Liều dùng thuốc Etomidate®-Lipuro dành cho người lớn

Liều dùng được các bác sĩ chỉ định tùy thuộc vào từng bệnh nhân; đáp ứng lâm sàng. Thông thường các bác sĩ chỉ định liều dùng 0.15 - 0.3mg theo cân nặng của mỗi bệnh nhân. Thuốc Etomidate®-Lipuro không có tác dụng giảm đau, vì vậy mọi người bệnh thường được dùng kèm với thuốc giảm đau trong những trường hợp cần thiết. Không được dùng quá liều dùng 30ml thuốc và loại thuốc này thường được chỉ định tiêm tĩnh mạch.

Theo đó, các bác sĩ sẽ chỉ định giảm liều lượng thuốc đối với những bệnh nhân bị xơ gan hay gặp phải những vấn đề về bệnh thần kinh. Trong những trường hợp đặc biệt gây tê nhằm mục đích chấm dứt được tình trạng động kinh/ động kinh liên tiếp khi đó các bác sĩ tiêm liều Etomidate.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Etomidate®-Lipuro cho trẻ em

Đối với trẻ < 15 tuổi khi đó sẽ được chỉ định tiêm liều thuốc duy nhất khoảng tầm 0.15 - 0.2mg tương ứng khoảng 0.075 - 0.1ml thuốc Etomidate®-Lipuro, tùy vào cân nặng của mỗi người.

Trẻ từ độ tuổi 15 khi đó các bác sĩ chỉ định tăng liều lượng thuốc lên ở mức khoảng 30% thuốc, tương đương với liều dùng của người lớn. Các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi cho trẻ dùng thuốc.

Những tác dụng phụ và lưu ý khi dùng thuốc Etomidate®-Lipuro

Tìm hiểu về những tác dụng phụ của thuốc Etomidate®-Lipuro

Trong thời gian dùng thuốc Etomidate®-Lipuro sẽ có khả năng gây ra một số tác dụng phụ không tốt làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Bị ho.
  • Một số trường hợp bị tổn thương đến thanh quản.
  • Hay bị ảnh hưởng đến đường hô hấp.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Etomidate®-Lipuro cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để được biết rõ và tìm được hướng giải quyết phù hợp.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Etomidate®-Lipuro

Trước khi dùng thuốc Etomidate®-Lipuro mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

Tìm hiểu thông tin về thuốc Etomidate®-Lipuro 2
Những lưu ý trước khi dùng thuốc Etomidate®-Lipuro

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy báo cáo với các bác sĩ được biết rõ.

- Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Etomidate®-Lipuro hay những loại thuốc khác. Mọi người có thể tham khảo những thành phần của thuốc trên bao bì.

- Những đối tượng đang dùng những loại thuốc khác như: thuốc được kê đơn; không được kê đơn; thực phẩm chức năng; Vitamin hay khoáng chất,... và nhất là đối với thuốc trầm cảm.

- Đối tượng dùng thuốc là trẻ em hay người lớn.

- Những đối tượng đang từng mắc phải những bệnh lý như: bị xơ gan; bệnh thận; bệnh thần kinh;...

- Hay những đối tượng mắc phải những chứng bệnh ngứa ngáy.

Tìm hiểu về những khả năng tương tác của thuốc Etomidate®-Lipuro

Thuốc Etomidate®-Lipuro có khả năng thay đổi của một số loại thuốc khác hay có thể làm gia tăng ảnh hưởng của những tác phụ khác. Nhằm tránh được những trình trạng này khi đó mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng những loại thuốc như: thuốc kê đơn/ không được kê đơn; thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất, thảo dược,... Bên cạnh đó, không được tự ý ngừng sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được cho phép.

Mỗi một loại thuốc sẽ có những cách dùng tương ứng, nếu không hiểu rõ khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để được biết rõ. Khả năng tương tác của thuốc được dựa vào mức độ bệnh lý của mỗi người. Thuốc an thần cũng có khả năng tương tác với thuốc Etomidate®-Lipuro, bởi vậy mọi người cần thận trọng.

Lời khuyên: Mọi người cần phải bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, không nên để thuốc tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp hay để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Những thông tin vừa cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ được những tác dụng của thuốc Etomidate®-Lipuro cũng như liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế lời khuyên của các bác sĩ.

Cao đẳng Y tế Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)