Kiến thức y dược

Thứ ba: 11/06/2019 lúc 08:30
Nhâm PT

Tìm hiểu thông tin về thuốc điều trị bỏng Biafine

Trong thuốc có chứa thành phần gì và liều dùng, cách dùng ra sao để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất? Những thông tin đầy đủ về thuốc sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này.

Thông tin thuốc Biafine®

Tên gốc: trolamine

Tên biệt dược: Biafine®

Phân nhóm: Thuộc các thuốc da liễu khác

Tên hoạt chất: Biafine®

Thương hiệu: Biafine®.

Thành phần: Mỗi 100g chứa 0.67g Trolamine.

Biafine gồm các thành phần: chứa nước tinh khiết, parafin lỏng, ethylene glycol monostearate, axit stearic, sáp parafin, squalane, dầu bơ, trolamine / natri alginate, propylene glycol, cetyl palmitate, methylparaben (natri) (muối natri), và hương thơm.

Tác dụng của thuốc Biafine® là gì?

Thuốc Biafine® được biết đến là loại thuốc thường được dùng để điều trị bỏng nhẹ ở độ 1 và độ 2, tất cả các vết thương, vết loét ngoài da không bị nhiễm trùng, đỏ da do đốt laser hay xạ trị ung thư.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Biafine để điều trị bỏng

Cách dùng

Biafine là một dạng kem lỏng nên dùng để thoa trực tiếp lên những vùng da bị trầy xước nhẹ, loét da, bỏng nhẹ thì nó sẽ tạo ra môi trường thuận lợi giúp vết thương chóng lành và mau khô, cách ly được khỏi mầm bệnh có hai xung quanh môi trường.

Biafine có tác dụng chữa bỏng nhẹ và vết thương ngoài da

Biafine có tác dụng chữa bỏng nhẹ và vết thương ngoài da

Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc Biafine® và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn về bất kì điều gì bạn không rõ liên quan đến việc dùng thuốc. Nên dùng đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, không dùng nhiều hơn hoặc ít hơn so với liều chỉ định và không được ngừng thuốc khi đang sử dụng.  

Trong trường hợp dùng quá liều nếu khẩn cấp hãy gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu gần nhất hoặc đến trạm Y tế địa phương để kiểm tra.

Thực hiện dùng thuốc bằng cách rửa sạch các khu vực bị tổn thương bằng nước muối pha loãng hoặc bằng nước sạch.

Làm ẩm băng gạc khi pha thuốc, nhẹ nhàng tránh gây tổn thương cho các mô mới.

Chỉ định và liều dùng

Thuốc này được chỉ định để sử dụng trong các trường hợp sau:

Bỏng độ 1 và 2, bao gồm cả bị bỏng nắng: Sau khi rửa vết thương, bôi 1 lớp dày phủ bề mặt tổn thương, bôi và xoa nhẹ một lớp dày cho tới lúc khô, dùng 2-4 lần/ ngày. Nếu vết thương rộng có thể phủ 1 miếng băng gạc ẩm và băng lại, vén quần áo cẩn thận để vùng bị ảnh hưởng không trầy xước thêm.

Vết thương vết loét lớn, loét da tay hoặc da chân, vết trầy xước nhẹ: hãy bôi kem càng sớm càng tốt và bôi cho đến khi hết đau, bạn có thể dùng tiếp thuốc này khi kết hợp với liệu pháp xạ trị khác.

Bị đỏ da do đốt laser hay xạ trị: Hãy thực hiện bôi và xoa nhẹ từ 2-3 lần/ngày, khoảng cách giữa các lần bôi đều nhau, kết hợp thêm động tác vỗ nhẹ để nó thẩm thấu sâu vào da giúp hấp thụ tốt hơn.

Các vết thương ngoài da khác: Áp dụng bôi kem vài lần trong một tuần, cho đến khi da đã phục hồi hoàn toàn. Nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ điều trị và không làm gián đoạn trong quá trình điều trị.

Liều dùng thuốc Biafine® cho trẻ em cũng dùng liều tương tự như người lớn.

Chống chỉ định

Chống chỉ định sử dụng thuốc Biafine cho những trường hợp sau:

Người bị dị ứng với các thành phần thuốc Biafine, người có vết thương có chảy máu, phát ban da liên quan đến dị ứng thực phẩm hoặc thuốc, vết thương có nhiễm trùng.

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú: Mặc dù chưa có báo cáo nào kết luận thuốc Biafine có hại đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nhưng không nên tự ý dùng. Nên tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng.

Những người đang có vấn đề khác về sức khỏe không nên sử dụng

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Biafine

Thuốc Biafine không áp dụng 4 giờ trước khi xạ trị và có thể được áp dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị.

Không sử dụng thuốc Biafine này với trường hợp đang thực hiện ghép da cho đến khi ghép xong.

Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc sử dụng

Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc sử dụng

Phụ nữ mang thai chỉ nên sử dụng thuốc Biafine khi thực sự cần thiết hoặc khi lợi ích của việc dùng thuốc được xác định cao hơn nguy cơ.

Thuốc này chỉ sử dụng để bôi lên da, không được uống

Không nên sử dụng thuốc Biafine trước khi tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời vì không chứa thành phần của kem chống nắng.

Cẩn trọng khi dùng để điều trị phát ban  da do dị ứng chưa được nghiên cứu đầy đủ và chưa được khuyến khích sử dụng.

Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, sử dụng thuốc theo chỉ dẫn khi điều trị bất kỳ vết thương ở da nào.

Sau khi thoa thuốc lên da sẽ có thể bị cảm giác ngứa ran từ 10 đến 15 phút.

Nếu sử dụng trong vòng 10-14 ngày mà tình trạng bệnh không cải thiện, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để đổi loại thuốc hoặc dùng cách khác.

Bạn sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng thuốc Biafine®?

Thuốc Biafine® có thể gây một số tác dụng phụ như: Dị ứng do tiếp xúc, cảm giác đau nhức giống kim châm, dị ứng với các thành phần của thuốc (rất hiếm khi gặp)

Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Biafine® nên tùy vào thể trạng mỗi người có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy trao đổi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ, bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, giảng viên khoa Dược, Cao đẳng Y tế Khánh Hòa cho biết.

Lưu ý: Những thông tin về thuốc trị bỏng Biafine vừa được chia sẻ ở trên bài chỉ mang tính chất tham khảo cho sản phẩm. Người bệnh không nên áp dụng theo hướng dẫn sử dụng như trên vì có thể gây ra các phản ứng có hại cho sức khỏe về lâu dài.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)