Kiến thức y dược

Chủ nhật: 20/01/2019 lúc 14:00
Nguyễn Trang

Tìm hiểu tác dụng & Cách dùng thuốc Hydrogen Peroxide tương ứng

Dùng thuốc Hydrogen Peroxide như thế nào an toàn đối với sức khỏe? Liều dùng thuốc như thế nào? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng cập nhật dưới đây.

Hydrogen Peroxide có tác dụng như thế nào?

Hydrogen Peroxide có công thức Hóa học tương ứng là H202, nó được biết đến là một chất khử trùng ở mức độ nhẹ, sử dụng trên bề mặt da nhằm ngăn ngừa được tình trạng nhiễm trùng đối với những vết cắt nhỏ, vết bỏng hay bị xước. Bên cạnh đó, Hydrogen Peroxide cũng được sử dụng để súc miệng nhằm loại bỏ được những chất nhầy, làm giảm được tình trạng kích ứng miệng do bị viêm loét, viêm lợi.

Tìm hiểu tác dụng & Cách dùng thuốc Hydrogen Peroxide tương ứng 1
Hydrogen Peroxide có tác dụng như thế nào?

Hydrogen Peroxide hoạt động bằng cách giải phóng lượng oxy khi bôi vào những vị trí bị ảnh hưởng. Quá trình giải phóng oxy giúp tạo bọt, loại bỏ được da chết và làm sạch vùng da hơn. Tuy nhiên, đối với những vết thương sâu, vết thương do động vật cắn hay những vết bỏng ở mức độ nặng khi đó mọi người không nên dùng Hydrogen Peroxide để sát trùng.

Liều dùng & Cách sử dụng thuốc Hydrogen Peroxide an toàn

Hướng dẫn liều lượng thuốc Hydrogen Peroxide

Liều dùng thuốc Hydrogen Peroxide dành cho người lớn

- Sử dụng bằng đường miệng/ cổ họng: người bị viêm miệng cấp tính khi đó được chỉ định dùng 1.5% dung dịch và sử dụng như nước súc miệng/ nước súc miệng khử mùi.

- Những trường hợp dùng ở tai: Dùng Hydrogen Peroxide để loại bỏ ráy tai khi đó mọi người nên pha loãng dung dịch Hydrogen Peroxide 6% với khoảng 3 phần nước trước khi sử dụng.

- Trường hợp bôi Hydrogen Peroxide lên da: làm sạch vết thương khi đó mọi người sử dụng khoảng 6%. Nếu dùng Hydrogen Peroxide dạng kem khi đó dùng 1 - 1.5%.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Hydrogen Peroxide dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng cũng như cách sử dụng thuốc Hydrogen Peroxide vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với bác sĩ để biết được nên sử dụng loại thuốc này đối với trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Hydrogen Peroxide an toàn

Mọi người tuyệt đối không được sử dụng thuốc Hydrogen Peroxide ở vùng mắt/ bôi lên vùng da trên diện rộng. Trường hợp dùng thuốc ở trên da, khi đó nên làm sạch vùng ta bị ảnh hưởng, dùng 1 - 3 lần/ ngày hay có thể sử dụng thuốc Hydrogen Peroxide theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Trong trường hợp các bạn muốn băng vết thương lại khi đó hãy lau vùng da thật khô trước khi thực hiện.

Dùng Hydrogen Peroxide tương đương như nước súc miệng, khi đó hãy hòa cùng với một lượng nước trước khi sử dụng. Tiến hành súc miệng bằng dung dịch Hydrogen Peroxide ở vùng da bị ảnh hưởng ít nhất khoảng 1 phút, sau đó nhổ thuốc và tuyệt đối không được nuốt. Liều lượng dùng tương ứng khoảng 4 lần/ ngày hay mọi người hãy sử dụng tuân thủ theo chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Sử dụng thuốc Hydrogen Peroxide điều trị bệnh thường xuyên khi đó sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Mọi người hãy cân nhắc để sử dụng thuốc cùng một thời điểm trong ngày. Tốt nhất hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn dùng thuốc trong thời gian 7 ngày nhưng tình trạng bệnh vẫn không được thuyên giảm. Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu trong thời gian dùng thuốc gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng Hydrogen Peroxide

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Hydrogen Peroxide

Trong thời gian dùng thuốc Hydrogen Peroxide điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

+ Do bị nổi ban đỏ, đau nhức/ kích thích ở những vùng da bôi thuốc cũng có thể bị xảy ra. Trong trường hợp những phản ứng bất thường kéo dài, trầm trọng hơn khi đó mọi người hãy nhanh chóng liên hệ đến bác sĩ/ dược sĩ để được điều trị kịp thời.

+ Nên những sử dụng thuốc nếu bạn cảm thấy có những dấu hiệu của nhiễm trùng da như bị nổi mủ, sốt hay nhạy cảm hơn,...

+ Những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng đối với thuốc Hydrogen Peroxide là rất hiếm. Tuy nhiên, mọi người cần cũng phải nhanh chóng đến bệnh viện ngay lập tức nếu gặp phải một trong những dấu hiệu như: bị nổi phát ban, bị ngứa/ sưng ở miệng/ mặt/ lưỡi/ họng, khó thở hay gặp phải tình trạng hoa mắt chóng mặt.

Tìm hiểu tác dụng & Cách dùng thuốc Hydrogen Peroxide tương ứng 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Hydrogen Peroxide

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Hydrogen Peroxide cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định. Trong những trường hợp gặp phải những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe khi đó hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được tư vấn, thăm khám kịp thời.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Hydrogen Peroxide

Trước khi dùng thuốc Hydrogen Peroxide điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

+ Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào như thảo dược, thực phẩm chức năng hay những loại thuốc kê đơn điều trị bệnh khác.

+ Bị dị ứng với những thành phần có trong Hydrogen Peroxide hay bất kỳ thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay cho con bú khi đó cũng cần phải trao đổi với bác sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

Khả năng tương tác của thuốc Hydrogen Peroxide

Hydrogen Peroxide có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bạn đang dùng, hay có thể làm gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Theo đó, trước khi dùng thuốc tốt nhất mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn khi đó các bác sĩ sẽ xem xét kỹ lưỡng về liều dùng thuốc tương ứng. Không được tự ý ngừng dùng thuốc, dùng nhiều hơn liều lượng do các bác sĩ chỉ định ban đầu.

Tình trạng sức khỏe cũng có khả năng tương tác đến thuốc Hydrogen Peroxide. Bởi vậy, mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn mắc phải một trong những bệnh lý như:

Da thường xuyên bị đỏ/ khô, kể cả những trường hợp bị cháy nắng: khi đó tình trạng kích ứng da cũng có thể xảy ra khi dùng Hydrogen Peroxide.

  • Người mắc bệnh Eczema.
  • Bị viêm da tiết bã nhờn.

Phương pháp bảo quản thuốc Hydrogen Peroxide phù hợp

Mọi người nên bảo quản thuốc Hydrogen Peroxide ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, đặc biệt không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, mọi người không được để thuốc ở trong ngăn đá/ phòng tắm bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Mọi người hãy đọc kỹ về cách bảo quản thuốc ở trên nhãn thuốc. Trong những trường hợp không hiểu về phương pháp bảo quản hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Mọi người không được tự ý xử lý thuốc Hydrogen Peroxide vào trong toilet/ đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Trao đổi đổi với bác sĩ/ những người làm trong công ty xử lý rác thải để hiểu rõ hơn.

Hy vọng những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp mọi người hiểu rõ về thuốc Hydrogen Peroxide cũng như liều dùng tương ứng. Nhưng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y dược Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)