Kiến thức y dược

Thứ hai: 01/04/2019 lúc 15:40
Nhâm PT

Thuốc NovoSeven RT có những ưu điểm gì?

NovoSeven RT là loại thuốc được sử dụng rộng rãi trong điều trị và dự phòng chảy máu. Tại sao NovoSeven RT được tin dùng, lợi ích so với thuốc khác ra sao, và sử dụng NovoSeven RT có những tác dụng phụ gì?

Thuốc NovoSeven RT dùng để làm gì?

NovoSeven RT (Yếu tố đông máu VIIa [Tái tổ hợp]) được sử dụng cho:

  • Điều trị chảy máu và phòng ngừa chảy máu khi phẫu thuật và thủ thuật ở người lớn và trẻ em mắc bệnh Hemophilia A hoặc B bằng các chất ức chế, thiếu hụt yếu tố bẩm sinh VII (FVII) và những người mắc bệnh huyết khối do Glanzmann bị giảm hoặc không có phản ứng với truyền máu tiểu cầu
  • Điều trị chảy máu và phòng ngừa chảy máu cho phẫu thuật và thủ thuật ở người lớn mắc bệnh máu khó đông

Thuốc NovoSeven RT

Thuốc NovoSeven RT

Những ưu điểm của thuốc NovoSeven RT

 

  • Có hiệu quả cao

 

Hiệu quả của NovoSeven RT đã được chứng minh qua các nghiên cứu. NovoSeven RT có hiệu quả trong việc kiểm soát các đợt chảy máu và ngăn ngừa chảy máu trong khi phẫu thuật ở người lớn và trẻ em trên 4 rối loạn được chỉ định. NovoSeven RT là một sản phẩm tái tổ hợp, giúp giảm thiểu khả năng nhiễm virus cho người sử dụng

Thuốc cũng được chứng minh hiệu quả trong nghiên cứu adept ™ 2, một trong những thử nghiệm lâm sàng lớn nhất được thực hiện ở những bệnh nhân mắc bệnh máu khó đông với thuốc ức chế.

 

  • Truyền nhanh

 

NovoSeven ®RT là hỗn hợp nhanh và truyền nhanh. NovoSeven RT giúp bạn kiểm soát chảy máu nhanh hơn các biện pháp nhằm giúp giảm chảy máu nhanh là rất quan trọng.

NovoSeven RT giúp truyền nhanh chóng hơn. Truyền nhanh hơn có nghĩa là hoạt động cầm máu của NovoSeven RT sẽ nhanh hơn.

Thời gian truyền dịch mất từ 2 đến 5 phút. NovoSeven RT truyền nhanh hơn tới 18 lần so với FEIBA. So sánh này dựa trên liều cá nhân và dựa trên một người 88 kg (194 lb) nhận một liều duy nhất cho chảy máu khớp (NovoSeven  RT: 90 mcg / kg; FEIBA: 70 U / kg).

Bệnh nhân được khuyến cáo rằng tốc độ tiêm hoặc tiêm tối đa không được vượt quá 2 đơn vị mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi phút.

Bên cạnh đó, NovoSeven RT với MixPro giúp trộn liều nhanh (So với việc trộn sử dụng lọ histidine). Ống tiêm đã được sơ chế, có nghĩa là bạn không cần thực hiện thêm các bước để làm đầy ống tiêm với chất pha loãng.

NovoSeven RT giúp bạn kiểm soát chảy máu nhanh hơn

NovoSeven RT giúp bạn kiểm soát chảy máu nhanh hơn

 

  • Kiểm soát chảy máu nhanh

 

NovoSeven RT giúp kiểm soát chảy máu khớp trong ít nhất 5 giờ với trung bình 2 liều. Điều này dựa trên liều riêng cho chảy máu khớp ở những người mắc bệnh máu khó đông A hoặc B có và không có chất ức chế.

 

  • An toàn tái tổ hợp và tỷ lệ đông máu thấp

 

NovoSeven RT được tạo ra mà không có bất kỳ máu hoặc huyết tương nào của con người, đây là tác nhân bỏ qua tái tổ hợp được FDA phê chuẩn cho bệnh Hemophilia với các chất ức chế. Sản xuất tái tổ hợp giảm thiểu khả năng nhiễm virus, các thử nghiệm lâm sàng ở những người mắc bệnh máu khó đông bẩm sinh cho thấy các tác dụng phụ (cục máu đông) xảy ra trong 0,2% các đợt xuất huyết.

 

  • Dễ dàng bảo quản

 

Thuốc NovoSeven RT có bao bì nhỏ gọn và không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ phòng. NovoSeven RT cũng không cần làm lạnh trong bảo quản.

Vì vậy bạn có thể mang thuốc theo hay di chuyển mà không lo ảnh hưởng tới thuốc. Sau khi trộn, NovoSeven RT có thể được lưu trữ ở nhiệt độ phòng trong lọ tối đa đến 3 giờ. NovoSeven RT không cần làm lạnh trong bảo quản.

NovoSeven RT có tác dụng phụ gì?

Các tác dụng phụ phổ biến và nghiêm trọng nhất của NovoSeven RT là xuất hiện cục máu đông.

Bạn cần trao đổi kĩ với bác sĩ hoặc dược sĩ về các rủi ro và các dấu hiệu, triệu chứng xuất hiện cục máu đông. Một số dấu hiệu của cục máu đông có thể bao gồm đau, sưng, ấm, đỏ hoặc vón cục ở chân hoặc tay, đau ngực, khó thở hoặc đau đầu dữ dội đột ngột và / hoặc mất ý thức hoặc chức năng.

Trước khi sử dụng NovoSeven RT, bạn cần cho bác sĩ biết về lịch sử y tế cũng như các loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Bạn cũng cần tìm kiểm sự trợ giúp y tế nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào làm phiền bạn hoặc không biến mất.

Lưu ý những thông tin trên bài viết chỉ mang tính tham khảo, người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ có chuyên môn.

Cao đẳng y tế Khánh Hòa tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)