Kiến thức y dược

Thứ ba: 12/03/2019 lúc 17:41
Nhâm PT

Thuốc Mixtard 30 là gì công dụng ra sao?

Mixtard 30 là thuốc gì?

Mixtard là một loại thuốc chứa hoạt chất insulin. Loại thuốc này nhằm giúp bệnh nhân ổn định lượng đường huyết trong cơ thể. Mixtard chứa cả insulin tác dụng nhanh (hòa tan) và insulin tác dụng dài (isophane).

Mixtard 30 được sử dụng rộng rãi cho bệnh nhân đái tháo đường

Mixtard 30 được sử dụng rộng rãi cho bệnh nhân đái tháo đường

Thuốc Mixtard gồm 3 loại đó là:

  • Mixtard 30: insulin hòa tan 30% và insulin isophane 70%;
  • Mixtard 40: insulin hòa tan 40% và insulin isophane 60%;
  • Mixtard 50: insulin hòa tan 50% và insulin isophane 50%.

Mixtard 30 là biệt dược dùng để điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường với thành phần gồm 30% insulin hòa tan (tác dụng nhanh) và 70% insulin isophane (tác dụng dài)

Mixtard 30 dùng để làm gì?

Mixtard 30 được sử dụng ở bệnh nhân đái tháo đường. Loại thuốc này dùng để duy trì lượng đường huyết ổn định cho bệnh nhân. Mixtard 30 giúp kiểm soát ban đầu cho người bệnh đái tháo đường.

Thuốc chỉ bán và được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Mixtard không được sử dụng cho bệnh nhân hạ đường huyết hoặc dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc.

Mixtard 30 được sử dụng như thế nào?

Mixtard 30 được sử dụng bằng cách tiêm dưới da, ở đùi, thành bụng (ở phía trước thắt lưng), vùng mông (mông) hoặc vùng deltoid (vai). Vị trí tiêm nên được thay đổi cho mỗi lần tiêm.

Liều lượng Mixtard 30 sử dụng trong điều trị tùy thuộc vào thể trạng và tình trạng bệnh của bệnh nhân. Lượng đường huyết của bệnh nhân nên được kiểm tra thường xuyên để biết được liều lượng thấp nhất có hiệu quả cho tình trạng bệnh.

Liều thông thường là từ 0,3 đến 1,0 đơn vị quốc tế (IU) cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Thuốc được sử dụng 30 phút trước bữa ăn. Thuốc thường được sử dụng một hoặc hai lần một ngày khi cần một hiệu ứng ban đầu nhanh chóng cùng với hiệu quả lâu dài hơn.

Mixtard có tác dụng như thế nào?

Bệnh tiểu đường là căn bệnh mà cơ thể không sản xuất đủ insulin để kiểm soát đường huyết hoặc khi cơ thể không thể sử dụng insulin hiệu quả. Mixtard là một loại insulin thay thế rất giống với insulin do tuyến tụy tạo ra.

Hoạt chất trong Mixtard được sản xuất bằng phương pháp gọi là “công nghệ tái tổ hợp”: insulin được tạo ra bởi một tế bào nấm men mà gen (DNA) được đưa vào, khiến chúng có thể tạo ra insulin.

Mixtard chứa insulin ở hai dạng: dạng hòa tan, hoạt động nhanh chóng (trong vòng 30 phút sau khi tiêm) và dạng isophane, được hấp thụ chậm hơn trong nhiều ngày. Điều này giúp Mixtard có thời gian hoạt động lâu hơn. Insulin thay thế hoạt động giống như insulin được sản xuất tự nhiên và giúp glucose đi vào tế bào từ máu. Bằng cách kiểm soát đường huyết, các triệu chứng và biến chứng của bệnh tiểu đường sẽ được giảm bớt.

Trong các nghiên cứu y khoa đã được thực hiện, Mixtard đã chứng minh có thể giúp n giảm mức độ HbA1c, cho thấy mức đường huyết đã được kiểm soát ở mức tương tự như đã thấy với insulin người khác. Mixtard có hiệu quả đối với cả bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2.

Tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải với Mixtard 30 là gì?

Tác dụng phụ phổ biến nhất với Mixtard (gặp ở hơn 1 bệnh nhân trong 10 bệnh nhân) là hạ đường huyết (mức đường huyết thấp).

Thuốc Mixtard 30 có thể gây tác dụng phụ như ngứa, phát ban, đỏ da

Thuốc Mixtard 30 có thể gây tác dụng phụ như ngứa, phát ban, đỏ da

Một số tác dụng phụ khác mà bạn có thể gặp phải đó là: ngứa, phát ban, đỏ da và gây cứng da hoặc thay đổi lượng mỡ trong cơ thể. Bạn cũng có thể gặp phản ứng phản vệ như nổi mề đay.

Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu gặp bất cứ tác dụng phụ bất thường nào hoặc phản ứng phản vệ nghiêm trọng.

Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lợi ích của Mixtard 30 lớn hơn rủi ro bệnh nhân có thể gặp phải, do đó Mixtard vẫn được bác sĩ khuyên dùng.

Mixtard 30 được sử dụng trong điều trị đái tháo đường, giúp bạn ổn định lượng đường huyết trong cơ thể. Đây là loại thuốc sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, bạn không nên tự ý sử dụng mà chưa tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế.

Cao đẳng y tế Khánh Hòa tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)