Kiến thức y dược

Thứ sáu: 22/02/2019 lúc 14:58
Nguyễn Trang

Thuốc Leucodinine B® có tác dụng gì?

Leucodinine B® là thuốc gì? Tác dụng tương ứng của nó như thế nào? Dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến loại thuốc điều trị này cho mọi người được biết rõ.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Leucodinine B®

Leucodinine B® có chứa Mequinol, có tác dụng trong quá trình làm giảm sắc tố do ức chế sự tổng hợp Melanin.

thuoc-leucodinine-b-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Leucodinine B®

Leucodinine B® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tại chỗ đối với những trường hợp tăng sắc tố Melanin. Đặc biệt, tình trạng xuất hiện chứng da đồi mồi đối với người lớn, bị nhiễm sắc tố sau khi phẫu thuật bởi hóa chất. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Leucodinine B® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Leucodinine B® điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào mỗi bệnh nhân, độ tuổi cũng như tình trạng bệnh khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Leucodinine B® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Leucodinine B® dành cho người lớn

Bác sĩ sẽ chỉ định dùng 2 lần thuốc Leucodinine B®/ ngày. Theo đó, bệnh nhân có thể giảm lượng thuốc bôi trong trường hợp tình trạng bệnh đã có những dấu hiệu cải thiện. Trong những trường hợp đã có sẵn những sắc tố như các bạn mong muốn, khi đó tốt nhất nên bôi thuốc 1 lần/ tuần.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Leucodinine B® cho trẻ em

Đối với những trẻ từ 12 tuổi trở lên, khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương tự như người lớn.

Trẻ < 12 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Leucodinine B® không an toàn đối với trẻ khi dùng, bởi vậy các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ về liều dùng. Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu muốn biết rõ thêm những thông tin liên quan đến thuốc Leucodinine B®.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Leucodinine B® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc trước khi dùng. Trong những trường hợp không hiểu cần phải trao đổi trực tiếp với các bác sĩ, dược sĩ nếu thắc mắc bất kỳ vấn đề gì liên quan đến thuốc.

Đặc biệt, mọi người cần phải bảo vệ vị trí thoa thuốc không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời/ tia tử ngoại . Nêu dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều dùng. Tuyệt đối không được dùng ít hơn, hay nhiều hơn và không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Leucodinine B®

Những tác dụng phụ dùng thuốc Leucodinine B®

Trong thời gian dùng thuốc Leucodinine B® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

+ Tăng lượng hắc tố sau viêm.

+ Những phản ứng kiểu gây kích thích/ quá mẫn cảm với Mequinol.

+ Giảm lượng sắc tố ở xa ở vị trí thoa thuốc.

+ Một số trường hợp gặp phải chứng da lang trắng da không đồng nhất với những đốm trắng ở vị trí bôi thuốc.

+ Gặp phải những phản ứng ở mức độ nghiêm trọng như: khó thở, nổi phát ban, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ họng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Leucodinine B® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay trong thời gian dùng thuốc xuất hiện những dấu hiệu bất thường khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Leucodinine B®

Trước khi dùng thuốc Leucodinine B® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

thuoc-leucodinine-b-2
Những lưu ý trước khi dùng thuốc Leucodinine B®

- Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Leucodinine B®. Hay những thành phần có trong những loại thuốc khác khi đó cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết.

- Báo cáo kịp thời cho các bác sĩ được biết nếu dùng thuốc gặp phải tình trạng dị ứng hay gặp phải những vấn đề khác về sức khỏe.

- Tuyệt đối không được tiếp xúc thuốc Leucodinine B® đến mắt/ niêm mạc.

- Báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm/ bất kỳ con vật nào. Khi đó, các bác sĩ sẽ cho lời khuyên về cách sử dụng thuốc phù hợp.

- Nên tránh những vùng da bị tăng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tốt nhất nên bảo vệ tốt vùng da bằng áo quần/ kem chống nắng trong thời gian điều trị bệnh.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó hãy báo cáo cho bác sĩ/ dược sĩ được biết. Khi đó, bác sĩ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Leucodinine B®

Leucodinine B® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc nghiêm trọng hơn sẽ gia tăng những tác dụng phụ. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc, khi đó mọi người hãy liệt kê danh sách tất cả những loại thuốc đáng dùng bao gồm cả cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ cho phép.

Mọi người cần phải tránh pha trộn thuốc với các loại thuốc kem/ thuốc mỡ khác nhau. Đặc biệt là những chế phẩm có tính oxy hóa/ phức hợp kim loại. Những loại thuốc có khả năng tương tác với thuốc Leucodinine B® gồm có:

  • Kháng sinh nhóm Tetracyclinel;
  • Fluoroquinolones;
  • Phenothiazines;
  • Sulfonamides;
  • Thuốc lợi tiểu Thiazide.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Leucodinine B® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng, không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)