Kiến thức y dược

Thứ năm: 17/01/2019 lúc 15:33
Nguyễn Trang

Thuốc Hexaspray® có khả năng tương tác như thế nào?

Hexaspray® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng và khả năng tương tác của thuốc như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu chi tiết.

Thuốc Hexaspray® có tác dụng như thế nào?

Hexaspray® được biết đến là loại thuốc có khả năng điều trị những triệu chứng cụ bộ đối với những rối loạn cấp tính ở miệng.

Thuốc Hexaspray® có khả năng tương tác như thế nào? 1
Thuốc Hexaspray® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ta, những tác dụng khác của loại thuốc này không được liệt kê cụ thể trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Hexaspray®

Liều dùng thuốc Hexaspray® đối với mỗi người là không giống nhau. Mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng. Cụ thể:

- Liều dùng thuốc Hexaspray® dành cho người lớn: những người mắc bệnh ở mức độ bình thường khi đó sẽ được chỉ định liều dùng thuốc 3 lần/ ngày.

- Hexaspray® dành cho trẻ em: đối với những trẻ > 30 tháng tuổi khi đó sẽ được chỉ định liều dùng 3 lần/ ngày. Còn đối với những trẻ < 30 tháng tuổi khi đó vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng. Tốt nhất các bậc phụ huynh hãy trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để biết được nên dùng thuốc Hexaspray® cho trẻ hay không.

* Hướng dẫn về cách dùng thuốc Hexaspray®

Trước khi dùng thuốc Hexaspray® mọi người nên lắc trước khi xịt, khi xịt thuốc nên giữ chai thẳng theo chiều dọc. Sau khi xoay đầu, các bạn sẽ tiến hành bấm vào nút để phun thuốc vào cổ họng. Nên phun thuốc 2 lần/ ngày và không được dùng quá 5 ngày để điều trị bệnh. Trong thời gian dùng thuốc Hexaspray® điều trị bệnh nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Thuốc Hexaspray® có khả năng tương tác như thế nào?

Hexaspray® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có thể gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Theo đó, để có thể tránh được những tình trạng này khi đó mọi người hãy nói rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết về những loại thuốc đang dùng kể cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...) khi đó bác sĩ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp và đưa ra lời khuyên nên dùng thuốc để điều trị bệnh hay không. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý thay đổi liều dùng thuốc hay ngừng sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Hexaspray® có khả năng tương tác như thế nào? 2
Thuốc Hexaspray® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Hexaspray® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, thuốc lá, bia/ rượu. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ được việc dùng thuốc khi đó có ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe hay không. Ngoài ra, mọi người cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi tình trạng sức khỏe cũng có khả năng ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Hexaspray®

Tác dụng phụ của thuốc Hexaspray®

Bạn có thể sẽ không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào trong thời gian dùng thuốc Hexaspray®. Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt cũng có khả năng gặp phải một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để biết được giải pháp ngăn ngừa.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Hexaspray®

Trước khi dùng thuốc Hexaspray® mọi người cần phải lưu ý kỹ và báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết rõ nếu:

- Những người đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó cũng cần phải dùng thuốc Hexaspray® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

- Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Hexaspray® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Đối tượng dùng thuốc là người lớn tuổi hay trẻ em.

- Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết về tình trạng bệnh lý hiện tại của các bạn. Bởi khi đó bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp.

* Hướng dẫn về cách dùng thuốc Hexaspray® an toàn

Tốt nhất mọi người nên bảo quản thuốc Hexaspray® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Nên lưu ý không được để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, ánh nắng mặt trời chiếu vào bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Tốt nhất mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản ở trên nhãn thuốc. Để thuốc Hexaspray® tránh xa tầm với trẻ em và những vật nuôi trong gia đình. Nếu không hiểu rõ về cách bảo quản thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Ngoài ra, mọi người không được vứt thuốc Hexaspray® vào trong toilet hay trong đường ống dẫn nước khi chưa được sự cho phép. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để biết được phương pháp xử lý phù hợp.

Hy vọng với tất cả những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp cho mọi người hiểu rõ về thuốc Hexaspray® cũng như liều dùng và khả năng tương tác của nó. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)