Kiến thức y dược

Thứ sáu: 06/12/2019 lúc 08:46
Nhâm PT

Thuốc Fibermate là thuốc gì? Một số thông tin về thuốc Fibermate

Thuốc Fibermate® dùng để giảm cân nhưng có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không và có những tác dụng phụ như thế nào. Hãy tìm hiểu kỹ các thông tin về tác dụng phụ và cách phòng tránh trước khi sử dụng thuốc này.

Thông tin cơ bản về thuốc Fibermate

Dạng thuốc: Hộp 100 gói

Thành phần, hàm lượng:

Chất xơ psyllium(*); 4,3761 gam (chiếm 81% trọng lượng mỗi gói); Đường; Citric Acid, Silica Powder, Aspartame, Sodium Benzoate, Sunset Yellow Color, Sodium Bicarbonate, Orange Dry Flavor

Tác dụng của thuốc thuốc Fibermate

Chỉ định

Dùng gói bột Fibermate cho những trường hợp đó là:

- Thuốc Fibermate có công dụng giảm cân ở người thừa cân

- Thuốc Fibermate giúp chống táo bón.

- Thuốc Fibermate hiệu quả khi kết hợp với chế độ ăn hạn chế năng lượng

- Giúp giảm cholesterol trong máu, do đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành tim.

 - Giúp điều hòa được lượng đường trong máu ở những người bị tiểu đường

- Thuốc Fibermate cũng có tác dụng chống táo bón

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

- Giảm thiểu được lượng Cholesterol trong máu

- Giảm cân đối với những người béo phì hiệu quả hơn khi kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý

-Thuốc Fibermate ngăn ngừa cholesterol có trong máu, hạn chế về năng lượng.

- Điều hòa được tối đa được lượng đường huyết đối cho những người bị tiểu đường. Đặc biệt, giảm được tình trạng mắc bệnh tim mạch vành.

Thuốc Fibermate cũng còn có thể được sử dụng trong một số công dụng khác đã được chứng minh nhưng chưa được liệt kê đầy đủ, tùy vào tình trạng bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định cụ thể.

Tốt nhất là trước khi sử dụng thuốc mọi người nên trao đổi kỹ lại với dược sĩ theo dõi để có được liều dùng thuốc phù hợp. Không được tự ý dùng thuốc nếu chưa được chỉ định cụ thể. Tùy từng trường hợp bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có những chỉ định khác nhau.

Thuốc Fibermate có công dụng giảm cân ở người thừa cân

Thuốc Fibermate có công dụng giảm cân ở người thừa cân

Nên sử dụng Fibermate như thế nào?

Trước khi người dùng sử dụng thuốc Fibermate, bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nên đọc kỹ hướng dẫn trên nhãn thuốc khi sử dụng. Nếu như vẫn còn thắc mắc gì bạn hãy liên hệ lại với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Bạn hòa 1 gói bột Fibermate với 1 ly (250 ml) nước đun sôi để nguội và uống ngay sau khi pha. Bạn cũng có thể thay thế nước lọc hòa thuốc này cùng nước trái cây không đường. Theo các bác sĩ thì để đạt được hiệu quả tối đa tốt nhất nên dùng thuôc ngay trước bữa ăn. Có thể dùng  thuốc Fibermate 1 đến 2 gói mỗi ngày, nên uống nhiều nước thường hoặc nước trái cây trong ngày.

Người bệnh yêu cầu phải sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ ngay cả khi các triệu chứng đã giảm nhưng cũng không nên tự ý ngừng thuốc đột ngột vì rất có thể quay lại và tiến triển nhanh hơn.

Trong trường hợp quên liều thì bạn nên uống ngay khi nhớ ra, nếu đã cận với liều tiếp theo thì bạn có thể bỏ qua và uống liều kế tiếp như lịch, tuyệt đối không uống gấp đôi liều. Bạn nên uống thuốc đúng giờ và để hạn chế quên liều hãy dùng thuốc vào một thời điểm nhất định. Nên gặp trao đổi với dược sĩ nếu như bạn lỡ uống quá liều vì các loại thuốc có tác dụng giảm cân thì quá liều rất có hại cho sức khỏe, cần đi thăm khám kịp thời nếu tình trạng trở nên xấu đi.

Liều dùng của thuốc Fibermate

Liều dùng thuốc Fibermate® sẽ được bác sĩ dùng liều dựa trên chiều cao, cân nặng, giới tính, tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh vì thế những thông tin trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo mà không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên gia Y tế.

Liều dùng tham khảo cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Fibermate® đối với người lớn: 1 - 2 gói/ ngày

Liều dùng thuốc Fibermate® đối với trẻ em: phụ huynh nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ về liều dùng cho trẻ em.

Tác dụng phụ thuốc giảm cân Fibermate

Sử dụng thuốc Fibermate® cũng giống như những loại thuốc khác, sẽ xảy ra một số tác dụng phụ không mong muốn từ nặng cho đến nhẹ, để hạn chế được các tác dụng phụ thì người dùng tốt nhất là dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Trong thời gian dùng thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ khi dùng như bị dị ứng hay kích ứng với da. Tuy nhiên hiếm khi bị và không phải ai dùng thuốc này cũng sẽ gặp phải những tác dụng phụ như trên vì thế hãy trao đổi lại với các bác sĩ/ dược sĩ khi bạn vẫn còn thắc mắc nào đó khi sử dụng thuốc này.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Fibermate®

Theo các giảng viên giảng dạy tại Cao đẳng Y Dược Nha Trang, trước khi dùng thuốc Fibermate® người dùng nên phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Mọi người không nên dùng những loại thuốc dạng khô khi đi ngủ vì không có đầy đủ hiệu quả thuốc
  • Bạn cũng phải báo cho bác sĩ biết nếu mình bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc Fibermate®
  • Nếu bạn bị dị ứng với thành phần của của những loại thuốc khác cũng cần trao đổi lại với bác sĩ chuyên môn
  • Cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa lợi ích và nguy cơ nếu như bạn đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú, chỉ dùng thuốc này khi thực sự cần thiết và theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tuyệt đối người dùng không nên dùng thuốc Fibermate trước khi đi ngủ.
  • Bạn nên báo với bác sĩ biết nếu mình bị dị ứng với thức ăn
  • Dị ứng với hóa chất hay các con vật khác
  • Cần phải trao đổi kỹ với các các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với thức ăn
  • Báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn gặp phải vấn đề gì khó nuốt
  • Bạn cần dùng thuốc này với đủ lượng nước khuyến cáo
  • Thuốc này cũng có thể tương tác với những thuốc khác nếu như các bạn sử dụng thuốc đồng thời với các loại thuốc khác, vì vậy hãy viết danh sách các loại thuốc đang dùng gần đây gồm thuốc kê đơn và không kê đơn, vitamin, thực phẩm chức năng để bác sĩ có thể chỉ định liều dùng phù hợp.
  • Tốt nhất người bệnh nên dùng thuốc đúng liều lượng và đúng cách dùng mà dược sĩ đã chỉ định
  • Cách tốt nhất để bạn có thể giảm được trọng lượng cơ thể đó là cần ăn kiêng và có chế độ tập luyện hợp lý và khoa học, ăn giảm tinh bột và ăn tăng thịt, kiên trì áp dụng thì sẽ có thể thành công trong việc thành công. Việc sử dụng thuốc ít nhiều cũng sẽ có các tác dụng phụ nên người dùng cũng nên chú ý khi quyết định sử dụng thuốc.
  • Bạn nên kiên trì không ăn đồ ngọt, không dùng nước uống có gas, kể cả hoa quả ngọt. Các bạn nên chuyển sang những thực phẩm giàu chất xơ như là khoai lang, ăn rau và không nên ăn đêm quá nhiều.
  • Mọi người cũng nên tăng cường vận động mọi lúc mọi nơi để đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo và giảm mỡ, tăng cơ hiệu quả, muốn giảm được cân nặng thì không có cách hợp lý nào khác ngoài việc kiểm soát chất lượng thức ăn mà bạn đã nạp vào. Nên lựa chọn các thực phẩm chế biến ít dầu mỡ theo ý kiến của mọi người thì việc chăm chỉ tập luyện chỉ chiếm 30% còn 70% còn lại là do ăn uống

 Cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa lợi ích và nguy cơ nếu như bạn đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú

Cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa lợi ích và nguy cơ nếu như bạn đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú

Thuốc Fibermate® có thể tương tác với thuốc nào?

Thuốc Fibermate® này khi tương tác với một số loại thuốc khác sẽ có thể làm gia tăng các tác dụng phụ của thuốc và gây tác hại đến người dùng nên để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc bạn không nên tự ý mua thuốc về dùng và ngừng sử dụng khi không có sự cho phép của bác sĩ. Tương tác thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc. Thuốc Fibermate® có thể tương tác với thực phẩm, đồ uống nhất định. Rượu và thuốc lá cũng có thể tương tác với một vài loại thuốc mà bác sĩ khuyến cáo. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có lời khuyên hữu hiệu nhất.

Tốt nhất bạn không nên dùng rượu và thuốc là trong thời gian sử dụng thuốc và nên cẩn thận khi dùng thuốc này với các thực phẩm nhất định.

Nhằm giảm thiểu được khả năng tương tác thuốc thì người dùng nên liệt kê tất cả những loại thuốc mà mình đang dùng để các bác sĩ xem xét kỹ lưỡng trước khi sử dụng thuốc kể cả dùng thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất vì thuốc Fibermate® có khả năng làm thay đổi hoạt động hiệu quả của thuốc mà lại gia tăng thêm các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Lời khuyên của bác sĩ và dược sĩ là bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về uống và sử dụng khi chưa được dược sĩ chỉ định cụ thể, hay tự ý tăng hoặc giảm liều dùng nếu chưa được cho phép.

Fibermate® cũng có khả năng tương tác với tình trạng sức khỏe hiện tại của mỗi người, tốt nhất hãy báo với bác sĩ nếu như bạn đang gặp phải một số tình trạng về sức khỏe như bị hẹp thực quản, bị hẹp/ tắc nghẽn ở trên đường tiêu hóa.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Fibermate® hợp lý

Mỗi loại thuốc có những cách bảo quản khác nhau, thuốc Fibermate® cần phải bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được để dưới ánh nắng mặt trời hay bảo quản bên trong ngăn đá tủ lạnh, nhiệt độ ẩm ướt vì khi đó sẽ làm mất đi tác dụng của thuốc. Khi chưa rõ cách bảo quản bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn có ghi trên nhãn thuốc hoặc trao đổi kỹ với bác sĩ.

Bạn nên giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi, không nên bỏ thuốc vào toilet hay ống dẫn nước trừ khi đó là yêu cầu của bác sĩ, hãy bỏ vỏ thuốc đúng nơi quy định. Những thuốc quá hạn sử dụng hoặc không thể sử dụng không được cố tình dùng vì sẽ rất nguy hiểm.

Tiêu hủy thuốc đúng nơi quy định để không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, không được vứt thuốc xuống rãnh nước.

Những thông tin trên về thuốc Fibermate® chắc hẳn đã giúp ích cho bạn trong vấn đề sử dụng thuốc như thế nào và dùng ra sao cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên những thông tin này dù hữu ích cũng chỉ mang tính tham khảo thêm cho sản phẩm và không thể thay thế được những lời khuyên của bác sĩ và dược sĩ có chuyên môn. Việc tự ý mua thuốc về sử dụng sẽ có thể khiến bạn bị quá liều hoặc dùng sai chỉ định, đây là điều bác sĩ không khi nào khuyến cáo. Đã có rất nhiều trường hợp do tự ý mua thuốc về dùng nên đã gặp phải các trường hợp quá mẫn, quá liều, bị dị ứng da và các tác dụng phụ khác. Vì thế mà người dùng không được tự ý sử dụng thuốc hay đưa thuốc cho người khác dùng dù có các dấu hiệu tương đối giống nhau.

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)