Kiến thức y dược

Thứ ba: 29/10/2019 lúc 13:40
Nhâm PT

Thuốc Differin Gel trị mụn có tốt không?

Thuốc Dierin được biết đến là một loại thuốc dùng ngoài da phổ biến để điều trị mụn trứng cá ở trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Vậy thuốc Differin trị mụn có tốt không? Cách sử dụng như thế nào cho an toàn?.

Thông tin về thuốc Differin Gel

Differin Gel này với thành phần hoạt tính adapelene, Differin Gel có chứa 0,1 % adapalene có hoạt tính kháng viêm mạnh, được điều chế dạng gel, một loại hoạt chất được sử dụng phổ biến trị mụn cực hiệu quả các loại mụn trứng cá có nhiều gốc nhân mụn như mụn đầu đen, mụn mủ. Retinoid giúp điều chỉnh lượng tế bào da với thành phần chính là adapalene để giữ cho lỗ chân lông không bị tắc nghẽn.     

Tên hoạt chất: Differin®

Tên gốc: adapalene

Tên biệt dược: Differin®

Nhóm thuốc: Thuốc điều trị bệnh da liễu

Dạng bào chế: Gel

Thành phần: Adapalene 0.1% (Retinoid), carbomer 940methylparaben, poloxamer 182, , edetate disodium, propylene glycol, sodium hydroxide và purified water

Thuốc Differin được bán rộng rãi trong các nhà thuốc, bệnh viện da liễu trên toàn quốc với 2 mức trọng lượng là 15g và 30g.

15g tương đương với 30 ngày sử dụng. 45g tương đương 90 ngày sử dụng

Dược lực: Adapalene được biết đến là một hợp chất dạng retinoid có hoạt tính kháng viêm.

Dược động học: Hợp chất dạng retinoid Adapalene được phân bố vào một số mô ở gan nhiều nhất, chuyển hóa thì chưa rõ ràng và chủ yếu qua con đường hydroxyl hoá và O-demethyl hoá sau đó đào thải chủ yếu qua đường mật là chính.

Thuốc Differin Gel có tác dụng gì?

Mỗi loại thuốc đều có tác dụng cụ thể khác nhau, Differin mang lại hiệu quả tối ưu trong việc điều trị mụn trứng cá ở mặt, ngực và lưng mức độ nhẹ đến trung bình.

Differin được dùng ngoài da để điều trị mụn trứng cá, mụn cám đầu trắng, mụn mủ đầu đen, sẩn. Ngoài tác dụng chống viêm, kháng khuẩn Differin Gel còn được dùng ngoài da để điều trị mụn trứng cá ở mặt, ngực và lưng, giúp điều tiết bã nhờn hiệu quả và làm thông thoáng lỗ chân lông. Chỉ cần sau một thời gian ngắn sử dụng bạn sẽ thấy được hiệu quả của thuốc trị mụn này, hầu như các nhân mụn sẽ khô đi và se nhỏ lại đẩy lên khỏi bề mặt da.

Ngoài ra, thuốc differin được nghiên cứu bởi các bác sĩ da liễu còn có công dụng không làm tổn thương vùng da xung quanh, kích thích các tế bào mới hình thành giúp giảm thiểu các vết thâm, sẹo, ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển. Tuy nhiên thuốc này không có tác dụng nhiều trong việc bạn bị tình trạng mụn nặng hoặc mụn sưng viêm lâu ngày.

Chỉ định:

Differin được dùng ngoài da để điều trị mụn trứng cá có nhiều nhân trứng cá ở mặt, ngực, lưng, sẩn và mụn mủ,

Được dùng điều trị tiêu nhân mụn, và cũng có tác dụng quá trình sừng hóa và biệt hoá của biểu bì.

Thuốc được dùng để điều trị mụn trứng cá sẩn và mụn mủ

Thuốc được dùng để điều trị mụn trứng cá sẩn và mụn mủ

Liều lượng - Cách dùng

Cách thực hiện:

Đầu tiên bạn cần rửa sạch và làm khô vùng da bị mụn sau đó bóp nhẹ ống thuốc ở phần đuôi, lấy một lượng gel vừa đủ và thoa đều lên vùng da bị mụn, lưu ý đóng chặt nắp ống sau khi dùng. Differin không được dùng theo đường uống và chỉ nên dùng bôi trên da vào buổi tối.

Bạn thực hiện bôi thuốc 1 lần/ngày vào buổi tối trước khi ngủ trên toàn bộ vùng da bị mụn trứng cá mỗi ngày sau đó rửa sạch sẽ. Dùng thuốc đúng theo khuyến cáo của bác sĩ, nên bôi một lớp mỏng đều trên da, tránh tiếp xúc với mắt và môi. Nếu dính thuốc vào mặt nhớ dùng nước rửa thật sạch. Không nên lạm dụng thuốc trong thời gian dài hoặc sử dụng với liều lượng cao vì có thể sẽ khiến bạn gặp phải các tác dụng phụ hết sức nghiêm trọng. Dùng liên tục trong 2 tháng mà không thấy bệnh tiến triển tốt, bạn nên hỏi ý kiến dược sĩ để tìm nguyên nhân hoặc ngừng sử dụng đổi thuốc khác. Những trẻ em dưới độ tuổi 12 chưa có nghiên cứu chính xác về độ an toàn khi sử dụng thuốc do đó không nên tự ý mua thuốc về dùng.

 Trong quá trình bạn đang sử dụng thuốc differin tuyệt đối không được tự ý kết hợp với bất kì loại thuốc uống, thuốc trị mụn trứng cá nào khác vì có thể làm tương tác thuốc hoặc thay đổi hoạt động của thuốc.

Nếu bạn đang mắc phải là mụn nặng, mụn viêm sưng lâu ngày thì nên đến bệnh viện da liễu để được thăm khám và điều trị vì differin chỉ mang lại hiệu quả đối với những tình trạng mụn nhẹ đến trung bình.

Liều lượng

Thuốc Differin nên được bôi trên cả vùng da bị mụn trứng cá mỗi ngày một lần sau khi lau thật khô rửa sạch sẽ. Bạn nên điều trị kiên trì từ 8 đến 12 tuần.

Bạn nên sử dụng thuốc thường xuyên, đều đặn hàng ngày để đạt được lợi ích nhất từ thuốc.

Chống chỉ định:

Chống chỉ định dùng với những đối tượng quá mẫn với thành phần thuốc.

Ưu điểm:

- Thuốc differin có ưu điểm giúp làm trồi nhân mụn trên bề mặt cũng như nằm sâu dưới da và ngăn ngừa nhân mụn mới hình thành trên da.

- Thuốc differin giúp tăng sinh tế bào mới cho vùng da cần điều trị khá nhanh

- Sản phẩm gel này khá dịu nhẹ khi bôi lên da và an toàn cho da nên ít gây kích ứng như các sản phẩm trị mụn trứng cá khác.

Nhược điểm:

- Thuốc differin khiến làn da của bạn trở nên dễ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên cần che chắn cẩn thận khi đi dưới trời nắng nóng.

- Thuốc differin không có hiệu quả nhiều với tình trạng người bị mụn trứng cá mức độ nặng, lâu năm

Tác dụng phụ của thuốc Differin

Khi dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng sẽ gây ra một vài tác dụng phụ không mong muốn, một số tác dụng phụ differin đó là:

  • Triệu chứng nóng ran tại vùng da bôi thuốc.
  • Da bị bong và rát
  • Vùng da bị trứng cá bị tổn thương gây rất khó chịu và đau.
  • Triệu chứng da bị khô hoặc xuất hiện các mảng da đỏ, tác dụng phụ này sẽ biến mất khi bạn ngừng sử dụng
  • Da bị tróc vẩy gây kích ứng tại chỗ nhẹ.
  • Khi nuốt nhầm thuốc bôi trị mụn này bạn cần phải có phương án rửa dạ dày ngay.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Differin

Khi bạn sử dụng thuốc Differin cần chú ý một số điều dưới đây:

Trong trường hợp đang nuôi con bú, không nên bôi thuốc lên ngực

Trong trường hợp đang nuôi con bú, không nên bôi thuốc lên ngực

  • Differin khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời nên bạn sẽ phải thường xuyên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài
  • Chống chỉ định với trẻ e dưới 12 tuổi.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú cân nhắc trước khi sử dụng thuốc trị mụn differin
  • Cẩn trọng khi dùng với người có tình trạng phản ứng hay dị ứng với da
  • Không nên dùng adapalene trong thai kỳ.
  • Nên ngừng dùng thuốc khi có bất cứ dị ứng hay mẫn cảm với thành phần nào của thuốc
  • Không nên dùng thuốc trị mụn differin nếu bạn đang mắc phải là mụn nặng, mụn viêm sưng lâu năm, bạn nên đến các bệnh viện da liễu để được điều trị tốt nhất bằng những giải pháp trị mụn nhanh chóng.
  • Nên tạm thời ngưng thuốc hay ngưng hẳn sử dụng thuốc nếu xuất hiện phản ứng nhạy cảm hay kích ứng da
  • Không nên để thuốc Differin tiếp xúc với mắt, miệng, mũi hay niêm mạc. Nếu thuốc dây vào mắt, rửa ngay bằng nước sạch
  • Nên thận trọng khi dùng Differin Gel cho phụ nữ nuôi con bú vì hiện nay vẫn chưa rõ thuốc có tiết qua sữa của động vật hoặc người hay không
  • Không nên bôi thuốc Differin lên các vùng da bị trầy, vết thương hở hay bị tổn thương, bị cắt, bị tróc da trên các vùng da bị chàm.
  • Nếu mức độ kích ứng tại chỗ là báo động, nên ngưng sử dụng thuốc một thời gian và chờ cho đến khi các vùng da này hồi phục hoàn toàn
  • Tuyệt đối không được thoa thuốc Differin lên vùng da gần mắt, mũi hoặc trên môi. Nếu lỡ bạn hãy rửa sạch lại bằng nước.
  • Bạn không nên sử dụng các sản phẩm trị mụn có chứa hydroxy hoặc axit glycolic, có chứa alpha khi sử dụng thuốc Differin
  • Bạn không nên sử dụng các sản phẩm trị mụn trứng cá nào khác trong khi đang dùng thuốc Differin trừ khi có sự đồng ý của bác sĩ.
  • Bạn cần tránh sử dụng các sản phẩm trị mụn trứng cá cho da có thể gây kích ứng, chẳng hạn như dầu gội đầu, sữa rửa mặt, xà phòng thô, thuốc nhuộm tóc, thuốc tẩy lông hoặc sáp, hóa chất lâu dài, các sản phẩm cho da có chứa cồn, chất làm se da…

Bạn nên bảo quản thuốc Differin ở nhiệt độ không quá 25 độ C, tránh bảo quản đông lạnh và tránh xa tầm tay của trẻ em.

Lưu ý những thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo thêm cho sản phẩm, người dùng không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ có chuyên môn. Hi vọng sau bài viết này bạn đã tìm ra cho mình giải pháp trị mụn trứng cá, mụn đầu đen an toàn và hiệu quả nhất đối với tình trạng da của mình.

Bài viết do giảng viên y dược, Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)