Kiến thức y dược

Thứ sáu: 08/11/2019 lúc 09:41
Nhâm PT

Thanh niên sốt 39 độ đột tử, người nhà mặc áo tang kéo đến viện

Bị sốt 39 độ, nam thanh niên được gia đình đưa vào Trung tâm y tế huyện điều trị nhưng bất ngờ tử vong. Người nhà bệnh nhân cho rằng cái chết có nhiều khuất tất nên mang đồ tang vào Trung tâm y tế phản ứng.

Sau cái chết của anh Thuận, người thân của anh đã đăng tải lên mạng xã hội cho rằng các y bác sĩ ở Trung tâm y tế huyện Nông Sơn đã tắc trách khiến anh Thuận chết tức tưởi.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Châu, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nông Sơn (Quảng Nam) xác nhận, người nhà bệnh nhân Phan Văn Thuận (SN 1994, trú thôn Trung Yên, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn) đã mặc áo tang, kéo đến Trung tâm phản ứng trước cái chết của anh Thuận.

Người nhà anh này kéo đến TTYT huyện Nông Sơn phản ứng

Người nhà anh này kéo đến TTYT huyện Nông Sơn phản ứng

Một người thân của anh Thuận đăng tải lên mạng xã hội Facebook viết rằng các y bác sĩ ở TTYT huyện Nông Sơn đã thiếu trách nhiệm, khiến anh Thuận chết tức tưởi.

Theo nội dung đăng tải, vào chiều 6.11, anh Thuận bị sốt 39 độ nên vào TTYT huyện Nông Sơn điều trị. Lúc vào thì anh Thuận vẫn khỏe mạnh, nằm bấm điện thoại bình thường. Tại đây, các y bác sĩ khám kết luận anh Thuận bị sốt xuất huyết và truyền nước. Tuy nhiên, sau đó anh Thuận bất ngờ bị “sốc tim”. Sau khoảng nửa tiếng tiến hành các biện pháp cấp cứu, anh Thuận được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) nhưng đã tử vong vào tối cùng ngày.

Theo người nhà anh Thuận, anh này bị bệnh tim bẩm sinh và từng phẫu thuật lúc 7 tuổi nhưng khi vào Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn, các bác sĩ không hề hỏi bệnh nhân Thuận có tiền sử bệnh gì hay không.

Chỉ sau khi anh Thuận mất, người nhà đến hỏi nguyên nhân thì bệnh viện mới hỏi lại và “ghi thêm vào bệnh án”. Trước đó, các bác sĩ nói anh Thuận bị sốt xuất huyết nhưng sau đó lại “sửa bệnh án” là bị viêm nội tâm mạc.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Ngọc Châu (Giám đốc TTYT huyện Nông Sơn) cho biết, anh Thuận vào TTYT huyện vào chiều 6/11, trong tình trạng bị sốt 39 độ, tức ngực. Các y bác sĩ đã cho làm tất cả các xét nghiệm, chẩn đoán sơ bộ ban đầu là “theo dõi viêm nội tâm mạc” (bệnh liên quan đến tim mạch - PV). Sau đó tiến hành cho hạ nhiệt, chuyền dịch, nhưng bệnh nhân đột tử bất ngờ.

“Sau đó 5 phút thì bệnh nhân tự bị đột tử nhưng người nhà cứ nghĩ do truyền dịch bị sốc thuốc. Khi bệnh nhân trụy tim mạch, trụy tuần hoàn, chúng tôi buộc phải tăng khối lượng tuần hoàn bằng cách xả dịch, đặt nội khí quản…, làm tất cả các biện pháp hồi sức. Đến 18 giờ 15 phút cùng ngày, chúng tôi cho chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Xuống dưới đó tiếp tục hồi sức, chẩn đoán bị đột quỵ. Bệnh nhân này có tiền sử bệnh tim mạch” – bác sĩ Châu nói và khẳng định, không hề có chuyện sửa bệnh án.

Trong quá trình bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ đã hỏi người bạn đi cùng anh Thuận về tiền sữ bệnh tim của anh này, rồi mới tiến hành xét nghiệm và truyền dịch. Một bệnh nhân có tiền sử bệnh tim khi gặp sốt cao thì dễ bị đột tử”, ông Châu giải thích.

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Nông Sơn cho rằng, bệnh nhân tự bị đột tử nhưng người nhà cứ nghĩ do truyền dịch bị sốc thuốc. Khi bệnh nhân trụy tim mạch, trụy tuần hoàn bác sĩ buộc phải tăng khối lượng tuần hoàn bằng cách xả dịch, đặt nội khí quản và làm tất cả các biện pháp hồi sức. Tuy nhiên, bệnh nhân không qua khỏi là điều đáng tiếc.

Theo ông Châu, phía Trung tâm đã cố gắng hết sức cứu chữa cho anh Thuận, không hề có sự tắc trách trong quá trình chữa trị.

Cũng theo bác sĩ Châu, người nhà lầm tưởng anh Thuận bị sốt xuất huyết nhưng không phải. “Người nhà phản ứng là đúng vì một thanh niên 24 tuổi, đang khỏe mạnh nhưng bị đột tử thì họ phản ứng, ngành y chúng tôi rất thông cảm. Riêng về mặt tinh thần, thái độ phục vụ thì TTYT không hề có sự tắc trách”, bác sĩ Châu khẳng định một lần nữa

Theo Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)