Kiến thức y dược

Thứ bảy: 04/01/2020 lúc 11:42
Nhâm PT

Tác dụng, liều dùng, những chú ý trong khi sử dụng thuốc Hidrasec

Hidrasec là loại thuốc được các bác sĩ chỉ định trong việc điều trị tiêu chảy cấp ở cả trẻ nhỏ và người lớn không kể thời gian nào. Vậy, để sử dụng thuốc một cách hiệu quả bạn cần tìm hiểu đầy đủ những thông tin trong bài viết sau đây.

Hidrasec là thuốc gì?

Thuốc Hidrasec nằm trong nhóm thuốc chống tiêu chảy mà không phải là thuốc kháng sinh. Thuốc Hidrasec có tác dụng chính trong việc điều trị tiêu chảy cấp, đau bụng khó chịu, rối loạn đường tiêu hóa trong cơ thể tiêu chảy nhiều lần trong ngày khiến người mệt mỏi, sức đề kháng suy yếu, chán ăn.

Tiêu chảy có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như ăn uống phải đồ không sạch ôi thiu bẩn, cơ địa yếu sẽ dẫn tới hiện tượng tiêu chảy. Để sử dụng thuốc Hidrasec một cách hiệu quả, bạn cần tham khảo thông tin đầy đủ về thuốc

Nhóm dược lý: Thuốc đường tiêu hóa

Tên biệt dược : Resecadot; Hidrasec; Hidrasec 30mg Children

Dạng bào chế : Thuốc bột uống; Viên nang

Thành phần : Racecadotril

Tác dụng của thuốc Hidrasec là gì?

Hidrasec là thuốc có thành phần chính là Racecadotril, Racecadotril được hấp thu rất nhanh khi dung nạp vào cơ thể rồi thủy phân hỗ trợ làm ổn định tiêu hóa bình thường. Racecadotril thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa, điều trị tiêu chảy ức chế enzyme enkephalinase đi phá hủy encephalin và từ đó bảo vệ các cơ quan thực hiện tốt chức năng tiêu hóa.

Thuốc Hidrasec không làm ảnh hưởng tới hệ thần kinh khi được nạp vào cơ thể để chữa trị ở vùng ngoại vi. Vì vậy thuốc này không gây độc hại hay tác dụng phụ quá nhiều cho người bệnh.

Hidrasec giảm sự tăng tiết dịch, điện giải trong ruột do các vi khuẩn thải độc tố làm rối loạn hoặc gây viêm. Thuốc Hidrasec có tác dụng điều trị tiêu chảy cấp, hiện nay có 2 dạng cơ bản là: viên nang và viên nén.

Hidrasec viên nang: là thuốc có hoạt chất chính là Racecadotril, có thể phối hợp với một số loại thuốc khác cùng chủng ngừa dùng để điều trị tiêu chảy cấp ở người lớn và cả trẻ em.

Thuốc Hidrasec dạng viên nén: dùng để điều trị tiêu chảy cấp ở trẻ trên 3 tháng tuổi và trẻ nhỏ, Hidrasec kết hợp với dung dịch điện giải ORS, ngoài ra các dược sĩ tại Cao đẳng Y Dược Nha Trang cũng cho biết, Hidrasec còn có thể phối hợp cùng tiêm chủng để điều trị tiêu chảy cấp tính. Hidrasec còn mang lại một số tác dụng khác không được liệt kê đầy đủ ở nhãn thuốc tuy nhiên bác sĩ có thể chỉ định bạn sử dụng và bạn cần lưu ý chỉ được sử dụng để điều trị một số bệnh lý khi có chỉ định của bác sĩ.

Chỉ định

Thuốc Hidrasec là thuốc được chỉ định dùng trong điều trị các vấn đề như trường hợp tiêu chảy cấp xảy ra ở người lớn, trẻ em, trẻ sơ sinh.

Thuốc Hidrasec dùng trong điều trị tiêu chảy cấp

Thuốc Hidrasec dùng trong điều trị tiêu chảy cấp

Chống chỉ định

Hidrasec được các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng trong các trường hợp nếu bạn quá mẫn cảm với bất kì thành phần nào có trong thuốc.

Không nên dùng Hidrasec trong các trường hợp bệnh nhân không dung nạp đối với fructose hoặc mắc hội chứng kém hấp thu glucose.

Không sử dụng thuốc trong các trường hợp bệnh nhân suy giảm chức năng thận nghiêm trọng

Bệnh nhân thiếu enzym sucrase – isomaltase được các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng

Liều lượng và cách dùng thuốc Hidrasec

Liều lượng sử dụng thuốc Hidrasec

Liều lượng sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ, cụ thể:

Liều lượng thuốc Hidrasec đối với người trưởng thành:

Uống một viên nang thuốc Hidrasec liều khởi đầu 100mg, sau đó cách mỗi 8 giờ đồng hồ lại uống 1 viên, một ngày tối đa uống 3 lần đến khi các triệu chứng tiêu chảy dừng lại.

Liều lượng thuốc Hidrasec đối với người cao tuổi:

Đối với người cao tuổi, thuốc Hidrasec không có liều lượng cụ thể, liều thuốc Hidrasec được xác định dựa trên trọng lượng cơ thể là 1,5mg/kg/liều, khi dùng thuốc uống tối đa 3 lần một ngày và theo một chu kỳ xác định.

Liều dùng của thuốc Hidrasec thông thường cho trẻ em:

Đối với trẻ em trên 27kg: uống khoảng 2 gói thuốc Hidrasec 30mg mỗi ngày

Đối với trẻ khoảng từ 13 – 27kg: uống khoảng 1 gói thuốc Hidrasec 30mg mỗi ngày.

Đối với trẻ nhỏ khoảng 9 – 13kg: cha mẹ nên cho bé uống khoảng 2 gói thuốc Hidrasec 10mg mỗi ngày

Đối với trẻ sơ sinh nhỏ hơn 9kg: uống khoảng 1 gói thuốc Hidrasec 10mg mỗi ngày. Thời gian sử dụng thuốc Hidrasec tối đa là 7 ngày cho trẻ. Đối với trẻ sơ sinh dưới 3 tháng khi cho trẻ sử dụng bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ để có lời khuyên cụ thể.

Cách dùng của thuốc Hidrasec

Cách dùng thuốc Hidrasec nên được kết hợp với lượng nước thông qua đường ăn uống để có hiệu quả chữa bệnh cao nhất giúp bạn nhân nhanh khỏi bệnh.

Thuốc Hidrasec dạng viên nang: Tốt nhất bạn nên uống sau bữa ăn chính và uống cùng cốc nước để tránh bị kích ứng dạ dày.

Thuốc Hidrasec dạng viên nén dành cho trẻ nhỏ:

Bạn nên cho trẻ uống trực tiếp sau khi ăn, không nên sử dụng liều lượng thuốc Hidrasec quá cao hoặc quá thấp so với chỉ định của dược sĩ. Nếu còn thắc mắc gì về cách dùng thuốc hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để tránh trường hợp không mong muốn xảy ra.

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Hidrasec

Không có nhiều tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc Hidrasec, một số tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng thuốc Hidrasec ít gặp như sau:

  • Rối loạn mô dưới da, mô da
  • Mẩn ngứa, nổi mề đay
  • Phù nề
  • Sử dụng thuốc Hidrasec có thể gặp một số tác dụng phụ như phát ban đỏ ở mặt, gần mắt hay ở môi.
  • Đau đầu, choáng váng
  • Buồn ngủ
  • Táo bón, buồn nôn, nôn mửa.

Nếu trong thời gian sử dụng bạn gặp phải các triệu chứng bất lợi cho sức khỏe thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để có được lời khuyên từ phía các chuyên gia y tế.

Khi sử dụng thuốc Hidrasec có thể gặp một số tác dụng phụ như  mẩn ngứa, nổi mề đay

Khi sử dụng thuốc Hidrasec có thể gặp một số tác dụng phụ như  mẩn ngứa, nổi mề đay

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Hidrasec

Trong thời gian sử dụng thuốc, các bác sĩ khuyên bạn nên thận trọng trong các trường hợp sau:

  • Các bác sĩ khuyên bạn nên thận trọng khi sử dụng Hidrasec cho bệnh nhân tiểu đường bởi vì thành phần trong Hidrasec có một lượng nhỏ đường.
  • Không sử dụng thuốc Hidrasec cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú vì có thể có một vài ảnh hưởng không tốt cho thai nhi
  • Tính toán để bù lượng dịch đã mất cho trẻ khi dùng thuốc Hidrasec
  • Cần tham khảo ý kiến bác sĩ và có những thận trọng khi dùng Hidrasec cho trẻ dưới 2 tuổi
  • Chú ý không sử dụng thuốc Hidrasec nếu như quan sát đã bị mốc, chảy nước hay đổi màu.
  • Để thuốc Hidrasec tránh xa tầm tay của trẻ em hoặc thú nuôi trong nhà
  • Tránh bảo quản thuốc ở nơi có các ánh nắng trực tiếp, tia UV, độ ẩm cao.
  • Nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát và ở nhiệt độ thường
  • Không được tự ý thay đổi liều Hidrasec trong các trường hợp được chỉ định liều dùng từ phía bác sĩ
  • Không tự ý ngừng sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định cụ thể
  • Để tránh các tác dụng phụ thì người dùng nên ấn định thời gian sử dụng vào thời gian trong ngày tránh quên liều hay quá liều. Cần cho bác sĩ biết bạn đang sử dụng tất cả những loại thuốc kể cả kê đơn hay không được kê đơn như vitamin, thực phẩm chức năng, thảo dược bổ sung

Khi có các dấu hiệu nặng ảnh hưởng đến sức khỏe bạn cần đến ngay cơ sở y tế để có những lời khuyên của bác sĩ, không tự ý chữa trị ở nhà. Những thông tin có trong bài viết về thuốc Hidrasec chỉ mang tính chất tham khảo thêm cho sản phẩm, các bạn không nên tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Việc tự ý sử dụng sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc và nguy hiểm cho sức khỏe của chính bạn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)