Kiến thức y dược

Thứ tư: 12/12/2018 lúc 21:27
Nguyễn Trang

Tác dụng của thuốc Daflon® như thế nào?

Daflon® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng điều trị bệnh như thế nào? Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về những vấn đề trên.

Tác dụng của thuốc Daflon® như thế nào?

Daflon® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những bệnh liên quan đến những triệu chứng về suy giãn tĩnh mạch như: phù chân, đau chân hay đau chân nhiều vào thời điểm buổi sáng,... Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định để điều trị những bệnh liên quan đến những cơn đau trĩ cấp.

Tác dụng của thuốc Daflon® như thế nào? 1
Tác dụng của thuốc Daflon® như thế nào?

Thuốc Daflon® được khuyến cáo dùng trước mỗi bữa ăn. Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều cùng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Daflon®

Tùy vào mức độ bệnh cũng như đối tượng sử dụng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Daflon® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Daflon® dành cho người lớn:

+ Liều dùng thuốc thông thường: bạn dùng thuốc 2 viên/ngày và chỉ định uống trong bữa ăn trưa và tối.

+ Trường hợp bị bệnh trĩ cấp: khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng 6 viên/ngày và dùng trong thời gian 4 ngày. Tiếp đến, các bạn sẽ dùng 4 viên/ngày và dùng trong 3 ngày tiếp theo.

- Liều dùng thuốc Daflon® dành cho trẻ em:

Hiện tại, liều dùng thuốc Daflon® đối với trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Bởi vậy, các bậc phụ huynh muốn dùng thuốc cho trẻ khi đó hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ về dùng thuốc cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn.

Thuốc Daflon® bao gồm những dạng và hàm lượng: dạng viên nén bao phim 500mg.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Daflon®

* Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Daflon®

Trong thời gian dùng thuốc Daflon® có thể gặp phải một số tác dụng phụ như bị rối loạn hệ tiêu hóa, tuy nhiên không ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc cũng như kết quả điều trị bệnh lý.

Tác dụng của thuốc Daflon® như thế nào? 2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Daflon®

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Daflon® cũng gặp những tác dụng phụ trên. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể. Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng cũng như cách dùng do các bác sĩ chỉ định.

Trước khi dùng thuốc Daflon® mọi người cần lưu ý

Trước khi dùng thuốc Daflon® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Những đối tượng bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Daflon®. Mọi người có thể tìm hiểu về thành phần của thuốc trên bao bì của sản phẩm.

- Bạn đang dùng những loại khác như: thảo dược, các loại Vitamin, thực phẩm chức năng,... cũng cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

- Khi bản thân đang mắc phải những vấn đề về sức khỏe cũng cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ được biết rõ.

- Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú hay phụ nữ mang thai. Cần trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng, cách dùng thuốc như thế nào cho phù hợp.

Khả năng tương tác của thuốc Daflon®

Daflon® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có khả năng gia tăng những tác dụng khi sử dụng. Nhằm hạn chế được tình trạng này tốt nhất trong thời gian dùng thuốc mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết những loại thuốc bạn đang dùng như: thực phẩm chức năng, thảo dược, những loại Vitamin,.. khi đó các bác sĩ sẽ có giải pháp điều chỉnh về liều dùng để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngưng sử dụng thuốc. Hay tăng/ giảm liều dùng của thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Khi có những dấu hiệu bất thường đối với tình trạng sức khỏe trong thời gian dùng thuốc khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để khai báo rõ.

Cách bảo quản thuốc Daflon® phù hợp

Daflon® được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng. Bên cạnh đó, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt cũng như ánh sáng trực tiếp của mặt trời khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Mọi người có thể trao đổi về cách bảo quản thuốc trên bao bì hay trao đổi với các bác sĩ để biết được cách bảo quản thuốc như thế nào là phù hợp nhất. Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Khi muốn xử lý thuốc đã hết hạn sử dụng khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với bác sĩ hay tham khảo ý kiến từ những người làm việc ở công ty xử lý rác thải. Tuyệt đối không được tự ý xử lý, bởi có thể gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc cũng như liều dùng thuốc Daflon® tương ứng. Những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên khác của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y tế Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)