Kiến thức y dược

Thứ sáu: 07/06/2019 lúc 14:04
Nhâm PT

Sử dụng thuốc Agimosarid như thế nào là đúng cách?

Việc sử dụng thuốc đúng cách sẽ có tác dụng phát huy được tác dụng của thuốc và đẩy nhanh quá trình chữa trị bệnh. Dưới đây là những hướng dẫn về việc dùng thuốc Agimosarid gồm cách sử dụng, liều dùng và các tác dụng phụ cần lưu ý khi khi sử dụng Thuốc Agimosarid.

Thuốc Agimosarid là gì?

Thông tin thuốc

Tên thuốc: Agimosarid

Thành phần hoạt chất có trong thuốc: Mosaprid citrat 5mg

Thuốc Agimosarid sẽ gây tiết các chất acetylcholin, là chất có tác dụng co cơ chất trung gian hóa học này sẽ dẫn truyền các xung động thần kinh vào bộ phận thần kinh trung ương. Khi sử dụng thuốc Agimosarid sẽ tạo ra Mosaprid có cấu trúc hóa học như metoclopramid, tăng vận động cơ trơn và giải phóng acetylcholin đường tiêu hóa và là chất chủ vận thụ thể bên trong dạ dày và ruột non.

Thuốc Agimosarid có tác dụng điều trị bệnh tiêu hóa

Thuốc Agimosarid có tác dụng điều trị bệnh tiêu hóa

Tác dụng của thuốc Agimosarid là gì?

Chỉ định

Thuốc Agimosarid được chỉ định để điều trị xung quanh triệu chứng về vấn đề tiêu hóa như khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy hoặc các chứng bệnh về dạ dày, viêm dạ dày mạn tính, ợ nóng, buồn nôn, ói mửa, trào ngược dạ dày, thực quản mạn tính. Ngoài ra, tuy chưa có kết luận cụ thể nhưng thuốc còn có thể sử dụng cho một số bệnh nhân khác có một vài dấu hiệu liên quan đến đường ruột.

Chống chỉ định

Bệnh nhân quá mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc Agimosarid. Bệnh nhân bị chảy máu đường tiêu hóa, tắc cơ học đường tiêu hóa, bệnh nhân bị thủng đường tiêu hóa không được sử dụng loại thuốc này vì dễ gây biến chứng.

Liều lượng dùng thuốc Agimosarid

Liều dùng thuốc Agimosarid cho người lớn:

Thuốc Agimosarid dùng cho người lớn quy định sử dụng hàng ngày, chia làm 3 lần có thể uống trước hoặc sau bữa ăn đều được. Liều lượng còn phụ thuộc vào tình trạng, đối tượng sử dụng nên người bệnh không được tự ý tăng hay giảm liều thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng Thuốc Agimosarid cho cho trẻ em:

Liều dùng của trẻ em có nhiều khác biệt so với người lớn. Hiện vẫn chưa có liều lượng cụ thể nào đối với trẻ em. Dùng thuốc cho đối tượng trẻ em này cần cẩn trọng và sử dụng đúng liều quy định.

Cách dùng thuốc Agimosarid như thế nào?

Thuốc Agimosarid được dùng theo đường uống, có thể uống sau bữa ăn hoặc trong bữa ăn đều được. Nếu quên uống 1 liều, nên chờ đến giờ để uống liều tiếp đó, không nên uống bù khi thời gian cách gần nhau cho lần uống tiếp theo. Nếu bạn uống quá liều, hãy mang theo thuốc đã uống và thông báo với bác sĩ.

Tác dụng phụ thuốc Agimosarid

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Agimosarid xuất hiện đôi khi phụ thuộc vào liều dùng và có thể không hoàn toàn giống nhau vì tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Các tác dụng phụ thường gặp nhất là tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi, khô miệng, tăng enzym gan, buồn nôn, nhức đầu, choáng váng, hoa mắt, tăng triglycerid, tăng bạch cầu, giảm bạch cầu.

Tác dụng phụ hiếm gặp như các phản ứng quá mẫn, đỏ bừng da, sưng mặt mũi bất thường, ngứa dị ứng da toàn thân.

Triệu chứng lên cơn động kinh, bệnh to ở vú đàn ông, tiểu tiện nhiều lần, tăng enzym gan. Một số trường hợp bệnh nhân bị bệnh tim hoặc có nguy cơ loạn nhịp.

Thuốc Agimosarid có một số tác dụng phụ như tiêu chảy và co cứng bụng

Thuốc Agimosarid có một số tác dụng phụ như tiêu chảy và co cứng bụng

Lưu ý trước khi dùng thuốc  Agimosarid

Về cách dùng thuốc thế nào cho đúng, BS Hoàng Anh, giảng viên khoa Dược, Cao đẳng Y Dược Nha Trang chia sẻ, khi dùng thuốc tốt nhất bạn nên trao đổi đầy đủ với các bác sĩ hoặc dược sĩ về tình trạng bệnh của bản thân nếu như đang mang thai, cho con bú hoặc bị dị ứng...

Theo dõi nồng độ thuốc trong huyết thanh khi sử dụng thuốc.

Thận trọng khi dùng cho bệnh nhân suy tim, loạn nhịp thất, thiếu máu cơ tim cục bộ, giảm kali huyết, rối loạn điện giải, suy gan thận,  tắc cơ học.

Lưu ý dùng thuốc Agimosarid khi đang mang thai, khi cho con bú, người cao tuổi vì độ nhạy cảm với thuốc ở người già có thể cao hơn so với người lớn bình thường.

Khi lái xe, vận hành máy móc không nên dùng vì dễ gây buồn ngủ

Mỗi loại thuốc có những phương pháp bảo quản khác nhau vì thế bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản có trên bao bì hoặc hỏi ý kiến của dược sĩ chuyên môn. Lưu ý: Những thông tin cung cấp trong bài viết chỉ mang tính tham khảo cho sản phẩm, nó không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Vì thế bạn đọc nên tìm hiểu kỹ trước khi mua và sử dụng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)