Kiến thức y dược

Thứ năm: 14/03/2019 lúc 14:56
Nhâm PT

Những thông tin về thuốc Merislon bạn nên biết

 

Merislon là thuốc gì? Có công dụng ra sao?

Merislon thuộc nhóm thuốc chống sốt rét giúp điều trị bệnh Meniere. Đây là một chứng rối loạn tai trong. Merislon tương tự như một chất tự nhiên gọi là histamine. Thuốc này không được khuyến cáo ở những bệnh nhân mắc Pheochromocytoma.

Công dụng của thuốc Merislon

Thuốc Merislon được sử dụng trong điều trị bệnh Meniere, một chứng rối loạn ở tai trong gây ra chứng chóng mặt và vấn đề thính giác.

Merislon giúp điều trị chứng rối loạn tai trong

Merislon giúp điều trị chứng rối loạn tai trong

Merislon hoạt động bằng cách tăng lưu lượng máu trong tai trong do đó làm giảm áp lực trong tai và ngăn ngừa các triệu chứng xảy ra. Thuốc Merislon có tác dụng làm giãn cơ vòng tiền mao mạch và làm gia tăng tuần hoàn của tai trong, kiểm soát tính thấm của mao mạch tai trong vì thế mà nó làm giảm tích tụ nội dịch bạch huyết tai trong. Đồng thời nó cũng giúp cải thiện tuần hoàn não, gia tăng lưu lượng máu qua động mạch cảnh trong và động mạch đốt sống.

Tác dụng phụ có thể gặp phải là gì?

Một số tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải khi điều trị bằng Merislon đó là:

  • Buồn nôn
  • Đau đầu
  • Khó tiêu
  • Đầy hơi

Một số triệu chứng khác bao gồm:

  • Phát ban
  • Khó ngủ
  • Tim đập nhanh
  • Khó thở

Cách sử dụng Merislon ra sao?

Merislon được sử dụng bằng cách uống trực tiếp với thức ăn. Bạn không nên sử dụng Merislon với liều lượng lớn hơn lời khuyên. Bạn cũng cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng không mong muốn nào. Bạn không nên ngừng dùng thuốc mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Nếu bạn bỏ lỡ một liều thuốc Merislon, hãy uống liều đó ngay khi nhớ ra. Nếu gần đến giờ dùng liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều đã quên và nên nhớ là đừng tăng gấp đôi liều của bạn để bù cho liều đã quên. Trong trường hợp quá liều, bạn hãy tìm kiếm điều trị y tế khẩn cấp hoặc liên hệ với bác sĩ.

Chúng ta nên sử dụng Merislon theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn

 Chúng ta nên sử dụng Merislon theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn

Không có đủ thông tin về mức độ cao nhất của Merislon trong cơ thể. Nó cũng có thể được quan sát bằng miệng. Sự có mặt của thực phẩm có thể trì hoãn sự hấp thụ của thuốc này. Bạn cần trao đổi thêm với bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thông tin chi tiết.

Tương tác của Merislon với rượu chưa được nghiên cứu. Tuy nhiên, bạn vẫn cần để tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng rượu bia hay chất kích thích nào khác.

Tác dụng của thuốc Merislon kéo dài trong thời gian trung bình từ 16 đến 17 giờ.

Cảnh báo cho nhóm đặc biệt trong sử dụng Merislon

  • Phụ nữ đang thai

Thuốc này không được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai trừ khi thực sự cần thiết. Bạn cần trao đổi kĩ với bác sĩ về những lợi ích và rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng thuốc.

  • Phụ nữ đang cho con bú

Merislon cũng không được khuyến cáo cho phụ nữ cho con bú trừ khi thực sự cần thiết. Bạn cũng nên thảo luận với bác sĩ về những lợi ích và rủi ro khi sử dụng thuốc trong khi cho con bú.

  • Người có rối loạn tiêu hóa

Merislon có thể làm tăng nguy cơ loét dạ dày. Bạn nên thông báo cho bác sĩ nếu bạn có tiền sử bệnh loét dạ dày hoặc bất kỳ bệnh đường tiêu hóa nào. Với trường hợp có rối loạn tiêu hóa, bạn cần uống đủ lượng nước để ngăn ngừa kích ứng dạ dày.

  • Bệnh nhân hen suyễn

Sử dụng Merislon có thể làm tăng nguy cơ khó thở cho bệnh nhân hen suyễn. Bạn cần cho bác sĩ biết nếu bạn có tiền sử hen suyễn hoặc bất kỳ bệnh phổi nào.

  • Bệnh nhân Pheochromocytoma

Merislon không được khuyến cáo sử dụng ở những bệnh nhân mắc bệnh Pheochromocytoma.

  • Người suy giảm chức năng gan

Chấn thương gan có thể gây ra sự tích tụ của Merislon trong cơ thể. Nếu bạn có bất kỳ tiền sử bệnh gan, bạn nên thông báo với bác sĩ để có các biện pháp phòng ngừa cần thiết nhằm ngăn ngừa tích lũy thêm.

  • Dị ứng

Thuốc Merislon không được khuyến cáo ở những bệnh nhân có tiền sử dị ứng với Merislon.

  • Sử dụng Merislon cho trẻ em

Merislon không được khuyến cáo cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Bài viết đã cung cấp một số thông tin cần thiết về thuốc Merislon mà bạn cần biết trước khi sử dụng loại thuốc này trong điều trị. Bạn không nên tự ý sử dụng Merislon mà cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị bằng Merislon.

Cao đẳng y tế Khánh Hòa tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)