Kiến thức y dược

Thứ hai: 02/12/2019 lúc 16:07
Nhâm PT

Những thông tin không nên bỏ qua khi sử dụng thuốc Eurax

Thuốc Eurax thuộc nhóm trị ký sinh trùng và chống nấm, thường được bác sĩ chỉ định thuốc Eurax dùng để bôi lên da khi bị ghẻ, mẩn ngứa. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều kiến thức về thuốc Eurax nhé!.

Những thông tin về thuốc Eurax

Thuốc Eurax thuộc nhóm trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus, kháng nấm.

Dạng bào chế: Kem bôi da.

Đóng gói: Hộp 1 tuýp 10g.

Thành phần: Crotamiton.

Thuốc Eurax là loại thuốc dạng kem bôi thường được bác sĩ, dược sĩ chỉ định dùng để bôi lên da khi có triệu chứng ghẻ, mẩn ngứa, giảm nguy cơ nhiễm trùng… Đồng thời Eurax cũng có tác dụng điều trị các loại vi khuẩn gây ra các bệnh ngoài da, có tác dụng điều trị ghẻ

Đây là loại thuốc có khả năng thấm tốt được sử dụng bôi ngoài da phù hợp với những vùng có lông, có rỉ dịch.

Thuốc Eurax Cream bôi chỉ định cho việc điều trị ghẻ lở, chỉ định cho việc điều trị ngứa da, dị ứng da phát ban, viêm da, nhiễm trùng da truyền nhiễm và các hội chứng khác.

Eurax Cream bao gồm những hoạt chất sau: Crotamiton.

Thuốc có sẵn trong dạng cream. Ranbaxy sản xuất Eurax Cream

Chống chỉ định Eurax Cream

Trong danh mục thuốc tân dược, thì thuốc Eurax không được sử dụng cho bệnh nhân có độ nhạy cao với Eurax Cream. 

Chống chỉ định sử dụng thuốc Eurax Cream nếu bạn có những bệnh chứng sau:

  • Bị mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc với hoặc các thành phần thuốc Eurax Cream.
  • Thuốc Eurax không được sử dụng cho bệnh nhân có thai và đang cho con bú vì có rất thể sẽ gây ra những tác dụng phụ mà chúng ta không thể lường trước được.

Thuốc Eurax dùng để bôi lên da khi bị ghẻ, mẩn ngứa

Thuốc Eurax dùng để bôi lên da khi bị ghẻ, mẩn ngứa

Công dụng Eurax Cream

Kem bôi Eurax Cream có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị và kiểm soát cũng như phòng chống, cải thiện triệu chứng bệnh hội chứng sau:

được dùng trong việc điều trị, kiểm soát, phòng chống, cải thiện những bệnh,

– Bệnh ngứa da

– Bệnh ghẻ lở

– Da ngứa

– Viêm da

– Dị ứng da phát ban

– Bệnh nhiễm trùng da truyền nhiễm

Tìm hiểu về liều dùng của thuốc Eurax®

Liều lượng và thời gian dùng thuốc Eurax® như thế nào mọi người nên trao đổi kỹ lại với bác sĩ theo dõi được biết rõ vì liều dùng cho mỗi bệnh nhân là không giống nhau.

Liều dùng thuốc Eurax®điều trị bệnh ngứa thông thường:

Đối với bệnh nhân bệnh ngứa thông thường, liều lượng và cách sử dụng thuốc Eurax® như:

Thoa kem Eurax® hoặc lotion 2-3 lần/ngày lên chỗ ngứa cho đến khi đã cảm thấy hết ngứa. Nếu như chứng ngứa vẫn chưa thuyên giảm thì bạn nên dùng lâu ngày hơn. Nếu chứng ngứa vẫn dai dẳng sau 5 ngày điều trị thì cần sự tham vấn của bác sĩ chuyên môn do Crotamiton được dung nạp tốt qua da.

Liều dùng thuốc Eurax®điều trị bệnh ghẻ ngứa:

Sau khi rửa sạch nơi bị ngứa và lau khô bạn nên thoa nhẹ thuốc Eurax trừ ở mặt và da đầu cho tới khi thuốc Eurax ngấm hoàn toàn, người bệnh nên thoa thuốc mỗi ngày một lần và nên thoa liên tục trong 3 đến 5 ngày nên thoa vào buổi tối trước khi đi ngủ để thuốc thẩm thấu nhanh nhất.

Người bệnh nên lưu ý những vùng khó thấy như kẽ ngón tay, kẽ ngón chân, ở cổ tay, nách và cơ quan sinh dục. Những nơi vùng da có mủ người bệnh nên đắp một lớp băng có thoa Eurax. Ở trẻ nhỏ bị ghẻ ngứa không nên dùng quá 1 lần/ ngày, bạn cần tắm thật kỹ và thay toàn bộ quần áo.

Liều dùng thuốc Eurax® điều trị bệnh chấy rận ở da đầu:

Nếu bị chấy rận ở da đầu bạn nên gội đầu thật kỹ bằng nước nóng và dầu gội đầu thiên nhiên sau đó lâu khô, bạn nên thoa nhẹ thuốc Eurax dạng lotion với lượng vừa đủ lên đầu gội sau đó lau khô. Tiếp theo hãy thoa nhẹ thuốc lên da đầu và tóc, nhất là vùng gáy và vùng xung quanh tai. Nên nhắm mắt khi thoa thuốc để tránh thuốc rơi vào mắt. Nếu sử dụng cho trẻ em thì cha mẹ nên che đầu trẻ bằng một miếng khăn mỏng sau khi đã thoa thuốc, tránh cho trẻ đưa tay lên gãi đầu và thuốc để tiếp xúc với ngón tay và lây vào mắt khi dụi mắt và gây kích ứng. Trong tất cả các loại thuốc sử dụng để điều trị chữa bệnh ngoài da nhưng Eurax là dòng thuốc khá hiệu quả và được nhiều người sử dụng hơn cả.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Eurax®

Trước khi dùng thuốc Eurax®để chữa bệnh, mọi người chú ý luôn đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

+ Mọi người nên tập cho mình thói quen tắm rửa vệ sinh cá nhân thường xuyên, thoa thuốc Eurax® dạng kem/ dạng lotion lên da ở những vùng bị nặng nhất gồm cả những nếp nhăn hay gấp khúc

+ Mọi người nên lưu ý khi dùng thuốc thì nên vệ sinh sạch sẽ các móng tay vì vi khuẩn có thể vẫn còn tồn tại bên trong, theo các chuyên gia y dược Cao đẳng Y Dược Nha Trang thì mọi người nên dùng bàn chảu đán răng để bôi kem và vùng da dưới móng. Sau đó mọi người nên vứt bàn chải sau khi sử dụng.

+ Người dùng nên bôi thuốc lần 2 sau 24h đối với lần sử dụng đầu tiên, một tuýp hay 1 lọ thuốc thuốc Eurax® 60ml có thể sử dụng cho 2 lần.

+ Vệ sinh thay ga trải giường, áo quần nên thay trong ngày và cần phải giặt khô hay có thể giặt bằng máy.

+ Nếu dùng với dạng lotion bạn nên lắc đều chai thuốc trước khi dùng

Tìm hiểu tác dụng phụ của thuốc Eurax®

Trong thời gian dùng thuốc Eurax® bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Trong thời gian dùng thuốc Eurax® bạn có thể bị kích ứng da
  • Khi dùng thuốc gặp phải những tác dụng như nổi phát ban
  • Bên cạnh đó, mọi người có thể gặp phải những phản ứng dị ứng ở mức độ nặng, cụ thể nư khó thở; sưng miệng, mặt, môi, lưỡi
  • Bạn cũng nên phải đến gặp bác sĩ trường hợp bị kích ứng nặng như tức ngực
  • Những triệu chứng khác có thể bị khi dùng thuốc như bị đau bụng; buồn nôn, rát/ kích ứng ở vùng cổ hay miệng.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Eurax®

Trước khi dùng thuốc Eurax® chúng ta nên chú ý một số vấn đề đó là:

  • Khi sử dụng mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi dùng thuốc vùng da thường xuyên bị chảy nước, những khu vực bị viêm cấp
  • Thuốc Eurax® không được bôi lên ở mắt/ miệng
  • Thuốc Eurax® vẫn chưa được thiết lập đối với trẻ em dưới 18 tuổi
  • Cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi dùng cho phụ nữ đang mang thai/ đang cho con bú
  • Trao đổi với các bác sĩ trước khi dùng thuốc Eurax® nếu như bạn bị dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc
  • Người dùng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng cho các dạng bào chế có chứa Eurax®
  • Khi sử dụng mọi người cần phải cân nhắc khi bạn bị dị ứng với với Eurax®, tá dược nào khác
  • Bạn đang dùng những thuốc khác bao gồm thuốc thảo dược và thực phẩm chức năng, thuốc kê toa, không kê toa khác như vitamin/ khoáng chất, khi đó bạn cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ.
  • Thận trọng khi bạn đang có ý định dùng thuốc cho trẻ em hoặc người cao tuổi
  • Nên cẩn trọng khi bạn bị dị ứng với các thành phần của thuốc Eurax® và những thành phần của những loại thuốc khác
  • Trước khi dùng thuốc này, hãy thông báo cho bác sĩ nếu bạn đã từng mắc các bệnh lý và dị ứng với thực phẩm, thuốc nhuộm, với bất kì các loại thuốc khác, dị ứng với chất bảo quản hoặc động vật nào khác
  • Đối tượng dùng thuốc Eurax® là những đối tượng đang dùng những loại thuốc của trẻ em hay người cao tuổi.
  • Những người có tình trạng sức khỏe hiện tại như sắp phẫu thuật, mang thai hãy thông báo cho bác sĩ được biết trước khi dùng thuốc vì một vài tình trạng sức khỏe không được tốt có thể khiến tác dụng phụ của thuốc tăng lên
  • Không để thuốc Eurax® tiếp xúc với kết mạc
  • Nếu bị thuốc Eurax® dính vào mắt thì bạn cần phải rửa thật sạch với nước.
  • Dạng thuốc Eurax® kem không được chỉ định được dùng khi có dịch rỉ và Eurax® cũng không được dùng trên các vết thương ngoài da vì thuốc Eurax® có thể vào đường toàn thân
  • Không nên dùng thuốc Eurax® trong thời gian mang thai, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ
  • Luôn sử dụng thuốc đúng theo các chỉ dẫn của bác sĩ in kèm sản phẩm, liều lượng sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ. Bạn hãy trao đổi với bác sĩ nếu như tình trạng của bạn đang xấu đi
  • Thuốc Eurax® không áp dụng cho viêm da hoặc bề mặt da cho đến khi tình trạng viêm cấp tính đã được giải quyết
  • Thuốc Eurax® tránh sử dụng rộng rãi ở trẻ
  • Chưa biết được hoạt chất có được bài tiết qua sữa mẹ hay không, dù sao đi nữa khi bạn đang cho con bú thì bạn nên cần tránh bôi thuốc lên đầu vú và vùng da xung quanh.
  • Bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng bình thường, không để thuốc nơi ẩm ướt
  • Khi sử dụng nếu bạn bị kích ứng nặng hoặc xảy ra các phản ứng nhạy cảm thì cần chấm dứt thì cần hỏi bác sĩ để bắt đầu điều trị thích hợp
  • Nên cẩn trọng nếu bạn có bệnh mãn tính như bệnh tim, co giật, và dị ứng đe dọa tính mạng

Thông tin quan trọng khác về Eurax Cream

Nếu bạn lỡ bỏ quên một liều, hãy uống ngay khi nhớ ra, hoặc nếu gần tới thời gian dùng liều tiếp theo hãy bỏ qua liều đã quên và tiếp tục dùng thuốc đúng lịch, tuyệt đối không nên dùng thêm liều để bù lại liều đã lỡ. Bạn có thể tạo lịch để nhớ thời gian dùng thuốc.

Nếu bị quá liều lượng của Eurax Cream, thuốc có thể sẽ chưa gây ra điều gì đáng ngại tuy nhiên nếu bạn nghi vấn có thể gây ngộ độc hoặc những tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc dùng thuốc không cải thiện triệu chứng của bạn hãy vui lòng đến trung tâm y tế gần nhất để được chăm sóc hoặc được thăm khám cụ thể, khi đi nhớ mang theo danh sách thuốc hoặc nhãn hiệu thuốc để dược sĩ có thông tin để xem xét bệnh cho bạn.

Không được đưa thuốc bạn đang dùng cho người khác sử dụng dù họ có những triệu chứng bệnh tương tự như bạn vì có thể dẫn tới việc dùng quá liều.

Bạn nên bảo quản thuốc Eurax Cream tại nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp, không để thuốc trong ngăn đá tủ lạnh trừ khi có yêu cầu đi kèm trong gói sản phẩm. Để thuốc tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi, tiêu hủy thuốc đúng nơi quy định tránh để thuốc gây ô nhiễm môi trường.

Eurax Cream hết hạn không được sử dụng, có thể trở nên vô hiệu trong việc điều trị bệnh bạn nên mua một hộp khác để điều trị.

Trên đây là những thông tin cần biết khi sử dụng thuốc Eurax® , tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo thêm về sản phẩm, trước khi sử dụng thuốc này bạn cần lưu ý luôn hỏi ý kiến của các chuyên gia y tế để nắm được liều dùng, cách sử dụng cũng như các tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)