Kiến thức y dược

Thứ năm: 12/09/2019 lúc 16:34
Nhâm PT

Những thông tin cơ bản về thuốc Coltramyl bệnh nhân nên biết

Có rất nhiều độc giả đã gửi thắc mắc về thuốc giãn cơ Coltramyl như liều lượng dùng ra sao, công dụng cụ thể như thế nào về chuyên mục sức khỏe. Vì vậy để hiểu hơn về loại thuốc này, các chuyên gia về dược, khoa Dược, Cao đẳng Y Dược Nha Trang sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của độc giả về thuốc Coltramyl này.

Thông tin cần biết về thuốc Coltramyl

Tên gốc: thiocolchicoside

Tên hoạt chất: Coltramyl®

Thuộc nhóm thuốc giãn cơ và tăng trương lực cơ

Dạng bào chế: Viên nén

Thuốc Coltramyl được sản xuất tại Việt Nam, thuốc hiện tại được phân phối tại các nhà thuốc trên toàn quốc với giá bán là 45.000 đồng / hộp, hộp 1 vỉ x 12 viên. Giá có thể thay đổi tùy vào thời điểm.

Tác dụng chính của thuốc Coltramyl® là gì?

Chỉ định

Thuốc Coltramyl là thuốc thuộc nhóm giãn cơ và tăng trương lực cơ, loại thuốc này được khuyến cáo sử dụng chụp cho người lớn trên 15 tuổi. Cotramyl có tác dụng chính trong điều trị các bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp như: thoái hóa cột sống (lưng, cổ), giảm co cứng bắp cơ trong bệnh khớp, viêm khớp dạng thấp, đau cột sống, rối loại tư thế cong vẹo… Và đặc biệt là Coltramyl có công dụng như một loại thuốc bổ trợ giúp hỗ trợ điều trị các cơn đau thần kinh, đau sau chấn thương, va chạm, điều trị các cơn đau ở đau cột sống, rối loạn tư thế, đau thần kinh giúp phục hồi chức năng của cơ.

Theo các các bác sĩ, thuốc coltramyl còn được dùng cho chị em bị đau bụng kinh…

Coltramyl là thuốc giãn cơ được chỉ định sử dụng dành cho việc giãn cơ

Coltramyl là thuốc giãn cơ được chỉ định sử dụng dành cho việc giãn cơ

Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà các bác sĩ sẽ chỉ định cho sử dụng thuốc Coltramyl dạng viên nén hay dạng tiêm. Theo một số nghiên cứu được biết, trong điều trị thoái hóa cột sống thắt, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định dùngb thuốc Coltramyl và kết hợp với các loại thuốc khác theo phác đồ mà bác sĩ đưa ra để có kết quả nhanh chóng hơn.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc Coltramyl cho người mẫn cảm với Thiocolchicoside hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Không nên sử dụng cho đối tượng mang thai hoặc cho con bú

Cách dùng – Liều lượng thuốc Coltramyl như thế nào tốt nhất?

Cách dùng

Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, người bệnh có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để biết cách sử dụng thuốc Coltramyl an toàn và hiệu quả nhất.

Nên sử dụng thuốc Coltramyl ngay sau bữa ăn để đạt kết quả điều trị tốt nhất. Hãy dùng thuốc với một ly nước đầy, nuốt cả viên thuốc, không được nhai, cắn, bẻ hoặc nghiền nát thuốc khi uống thuốc. Không dùng nước hoa quả để uống thuốc, chỉ dùng nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội khi uống thuốc.

Nên uống thuốc theo hướng dẫn liều lượng của bác sĩ, không được tự ý ngừng hoặc tăng liều, giảm liều mà chưa trao đổi lại với bác sĩ.

Liều dùng

Liều dùng thuốc giãn cơ Coltramyl® cho người lớn:

Liều thông thường cho người lớn: Uống 4 viên mỗi ngày, chia thành 2 liều bằng nhau

Liều dùng thuốc giãn cơ Coltramyl® cho trẻ em dưới 15 tuổi hiện tại vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh độ an toàn khi sử dụng nên thuốc này cha mẹ không nên dùng cho bé, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thêm chi tiết về thuốc này cho trẻ em.

Thuốc Coltramyl chưa được chứng minh sự an toàn khi dùng cho trẻ dưới 15 tuổi

Thuốc Coltramyl chưa được chứng minh sự an toàn khi dùng cho trẻ dưới 15 tuổi

Những điều người dùng cần lưu ý khi sử dụng thuốc Coltramyl

Với bất kỳ loại thuốc nào cũng vậy, không riêng gì thuốc Coltramyl, trước khi sử dụng người bệnh nên nắm được những lưu ý để tránh gặp phải tác dụng phụ hoặc ngộ độc thuốc có thể xảy ra với chính bạn.

  • Thận trọng khi dùng thuốc Coltramyl cho những bệnh nhân bị tiêu chảy hoặc bị tiêu chảy sau khi sử dụng thuốc này. Nếu bị tiêu chảy bạn nên giảm liều lượng hoặc ngưng sử dụng thuốc.
  • Cần thận trọng quan sát khi sử dụng thuốc cho đối tượng phụ nữ có thai, đang cho con bú. Hiện chưa có xác nhận chính xác về việc thuốc Coltramyl có đi qua sữa mẹ hay không, vì thế cần cẩn trọng trước khi sử dụng. Chỉ được sử dụng khi có hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ
  • Nếu cần thiết, người bệnh có thể ngưng cho con bú khi sử dụng thuốc Coltramyl điều trị bệnh
  • Cần có sự theo dõi khi sử dụng thuốc cho đối tượng nhạy cảm như người cao tuổi.
  • Không sử dụng thuốc này cho trẻ dưới 15 tuổi
  • Với trường hợp những bệnh nhân bị thoái hóa cột sống lưng điều trị lâu dài thì không nên sử dụng thuốc này mà cần đổi sang loại thuốc chuyên trị khác
  • Bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh lý nhồi máu cơ tim hoặc động kinh không nên sử dụng
  • Cẩn trọng khi dùng cho những trường hợp bệnh nhân bị mắc các vấn đề về sức khỏe khác đặc biệt là thiếu hụt men,sucrase – isomaltase hay không hấp thu lactose, glucose, fructose,…

Thận trọng dùng thuốc giãn cơ Coltramyl cho phụ nữ có thai, đang cho con bú

Thận trọng dùng thuốc giãn cơ Coltramyl cho phụ nữ có thai, đang cho con bú

 Tác dụng phụ không mong muốn trọng dùng thuốc giãn cơ Coltramyl

Theo các chuyên gia về dược, khoa Dược, Cao đẳng Y Dược Nha Trang cho hay, bất cứ loại thuốc tây y nào khi sử dụng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khả năng phục hồi bệnh. Nhất là với thuốc Coltramyl do trong thuốc có chứa chất thiocolchicoside thành phần này sẽ phân hủy thành các gây phá hủy tế bào phân chia dẫn đến hình thành độc tính. Nắm được các tác dụng phụ bệnh nhân sẽ kịp thời xử lý được khi xảy ra tình huống xấu.

Trong quá trình sử dụng thuốc Coltramyl có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn bao như:

  • Bị rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, bị tiêu chảy và đau dạ dày.
  • Bị dị ứng da như phát ban, nổi mẩn ngứa, phù mặt
  • Nổi mẩn sần trên da, nổi mề đay
  • Bệnh nhân bị phản ứng như giãn tĩnh mạch hay thậm chí là sốc, co giật sau khi dùng thuốc

Danh sách trên không phải đã đầy đủ tác dụng phụ của thuốc Coltramyl vì tùy vào thể trạng của mỗi người có thể gặp phải những tác dụng phụ khác nhau. Do đó, người bệnh nên chủ động thông báo cho bác sĩ biết nếu xuất hiện các phản ứng nguy hiểm khác trong quá trình sử dụng thuốc để kịp thời xử lý.

Tương tác thuốc

Hiện chưa rõ các thông tin về hoạt chất và thuốc có thể tương tác với thuốc giãn cơ Coltramyl. Tuy nhiên việc tương tác thuốc có thể sẽ dẫn tới thay đổi tính chất và hiệu quả điều trị của thuốc. Do đó để tránh trường hợp tương tác thuốc gây ra các phản ứng phụ, người bệnh nên báo cho bác sĩ biết về các loại thuốc mình đang dùng bao gồm thuốc kê toa, không kê toa, vitamin, thực phẩm chức năng.

Rượu, thuốc lá và một số loại thức ăn khác có thể tương tác với Coltramyl nên tránh khi đang dùng thuốc.

Những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, không thay thế được lời khuyên của bác sĩ, người dùng nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)