Kiến thức y dược

Chủ nhật: 30/06/2019 lúc 21:40
Nhâm PT

Những thông tin bạn cần biết về thuốc Coramine Glucose

Coramine Glucose® là thuốc gì? công dụng ra sao và cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây để có những thông tin cần thiết cho mình khi sử dụng thuốc nhé!.

Thành phần thuốc

Tên gốc: nikethamid

Tên biệt dược: Coramine Glucose®

Nhóm thuốc: Thuốc dùng điều trị mũi họng, hô hấp

Dạng bào chế: Viên ngậm

Tên hoạt chất: Coramine Glucose®

Thương hiệu: coramine-glucose.

Công dụng của thuốc Coramine Glucose là gì?

Coramine Glucose là loại thuốc khá thông dụng hiện nay được nhiều người biết đến sử dụng. Coramine Glucose thường được sử dụng để điều trị cho các trường hợp đó là: 

Chỉ định:

  • Thuốc được sử dụng để dự phòng cho bệnh nhân có nguy cơ cao bị ngất do suy hô hấp. 
  • Thuốc cũng được sử dụng để chữa suy nhược, mệt mỏi, căng thẳng cao độ.
  • Liều dùng thuốc Coramine Glucose đối với người lớn: Nên dùng liều từ1 – 2 viên và mỗi ngày chia thành từ 2 – 3 lần uống sau ăn.

Chống chỉ định:

Những đối tượng mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc

Thuốc Coramine Glucose được sử dụng trong điều trị suy hô hấp

Thuốc Coramine Glucose được sử dụng trong điều trị suy hô hấp

Tương tác thuốc

Một số loại thuốc có thể tương tác với Coramine Glucose. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến loại thuốc mà bạn đang sử dụng, hoặc làm tăng nguy cơ gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Để tránh tương tác thuốc xảy ra, người dùng cần liệt kê tất cả các loại thuốc mà mình đang sử dụng hoặc mới sử dụng gần đây (bao gồm mọi loại thuốc theo đơn, thuốc không kê đơn lẫn các sản phẩm thảo dược) và chia sẻ với bác sĩ và dược sĩ của bạn để có phương pháp chữa trị tốt nhất.

Một số loại thuốc có thể tương tác với thuốc Coramine Glucose đó là: 

  • Thuốc gây mê toàn thân
  • Thuốc Reserpine
  • Thuốc Aminazine
  • Thuốc Phenothiazin
  • Thuốc Axit Para-amino salicylic
  • Thuốc Opiniazide

Những lưu ý trước khi sử dụng thuốc Coramine Glucose

Thuốc Coramine Glucose không được sử dụng cho các trường hợp bệnh nhân quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Trẻ em dưới 15 tuổi cũng không được dùng Coramine Glucose trong điều trị.

Theo giảng viên Dược Võ Thu Hải, Cao đẳng y tế Khánh Hòa cho biết, hiện nay đa có đủ thông tin về sự an toàn của việc sử dụng Coramine Glucose trong khi mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn luôn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để cân nhắc những lợi ích và rủi ro tiềm ẩn trước khi dùng thuốc.

Bên cạnh đó, thuốc Coramine Glucose cũng có thể tương tác với thực phẩm hoặc rượu. Điều này cũng làm thay đổi cách thức hoạt động của thuốc Coramine Glucose hoặc tăng nguy cơ tác dụng phụ bạn có thể gặp phải. Do đó, bạn cần trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ về những loại thực phẩm có thể gây tương tác thuốc cũng như sử dụng rượu có an toàn trong khi điều trị hay không.

Thuốc Coramine Glucose không dùng cho trẻ dưới 15 tuổi

Thuốc Coramine Glucose không dùng cho trẻ dưới 15 tuổi

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số tình trạng sức khỏe của mình. Sử dụng thuốc Coramine Glucose có thể làm xấu đi tình trạng sức khỏe của bạn hoặc ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.

Bạn luôn luôn cần cho bác sĩ và dược sĩ biết tất cả các tình trạng sức khỏe hiện có, đặc biệt là tình trạng tăng huyết áp, bệnh động kinh hoặc bệnh tiểu đường.

Để đảm bảo an toàn thì trong khi sử dụng thuốc, người bệnh không nên tự ý sử dụng hoặc ngừng uống hay thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

Bạn có thể gặp tác dụng phụ khi sử dụng Coramine Glucose không?

Người dùng chỉ có thể gặp các tác dụng phụ của thuốc khi sử dụng nó quá liều. Nếu như có bất kỳ lo ngại nào về tác dụng phụ, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ.

Sử dụng thuốc Coramine Glucose có thể cho xét nghiệm doping dương tính trong thể thao. Do đó, bạn cần lưu ý điều này khi sử dụng thuốc này.

Bảo quản thuốc Coramine Glucose như thế nào?

Thuốc Coramine Glucose được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng và tránh ánh sáng trực tiếp. Bạn cũng cần để thuốc ở nơi khô ráo, tránh độ ẩm trực tiếp. Để ngăn ngừa thuốc có thể gây hại, người bệnh không nên lưu trữ Coramine Glucose trong phòng tắm hoặc tủ đông. 

Các loại thuốc Coramine Glucose thuộc những nhãn hiệu khác nhau có thể cần lưu trữ không giống nhau. Hãy luôn cần kiểm tra kỹ các hướng dẫn để bảo quản thuốc tốt nhất. Bạn có thể tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ về việc này.

Để giữ an toàn, tốt nhất nên bảo quản Coramine Glucose cũng như tất cả các loại thuốc khác tránh xa trẻ em và vật nuôi trong nhà. Trên đây là những thông tin cơ bản vể thuốc Coramine Glucose. Lưu ý, thông tin được cung cấp trong bài viết không thay thế cho bất kỳ lời khuyên y tế nào. Bạn luôn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng Coramine Glucose để không gặp phải những rủi ro đáng tiếc nào.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)