Kiến thức y dược

Thứ bảy: 08/06/2019 lúc 17:47
Nhâm PT

Những thông tin bạn cần biết khi sử dụng thuốc Amiyu

Amiyu là được biết đến là một loại thuốc có tác dụng hiệu quả đối với việc bệnh nhân suy thận mãn tính. Vậy nên sử dụng như thế nào cho hiệu quả tốt nhất? Cùng tham khảo thông tin về thuốc Amiyu qua bài viết sau đây do bác sĩ khoa Dược, Cao đẳng Y tế Khánh Hòa chia sẻ.

Amiyu là thuốc gì?

Amiyu là một loại thuốc dùng để bổ sung axit amin ở những bệnh nhân suy thận mãn tính. Thuốc Amiyu hoàn toàn phù hợp với những bệnh nhân cần sử dụng lượng ít nitơ vừa và dị hóa, những người có dinh dưỡng ngoài đường tiêu hóa, hoặc kết hợp với dinh dưỡng đường ruột khi cho ăn đường miệng. Amiyu là loại thuốc kê đơn. Điều này có nghĩa là bệnh nhân chỉ nên dùng thuốc Amiyu khi có chỉ định của bác sĩ. Bạn nên lưu ý về những chỉ định của các loại thuốc được sử dụng cho các tình trạng thông thường vì chúng có thể được sử dụng tại quầy thuốc trong nhà thuốc mà không cần theo toa bác sĩ.

Thuốc Amiyu cho bệnh nhân suy thận mãn tính

Thuốc Amiyu cho bệnh nhân suy thận mãn tính

Thành phần của thuốc Amiyu

Dạng bào chế:Cốm

Các thành phần của thuốc Amiyu bao gồm:

Isoleucine là 203,9mg; Leucine là 320,3 mg, Lysine HCl là 291 mg, Methionine là 320,3mg; Phenylalanine là 320,3 mg, L-Threonine là 145,7mg;

Thuốc Amiyu được sử dụng như thế nào?

Có những cách sử dụng chung và cách sử dụng cụ thể của thuốc. Người bệnh cần sử dụng thuốc Amiyu đúng như theo chỉ dẫn của bác sĩ và cũng cần đọc kỹ hướng dẫn trên nhãn thuốc trước khi sử dụng.

Với dạng uống, liều lượng khuyến nghị cho người lớn đó là 1 gói/lần với 3 lần trong ngày. Liều lượng điều trị tiếp theo có thể thấp hơn theo chỉ định của bác sĩ.

Với dạng tiêm, để điều trị suy thận mãn tính ở người trưởng thành, bạn cần 200ml Amiyu truyền hàng ngày qua tĩnh mạch ngoại biên hoặc 400 ml Amiyu truyền hàng ngày qua tĩnh mạch trung tâm. Với bệnh nhân suy thận cấp, liều lượng là 600ml hàng ngày truyền qua tĩnh mạch trung tâm bởi TPN.

Chưa có nghiên cứu khẳng định sự an toàn khi sử dụng Amiyu ở trẻ nhỏ. Do đó, Amiyu không nên sử dụng ở trẻ em.

Amiyu không nên dùng cho bệnh nhân rối loạn chức năng gan nặng. Mất cân bằng Amiyu có thể trở nên trầm trọng hơn khi sử dụng Amiyu dẫn đến tình trạng hôn mê gan.

Không nên sử dụng thuốc Amiyu cho trẻ em

Không nên sử dụng thuốc Amiyu cho trẻ em

Amiuy có thể tương tác với các loại thuốc khác không?

Amiyu có thể làm gia tăng hoặc tăng cường hoạt động của các thuốc hạ huyết áp khác xảy ra với các thuốc hệ thần kinh adrenergic ngoại biên hạch.

Thuốc như digitalis cũng có thể ảnh hưởng đến chất điện giải trong huyết thanh. Dấu hiệu cảnh báo không phân biệt nguyên nhân đó là: khô miệng, khát nước, yếu cơ, cảm giác buồn ngủ, bồn chồn, đau cơ hoặc chuột rút, mệt mỏi cơ bắp, hạ huyết áp, thiểu niệu, nhịp tim nhanh và rối loạn tiêu hóa như buồn nôn.

Nhu cầu insulin ở bệnh nhân tiểu đường có thể tăng, giảm hoặc không thay đổi. Bác sĩ có thể yêu cầu liều cao hơn của thuốc hạ đường huyết. Bệnh đái tháo đường tiềm ẩn có thể trở thành biểu hiện trong khi dùng chlorthalidone.

Amiyu và các loại thuốc liên quan có thể làm tăng khả năng đáp ứng với tubocurarine.

Amiyu và các loại thuốc liên quan cũng có thể làm giảm đáp ứng động mạch với norepinephrine. Sự giảm bớt này là không đủ để ngăn chặn hiệu quả của tác nhân tăng áp cho sử dụng điều trị.

Tác dụng phụ của thuốc Amiyu

Phản ứng bất lợi với Amiyu được quan sát thấy ở 132 (2,37%) trong tổng số 5.564 trường hợp. Các phản ứng bất lợi thường thấy nhất là trạng thái buồn nôn hoặc buồn nôn trong 70 trường hợp (1,26%), chán ăn trong 41 trường hợp (0,74%), nôn trong 24 trường hợp (0,43%), đầy hơi ở 19 trường hợp (0,34%), và tình trạng khó chịu ở miệng (bao gồm cả cảm giác khô miệng, khát nước trong 14 trường hợp (0,25%) và tăng aspartate aminotransferase cũng như alanine aminotransferase (glutamate-pyruvate transaminase).

Trong khi một số loại thuốc có thể được dừng lại sau vài ngày, một số loại thuốc cần được tiếp tục trong thời gian dài để có được lợi ích từ thuốc. Những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo thêm cho sản phẩm nên bạn cần trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng bất kì loại thuốc nào.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)