Kiến thức y dược

Thứ năm: 06/06/2019 lúc 01:28
Nhâm PT

Những thông tin an toàn bạn cần biết khi sử dụng thuốc Ambelin

Thuốc Ambelin là một trong những loại thuốc trị bệnh huyết áp cao được sử dụng khá phổ biến. Trước khi sử dụng bạn nên nắm được những thông tin an toàn về cách sử dụng thuốc Ambelin.

Ambelin là thuốc gì?

Ambelin là thuốc điều trị huyết áp cao và đau thắt ngực. Thuốc này có thể được sử dụng đơn lẻ hoặc kết hợp với các loại thuốc khác để chữa trị nhanh chóng.

Ambelin thuộc nhóm thuốc kênh canxi. Ambelin hoạt động bằng cách là mở rộng các mạch máu để giảm đau ngực và huyết áp cao. Thuốc cũng giúp các động mạch trong tim mở rộng hơn, qua đó làm tăng lưu lượng máu đến tim. 

Thuốc Ambelin thường được dùng điều trị cao huyết áp

Thuốc Ambelin thường được dùng điều trị cao huyết áp

Thông tin an toàn quan trọng khi sử dụng Ambelin

Bệnh nhân dùng thuốc điều trị huyết áp cao thường cảm thấy mệt mỏi trong vài tuần sau khi bắt đầu điều trị. Khi đó, bạn cần uống thuốc ngay cả khi bạn có thể cảm thấy không bình thường. Hãy báo cho bác sĩ nếu bạn phát triển bất kỳ triệu chứng mới.

Nếu bạn đang dùng Ambelin để điều trị đau thắt ngực, thuốc sẽ không làm giảm cơn đau ngực cấp tính nếu bệnh nhân uống thuốc tại thời điểm diễn ra cơn đau ngực này. Thuốc Ambelin ngăn ngừa hoặc giảm số lần đau thắt ngực chỉ khi bạn uống thuốc theo lịch trình thường xuyên.

Nếu bị huyết áp cao, người bệnh không được phép sử dụng các sản phẩm không kê toa có chứa chất kích thích. Những sản phẩm này có thể bao gồm thuốc giảm cân hoặc thuốc cảm lạnh. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi sử dụng bất kì loại thuốc nào.

Thuốc Ambelin có thể gây sưng và đau nướu. Do đó, trong khi sử dụng Ambelin, bạn cần phải chải và xỉa răng cẩn thận để giảm sưng, đau nướu.

Mặc dù hiếm gặp, tuy nhiên thuốc Ambelin đã được biết là làm tăng đau ngực và tăng nguy cơ đau tim, đặc biệt là ở những bệnh nhân bị bệnh tim nặng.

Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, bao gồm kiểm tra huyết áp, có thể được thực hiện trong khi bạn sử dụng Ambelin. Những xét nghiệm này có thể được sử dụng để theo dõi tình trạng của bạn hoặc kiểm tra các tác dụng phụ. Bạn cần thực hiện xét nghiệm đúng theo lịch hẹn của bác sĩ.

Thuốc Ambelin nên được sử dụng hết sức thận trọng ở trẻ em dưới 6 tuổi. Sự an toàn và hiệu quả trong điều trị Ambelin ở nhóm bệnh nhân này chưa được xác nhận.

Trước và trong quá trình điều trị: nếu bạn có thai, hãy liên hệ với bác sĩ càng sớm càng tốt. Bạn sẽ cần thảo luận về lợi ích và rủi ro của việc dùng Ambelin khi bạn đang mang thai. Chưa có nghiên cứu về việc Ambelin có trong sữa mẹ hay không. Bệnh nhân không nên cho con bú trong khi dùng Ambelin.

Tác dụng phụ của thuốc Ambelin

Sử dụng thuốc Ambelin có thể gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên nhiều trường hợp bạn có thể không gặp bất cứ tác dụng phụ nào hoặc tác dụng phụ nhỏ. Bạn nên kiểm tra với bác sĩ nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào trong số hầu hết các tác dụng phụ này xảy ra hoặc trở nên khó chịu: chóng mặt; đau bụng, buồn ngủ; mệt mỏi, cơ thể yếu đuối hoặc cảm giác buồn nôn.

Bệnh nhân cần tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ nào sau đây:

- Phản ứng dị ứng nghiêm trọng; 

-- Khó thở; cơ bắp cứng, run hoặc cử động cơ không bình thường; 

- Sưng chân hoặc chân; 

- Các triệu chứng đau tim (ví dụ như đau ngực, quai hàm hoặc đau cánh tay trái; tê hoặc ngứa ran ở cánh tay hoặc chân; đau đầu hoặc nôn mửa đột ngột, dữ dội);

- Ngất xỉu;

- Nhịp tim nhanh, chậm hoặc không đều; cảm giác đập vào ngực;

- Chóng mặt nghiêm trọng hoặc kéo dài; 

- Đau, chảy máu, hoặc sưng nướu; 

- Đau thắt ngực tồi tệ hơn (ví dụ, lâu hơn, thường xuyên hơn, nghiêm trọng hơn); vàng mắt hoặc da

Những tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng Ambelin như đau bụng và buồn nôn

Những tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng Ambelin như đau bụng và buồn nôn

Điều quan trọng là bạn cần phải biết về loại thuốc được bác sĩ đưa ra, cho tình trạng nào và khi nào cần dùng với liều lượng. Bạn không nên tự ý sử dụng Ambelin mà không tham khảo ý kiến bác sĩ.

Cao đẳng Dược NhaTrang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)