Kiến thức y dược

Thứ tư: 03/04/2019 lúc 18:18
Nhâm PT

Những ai không nên sử dụng thuốc Noxafil?

Thuốc Noxafil là loại thuốc thường được sử dụng hiện nay. Vậy tác dụng của loại thuốc này ra sao, lưu ý khi sử dụng là gì, có tác dụng phụ gì không?… Bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về thuốc Noxafil.

Noxafil là thuốc gì? Tác dụng ra sao?

Noxafil (hay còn gọi là Noxafil) là một loại thuốc chống nấm. Noxafil giúp chống lại một số bệnh nhiễm trùng do nấm.

Noxafil được sử dụng để ngăn ngừa nhiễm nấm ở những người có hệ thống miễn dịch yếu do một số phương pháp điều trị hoặc điều kiện nhất định (ví dụ như hóa trị liệu, ghép tế bào gốc hay bị nhiễm HIV,...) 

Noxafil hỗn dịch uống (chất lỏng) còn được sử dụng để điều trị bệnh tưa miệng (nhiễm trùng nấm men miệng) ở người lớn và trẻ em trên 13 tuổi.

Thuốc Noxafil trong điều trị bệnh nhiễm trùng do nấm

Thuốc Noxafil trong điều trị bệnh nhiễm trùng do nấm

Những ai không nên sử dụng thuốc Noxafil?

Bạn không nên sử dụng thuốc Noxafil khi đang sử dụng các loại thuốc như: atorvastatin, lovastatin, simvastatin, pimozide, quinidine, sirolimus hoặc thuốc ergot (như dihydroergotamine, ergotamine, ergonovine hoặc methylergonovine).

Bạn cũng không nên sử dụng Noxafil nếu bạn bị dị ứng với Noxafil hoặc các loại thuốc chống nấm tương tự như clotrimazole, fluconazole, ketoconazole, miconazole, voriconazole và các loại khác.

Bạn cần cho cho bác sĩ biết nếu bạn đã từng có:

  • Rối loạn nhịp tim;
  • Hội chứng QT dài (bạn hoặc hoặc một thành viên khác trong gia đình)
  • Bệnh gan hoặc thận.

Chưa có nghiên cứu khẳng định về sự an toàn cho phụ nữ mang thai trong khi sử dụng Noxafil. Nếu bạn đang mang thai, bạn cần trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng Noxafil. Bạn cũng không nên cho con bú trong khi sử dụng Noxafil.

Thuốc Noxafil không được sử dụng cho trẻ dưới 13 tuổi.

Sử dụng thuốc Noxafil đúng cách như thế nào?

Bạn cần sử dụng Noxafil với liều lượng chính xác theo quy định của bác sĩ. Bạn cũng cần sử dụng thuốc chính xác theo chỉ dẫn trên nhãn thuốc hoặc chỉ định từ bác sĩ.

Các dạng chất lỏng và dạng viên uống của Noxafil không tương đương và có thể không có cùng liều hoặc lịch trình sử dụng. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên viên y tế về loại Noxafil mà bạn sử dụng.

Nếu bạn sử dụng Noxafil dạng viên, bạn không nên nghiền nát, nhai, hòa tan hoặc nhai vỡ viên thuốc. Thay vào đó, nên cần nuốt toàn bộ viên thuốc. Bạn có thể sử dụng thuốc với thức ăn.

Nếu sử dụng Noxafil dạng uống, chúng ta cần lắc đều hỗn hợp uống ngay trước khi bạn đo liều. Bạn chỉ nên sử dụng muỗng định lượng đi kèm với thuốc để đo liều lượng chính xác mà bạn sử dụng. Với Noxafil dạng uống, bạn sử dụng thuốc trong vòng 20 phút sau bữa ăn đầy đủ. Nếu bạn không thể ăn một bữa ăn đầy đủ, hãy sử dụng hỗn hợp uống có bổ sung dinh dưỡng hoặc đồ uống có ga có tính axit.

Sử dụng thuốc Noxafil với liều lượng chính xác theo quy định của bác sĩ

Sử dụng thuốc Noxafil với liều lượng chính xác theo quy định của bác sĩ

Những lưu ý khi sử dụng Noxafil

Bạn cần sử dụng thuốc Noxafil đúng trong khoảng thời gian quy định. Các triệu chứng của bạn có thể cải thiện trước khi nhiễm trùng biến mất hoàn toàn. Bỏ qua liều cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng thêm kháng thuốc kháng nấm. Noxafil sẽ không điều trị nhiễm virus như cảm lạnh thông thường hoặc cúm.

Nếu bạn bị nôn mửa hoặc tiêu chảy liên tục, hãy hỏi ý kiến bác sĩ. Noxafil có thể không hoạt động tốt khi bạn có những triệu chứng trên.

Nhiều loại thuốc có thể tương tác với Noxafil. Bạn cần thông báo cho bác sĩ biết về những loại thuốc mà bạn đang sử dụng.

Bạn cần lưu trữ Noxafil ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và nhiệt. Giữ chặt chai khi không sử dụng.

Tác dụng phụ của Noxafil là gì?

Các tác dụng phụ phổ biến khi bạn sử dụng Noxafil có thể bao gồm:

  • Tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa;
  • Mức độ kali thấp;
  • Đau đầu;
  • Sốt hoặc ho

Bạn nên tới cơ sở y tế ngay lập tức nếu bạn gặp các vấn đề như:

  • Nhịp tim nhanh/dồn dập, khó thở và chóng mặt đột ngột (như bạn có thể ngất xỉu);
  • Vấn đề về gan - buồn nôn, nôn, ngứa, cảm thấy mệt mỏi, vàng da
  • Kali thấp - nhầm lẫn, nhịp tim không đều, khát nước nhiều, đi tiểu nhiều, khó chịu ở chân, yếu cơ hoặc cảm giác khập khiễng.

Các dạng chất lỏng và dạng viên của Noxafil không tương đương và có thể không có cùng liều hoặc lịch trình. Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên viên y tế trước khi quyết định sử dụng bất kì dạng nào của thuốc Noxafil.

Các loại thuốc khác có thể tương tác với Noxafil và một số loại được khuyến cáo không nên sử dụng cùng một lúc vì sẽ gây ra những biến chứng xấu. Hãy cho bác sĩ biết về tất cả những loại thuốc hiện tại bạn đang dùng hoặc bắt đầu ngừng sử dụng. Nên giữ thuốc này khỏi tầm tay trẻ em và không chia sẻ thuốc này của bạn với người khác. Để biết thêm thông tin chi tiết về thuốc này

 Để biết thêm thông tin chi tiết có thể liên hệ tới địa chỉ Cao đẳng y tế Khánh Hòa tại địa chỉ:

Số 08 đường Pasteur, Phường Xương Huân, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.      

SĐT: 0258.3822.279

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)