Kiến thức y dược

Thứ năm: 13/06/2019 lúc 16:50
Nhâm PT

Nên sử dụng thuốc Bradosol như thế nào để có hiệu quả?

Thuốc Bradosol được biết đến là loại thuốc có tác dụng điều trị các nhiễm trùng ở miệng và vùng cổ họng hiệu quả, chóng khỏi. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng hướng dẫn, thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như nổi mẩn, ngứa, khó thở, tức ngực, sưng miệng, mặt, môi hoặc lưỡi.

Tác dụng của thuốc Bradosol

Viên ngậm Bradosol được dùng để điều trị các nhiễm trùng tại chỗ ở miệng và vùng cổ họng. Khi dùng, các thành phần trong thuốc Bradosol sẽ làm giảm đi sự khó chịu, và giúp phủ, bôi trơn và làm dịu đau họng nhanh chóng. Mục đích của việc sử dụng thuốc này là làm ẩm màng nhầy của cổ họng giúp kích thích tuyến nước bọt làm giảm khó nuốt, đau họng và khàn tiếng.

Viên ngậm không đường Bradosol làm giảm khó nuốt, đau họng

Viên ngậm không đường Bradosol làm giảm khó nuốt, đau họng

Viên ngậm không đường Bradosol  (benzalkonium clorua) có chứa hoạt chất benzalkonium clorua, là một chất khử trùng và khử trùng sử dụng để chống lại các vi khuẩn khác nhau. Bradosol hoạt động và giết chết các vi sinh vật có thể dẫn tới nhiễm trùng miệng và cổ họng khiến bạn bị đau họng.

Nên dùng thuốc bradosol như thế nào?

Bạn nên sử dụng thuốc bradosol theo chỉ dẫn của bác sĩ, luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên nhãn trên thuốc để dùng thuốc chính xác.

Liều dùng:

Liều bradosol (benzalkonium clorua) cho người lớn:

Ngậm mỗi lần 1 viên mỗi 2 hay 3 giờ trong 1 hay 2 ngày sau khi đã hết đau họng, nên ngậm cho tan thuốc từ từ trong miệng, không được nhai và bạn nên giữ viên ngậm trong miệng càng lâu càng tốt.

Viên ngậm Bradosol còn là là biện pháp hiệu quả cho việc súc miệng, vệ sinh răng miệng làm giảm sự lây lan nhiễm trùng trong khoang miệng.

Liều bradosol cho trẻ em:

Liều lượng thuốc Bradosol hiện nay vẫn chưa được thiết lập ở bệnh nhân nhi nên nó có thể không an toàn khi sử dụng cho con bạn. Nếu có ý định sử dụng bạn nên vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết thêm thông tin chi tiết.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều hãy đến phòng cấp cứu gần nhất hoặc gọi các dịch vụ khẩn cấp. Nếu bạn bỏ lỡ một liều, hãy dùng nó càng sớm càng tốt và đừng dùng liều gấp đôi.

Phòng ngừa và cảnh báo khi sử dụng Bradosol

Trước khi sử dụng bradosol bạn hãy cho bác sĩ của bạn nếu:

  • Bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc bradosol.
  • Chân tay bạn có vết thương hoặc vết cắn của động vật
  • Cẩn trọng khi bạn đang mang thai, dự định có thai hoặc đang cho con bú
  • Bạn đang bị bỏng nặng.
  • Cẩn trọng khi bạn đang dùng thuốc chế phẩm thảo dược nào khác không kê toa
  • Cảnh báo dùng nếu bạn bị dị ứng thuốc, thực phẩm hoặc các chất khác
  • Không được sử dụng cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Luôn luôn thông báo cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc có kế hoạch mang thai

Luôn luôn thông báo cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc có kế hoạch mang thai

Những tác dụng phụ có thể xảy ra từ bradosol

  • Phản ứng dị ứng nghiêm trọng như người dùng thuốc bị triệu chứng phát ban, khó thở, tức ngực, sưng miệng, mặt, môi, lưỡi, nhiễm trùng.
  • Bạn có thể bị bị kích ứng đau hoặc sưng, đỏ và đau
  • Bạn cũng có thể bị các tác dụng phụ khác mà không được liệt kê ở trên. Nếu có bất kỳ lo lắng nào về tác dụng phụ bạn vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ của mình.

Cách bảo quản thuốc bradosol

Thuốc Bradosol sẽ được lưu trữ và bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng thường và tránh ánh sáng và độ ẩm trực tiếp. Không được bảo quản thuốc trong tủ đông, hãy luôn kiểm tra hạn sử dụng phòng trường hợp quá hạn sử dụng. Bạn nên để thuốc tránh xa trẻ em và vật nuôi.

Tương tác thuốc bradosol

Bradosol (benzalkonium clorua) có thể tương tác với các loại thực phẩm hoặc rượu khác mà bạn hiện đang dùng. Để tránh bất kỳ nguy cơ mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng ẩn nào bạn nên chia sẻ với bác sĩ để dừng hoặc thay đổi liều lượng thuốc phù hợp.

Lưu ý: Những thông tin về thuốc Bradosol được các thầy cô khoa Dược, Cao đẳng Dược Nha Trang chia sẻ chỉ mang tính tham khảo thêm cho sản phẩm, nó không thể thay thế cho ý kiến của bác sĩ chăm sóc sức khỏe khác của bạn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)