Kiến thức y dược

Thứ sáu: 21/12/2018 lúc 21:04
Nguyễn Trang

Liều dùng tương ứng của thuốc Debridat như thế nào?

Debridat là thuốc gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, tìm hiểu thông tin để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Tìm hiểu về những tác dụng của thuốc Debridat

Debridat được chỉ định để điều chỉnh về quá trình hoạt động của đường ruột. Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định điều trị những triệu chứng của những hội chứng kích thích và có thể áp dụng đối với những đối tượng sau khi tiến hành phẫu thuật ruột.

Liều dùng tương ứng của thuốc Debridat như thế nào? 1
Tìm hiểu về những tác dụng của thuốc Debridat

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Debridat không được liệt kê cụ thể tại đây hay liệt kê cụ thể trên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc  Debridat tương ứng

Liều lượng thuốc Debridat điều trị bệnh đối với từng bệnh nhân là không giống nhau, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc tương ứng như sau:

Liều dùng thuốc Debridat dành cho người lớn

- Bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích: bác sĩ chỉ định liều dùng 300 - 600mg/ngày và được chia thành 3 liều dùng/ ngày.

- Người bị viêm dạ dày mãn tính: liều dùng điều trị bệnh tương ứng là 300 - 600 mg/ ngày và được chia thành 3 liều dùng bằng nhau.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Debridat cho trẻ em

Liều dùng thông thường dành cho trẻ được chỉ định là 5ml/5kg/ngày. Đối với những trẻ < 6 tháng tuổi đến 1 tuổi khi đó liều dùng thuốc tương ứng là 5ml và dùng 2 lần/ ngày.

  • Trẻ trong giai đoạn từ 1 - 5 tuổi: liều dùng được chỉ định tương ứng là 5ml muỗng cafe.
  • Đối với những trẻ > 5 tuổi: liều lượng thuốc dùng được chỉ định 10ml muỗng cafe.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Debridat an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Debridat theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng. Thông thường các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc 3 lần/ ngày và uống thuốc trước mỗi bữa ăn. Thuốc Debridat dạng dung dịch khi đó mọi người hãy nên lắc kỹ thuốc và đo liều dùng bằng những dụng cụ Y tế chuyên dụng để xác định được liều lượng thuốc chính xác.

Mọi người nên dùng thuốc Debridat thường xuyên và dùng một thời điểm trong ngày để phát huy được những tác dụng của thuốc. Mọi người tuyệt đối không được tự ý tăng liều liều/ giảm khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Đồng thời, không được kéo dài thời gian sử dụng thuốc khi chưa được cho phép. Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu các bạn không hiểu về cách sử dụng cũng như liều dùng thuốc phù hợp. Khi dùng thuốc nếu có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe khi đó hãy quay lại gặp các bác sĩ.

Trong những trường hợp nếu lỡ không may sử dụng thuốc Debridat quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám. Khi đi mọi người nhớ mang theo những loại thuốc đang dùng kể cả những loại thuốc kê đơn; không được kê đơn; thực phẩm chức năng; thảo dược;... để các bác sĩ được biết rõ. Khi quên dùng thuốc Debridat một liều, hãy dùng càng sớm càng tốt, tuy nhiên khi quá cận kề với liều dùng tiếp theo thì mọi người có thể bỏ qua và dùng liều lời theo như kế hoạch. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều thuốc bởi khi đó có thể gây nên tình trạng sốc thuốc ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng thuốc Debridat

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Debridat

Trong thời gian dùng thuốc Debridat  có thể mọi người sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như bị khô miệng; hơi thở có mùi; bị táo bón; hoa mắt chóng mặt; cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi; đau nhức đầu; khó đi tiểu; bị sưng ngực hay có thể gặp phải những vấn đề về thính giác.

Liều dùng tương ứng của thuốc Debridat như thế nào? 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Debridat

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Debridat cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm giảm thiểu được những vấn đề trên tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Debridat

Trước khi dùng thuốc Debridat mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hãy nói với các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Hãy tham khảo những thành phần của thuốc ở trên bao bì.
  • Khai báo cho bác sĩ nếu bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn; không được kê đơn; thực phẩm chức năng; thảo dược hay Vitamin/ khoáng chất,...
  • Thuốc Debridat có khả năng gây buồn ngủ, vì vậy khi lái xe hay điều khiển sử dụng những loại máy móc khác mọi người cần phải thận trọng.
  • Phụ nữ trong thời gian mang thai và cho con bú cũng cần phải thận trọng khi dùng thuốc. Hãy trao đổi với các bác sĩ để được hiểu rõ nhằm có thể hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra.

Những thông tin chi tiết trên nhằm giúp cho mọi người hiểu hơn về thuốc Debridat  cũng như liều dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)