Kiến thức y dược

Thứ sáu: 23/11/2018 lúc 17:13
Nguyễn Trang

Liều dùng của thuốc Clamoxyl an toàn như thế nào?

Clamoxyl được sử dụng như thế nào cho an toàn? Liều dùng của thuốc ra sao? Trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải giải đáp được những thắc mắc trên.

Tác dụng của thuốc Clamoxyl như thế nào?

Clamoxyl được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định để điều trị tình trạng nhiễm trùng do những vi khuẩn nhạy cảm ở đường hô hấp. nhiễm khuẩn da hay ở mô mềm, tình trạng nhiễm khuẩn xương khớp, dự phòng viêm nội mạc, nhiễm khuẩn đường mật và túi mật.  

Liều dùng của thuốc Clamoxyl an toàn như thế nào? 1
Tác dụng của thuốc Clamoxyl như thế nào?

Tùy vào tình trạng bệnh lý của từng bệnh nhân cũng như từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc sao cho phù hợp. Tốt nhất hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc sao cho phù hợp nhất và tránh để lại những biến chứng chứng xấu đối với sức khỏe về sau.

* Hướng dẫn về liều dùng thuốc Clamoxyl phù hợp

Mỗi một loại thuốc có những tác dụng riêng biệt cũng như liều dùng sao cho phù hợp để sớm điều trị dứt điểm bệnh. Vậy liều dùng của thuốc Clamoxyl như thế nào?

- Liều dùng thuốc Clamoxyl đối với người lớn: tổng liều dùng khoảng từ 750mg - 3g và được chia ra thành 3 lần/ ngày để sử dụng.

- Liều dùng đối với trẻ em:

  • Trẻ <40kg sẽ dùng khoảng 20 - 50mg/kg/ngày và được chia ra thành nhiều lần sử dụng trong ngày. Liều dùng tối đa là 150mg/kg/ngày.
  • Trẻ có trọng lượng >40kg: tổng liều dùng 750mg - 3g và được chia ra thành 3 lần sử dụng.

Thuốc Clamoxyl được chỉ định sử dụng cùng với thức ăn do quá trình hấp thu của thuốc không có ảnh hưởng gì. Trong thời gian sử dụng thuốc điều trị nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan các bạn hãy trao đổi kỹ với bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định về liều dùng. Không được tự ý tăng/ giảm liều thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Clamoxyl

* Tác dụng phụ của thuốc Clamoxyl

Trong thời gian sử dụng thuốc Clamoxyl có thể xảy ra một số tác dụng phụ như: buồn nôn, tiêu chảy hay có thể sẽ bị nổi phát ban ở trên bề mặt da.

Ngoài ra, những tác dụng phụ hiếm gặp khi dùng thuốc Clamoxyl  như:phù mạch thần kinh, ban đỏ đa hình, viêm thận kẽ, sốc phản vệ, niêm mạc, nhiễm Candida hay có thể gây viêm đại tràng liên quan kháng sinh.

* Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Clamoxyl

Thuốc Clamoxyl chống chỉ định đối với những người quá mẫn cảm với nhóm β-lactam. Bên cạnh đó, trong thời gian sử dụng thuốc mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Không được dùng thuốc trong thời gian đang mang thai hay đang cho con bú.

+ Những đối tượng mắc bệnh tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn không được sử dụng thuốc này.

+ Cần phải theo dõi kỹ khi đang dùng chung với thuốc kháng đông.

+ Đối với những người suy thận các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc phù hợp.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Clamoxyl

Thuốc Clamoxyl có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc các bạn đang sử dụng, hay có thể làm gia tăng những tác dụng phụ. Để giảm thiểu được những nguy cơ này các bạn cần phải liệt kê danh sách những loại thuốc đang dùng như: thực phẩm chức năng, thảo dược, thuốc kê đơn và không được kê đơn,... để cho các bác sĩ xem xét kỹ. Đồng thời, các bạn không được tự ý điều chỉnh về liều lượng thuốc dùng khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Liều dùng của thuốc Clamoxyl an toàn như thế nào? 2
Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Clamoxyl

Theo các bác sĩ/ dược sĩ cho biết thuốc Clamoxyl có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như: thuốc ngừa thai, allopurinol. Tuyệt đối không được uống thuốc cùng với probenecid.

Bên cạnh đó, thuốc Clamoxyl có khả năng tương tác với các loại thức ăn hay bia/ rượu. Tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Vì vậy, mọi người cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình như thế nào. khi đó, các bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng thuốc dùng phù hợp để điều trị dứt điểm bệnh.

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Clamoxyl ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, không để thuốc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, hay bỏ trong tủ lạnh hay trong phòng tắm bởi có thể làm mất tác dụng của thuốc. Khi xử lý thuốc mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ để được về cách xử lý phù hợp tránh làm ô nhiễm đến môi trường.

Những thông tin trên về thuốc Clamoxyl chỉ mang tính tham khảo và không thay thế của các bác sĩ. Tốt nhất hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ để sớm điều trị dứt điểm bệnh.

Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)