Kiến thức y dược

Thứ ba: 22/01/2019 lúc 16:43
Nguyễn Trang

Jardiance® - Hướng dẫn liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Jardiance® là gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Những thông tin liên quan đến liều dùng của thuốc được nhiều người quan tâm đến trước khi dùng thuốc. Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến loại thuốc này ở bài viết dưới đây.

Jardiance® có tác dụng như thế nào?

Jardiance® được biết đến là một loại thuốc tiểu đường nhằm giúp kiểm soát được lượng đường trong máu tốt. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn được sử dụng cùng với chế độ ăn kiêng, luyện tập thể dục nhằm giúp kiểm soát được lượng đường đối với những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Jardiance® - Hướng dẫn liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Jardiance® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, Jardiance® còn được sử dụng nhằm làm giảm được nguy cơ tử vong bởi hội chứng nhồi máu cơ tim, đột quỵ/ suy tim đối với những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên, loại thuốc này không được chỉ định điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1.

Ngoài ra, những tác dụng khác của Jardiance® không được liệt kê cụ thể trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù. Mọi người không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép, bởi có thể để lại một số biến chứng đối với sức khỏe.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Jardiance®

Liều dùng thuốc Jardiance® đối với mỗi người là không giống nhau. Theo đó, trước khi có chỉ định dùng thuốc khi đó các bác sĩ thăm khám bệnh lý, sức khỏe và tùy vào độ tuổi dùng thuốc khi đó sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp.

Jardiance® dành cho người lớn

- Đối tượng bị tiểu đường tuýp 2: liều dùng khởi đầu được các bác sĩ chỉ định 10mg Jardiance®, uống 1 lần/ ngày và vào buổi sáng. Liều dùng thuốc duy trì dành cho bệnh nhân là 25mg thuốc/ lần và uống vào mỗi buổi sáng.

Lời khuyên: Những người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 1/ bệnh đái tháo đường do tiểu đường.

Liều dùng thuốc Jardiance® dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc Jardiance® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Theo đó, các bậc phụ huynh hãy trao đổi về phương pháp sử dụng thuốc trước khi có ý định dùng thuốc Jardiance® điều trị bệnh cho trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Jardiance® an toàn

Thuốc Jardiance® thường được sử dụng vào mỗi buổi sáng, liều dùng 1 lần/ ngày. Mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Tuyệt đối không được tự ý thay đổi về liều dùng của thuốc để đảm bảo nhận được kết quả điều trị bệnh tốt nhất. Bên cạnh đó, không được dùng liều ít/ nhiều hơn so với liều lượng được chỉ định ban đầu.

Mọi người có thể dùng thuốc Jardiance® kèm/ không kèm với thức ăn. Mỗi lần uống thuốc hãy cùng có một cách khác nhau. Mọi người có thể bị hạ huyết áp rất thấp khi dùng thuốc Jardiance®. Quay trở lại gặp bác sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc bị ốm do bị nôn, bị tiêu chảy/ toát mồ hôi nhiều hơn so với mức bình thường.

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Jardiance® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, trước khi dùng hãy kiểm tra thông tin nhãn thuốc trước dùng thuốc được an toàn hơn. Không được kéo dài thời gian dùng thuốc so với thời gian các bác sĩ chỉ định lúc đầu. Trong khi dùng thuốc Jardiance® nếu có bất kỳ dấu hiệu nào không tốt cho sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Jardiance®

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Jardiance®

Trong khi dùng thuốc Jardiance® mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị nhiễm trùng sinh dục.
  • Nhiễm trùng bàng quang.
Jardiance® - Hướng dẫn liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Jardiance®

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Jardiance® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm giảm thiểu được tình trạng này khi đó mọi người cần phải tuân thủ đúng về liều lượng, cách dùng do chính các bác sĩ chỉ định. Khi dùng thuốc gặp phải những vấn đề ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám sức khỏe kịp thời.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Jardiance®

Trước khi dùng thuốc Jardiance® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, hay trao đổi với các bác sĩ để biết rõ về việc có nên dùng thuốc Jardiance® điều trị bệnh hay không.

- Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Jardiance®. Hay những trường hợp bị dị ứng với những thành phần có trong những loại thuốc khác. Mọi người hãy tìm hiểu kỹ những thành phần ở trên nhãn thuốc.

- Nên thận trọng dùng thuốc Jardiance® đối với những trường hợp là trẻ em hay người lớn tuổi.

- Báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang dùng những loại thuốc khác được kê đơn/ không được kê đơn. Khi đó, các bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định được liều dùng thuốc sao cho phù hợp để điều trị bệnh.

Khả năng tương tác của thuốc Jardiance®

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Jardiance® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Mọi người lưu ý không nên để thuốc ở những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời hay những nơi nhiệt độ ẩm ướt. Mọi người nên nhớ mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản khác nhau, vì vậy mọi người hãy tìm hiểu để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Tuyệt đối không được để thuốc ở trong tủ lạnh hay trong phòng tắm, bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Để thuốc Jardiance® tránh xa tầm với trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Trường hợp hợp các bạn muốn xử lý thuốc hãy trao đổi thêm ý kiến với các bác sĩ/ những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để biết được phương pháp phù hợp. Tuyệt đối không được tự ý xử lý bởi có thể làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu hơn về thuốc Jardiance® cũng như liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế lời chỉ định của bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)