Kiến thức y dược

Thứ sáu: 18/01/2019 lúc 21:02
Nguyễn Trang

Hyperium® - Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào?

Hyperium® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này được khá nhiều người quan tâm đến. Chi tiết về loại thuốc điều trị bệnh này mọi người cùng tham khảo dưới đây.

Hyperium® có tác dụng như thế nào?

Hyperium® được biết đến là một loại thuốc được sử dụng nhằm hạ huyết áp. Nó có nhiệm vụ tương tự như những loại thuốc tăng huyết áp khác như: thuốc chẹn beta, thuốc chẹn kênh canxi, ức chế men chuyển, thuốc lợi tiểu,...

Hyperium® - Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? 1
Hyperium® có tác dụng như thế nào?

Hyperium® có khả năng chống lại những biến chứng chính của bệnh tăng huyết áp. Thuốc hoạt động bằng cách giảm phù đại thất trái, giảm những trục giao cảm, đặc biệt có chức năng làm đầy động mạch và tâm trương. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc Hyperium® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều lượng & Cách dùng thuốc Hyperium® an toàn

* Liều dùng thuốc Hyperium®

Liều dùng thuốc Hyperium® đối với mỗi người là không giống nhau. Các bác sĩ sẽ trao đổi cụ thể với từng bệnh nhân để biết được tình trạng sức khỏe, bệnh lý khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Cụ thể:

- Liều dùng thuốc Hyperium® đối với người lớn: liều uống được các bác sĩ khuyến cáo là 1 viên/ ngày và uống vào mỗi buổi sáng. Trong những trường hợp tình trạng bệnh không cải thiện khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều dùng 2 viên/ ngày và chia đều 1 viên uống vào buổi sáng, 1 viên uống vào buổi tối trước mỗi bữa ăn.

+ Một số nghiên cứu lâm sàng và thử nghiệm sinh học cho biết thêm loại thuốc nào còn được áp dụng điều trị đối với những bệnh nhân tăng huyết áp đối với những người cao tuổi, hay những đối tượng mắc bệnh tiểu đường.

+ Những bệnh nhân bị suy thận, khi đó không được điều chỉnh trong trường hợp Creatinine > 15ml/phút. Quá trình điều trị Hyperium® có thể sẽ kéo dài suốt đời.

- Liều dùng thuốc Hyperium® dành cho trẻ em: tính đến thời điểm hiện tại liều dùng thuốc Hyperium® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác/ dược sĩ để biết được nên dùng thuốc Hyperium® đối với trẻ hay không.

Tốt nhất mọi người không nên dùng thuốc Hyperium® khi đói. Khi chưa hiểu rõ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn khi đó hãy trao đổi cụ thể với bác sĩ. Ngoài ra, mọi người cần phải lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Hyperium®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Hyperium®

Trong thời gian dùng thuốc Hyperium® mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như: cơ thể bị suy nhược, gây nên tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, bị tiêu chảy, nổi phát ban, bị khô miệng. Đặc biệt, dùng thuốc Hyperium® có thể gây nên tình trạng lạnh tứ chi, bị phù nề, chuột rút, gây cảm giác buồn nôn, bị táo bón, rối loạn tình dục, hạ huyết áp tư thế,...

Hyperium® - Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? 2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Hyperium®

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Hyperium® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu có bất kỳ thắc gì về liều dùng cũng như cách dùng thuốc. Khi có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe trong thời gian dùng thuốc khi đó hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám.

Những lưu ý mọi người nên biết trước khi dùng thuốc Hyperium®

Trước khi dùng thuốc Hyperium® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Hyperium® chống chỉ định đối với những trường hợp bị bệnh trầm cảm ở mức độ nghiêm trọng, suy thận ở mức độ nặng. Bởi chưa có nghiên cứu nào xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc Hyperium® đối với những trường hợp trên.

- Quá trình điều trị sức khỏe bằng thuốc Hyperium® không được gián đoạn, đặc biệt liều lượng thuốc cần phải giảm dần theo thời gian điều trị.

- Trong thời gian sử dụng thuốc Hyperium® cần phải được theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên, đặc biệt đối với những người có tiền sử về bệnh tim mạch.

- Khi dùng thuốc Hyperium® mọi người nên tránh xa những loại kích thích như bia/ rượu, thuốc lá. Đối với những người bị suy thận khi đó không cần phải điều chỉnh liều dùng trong trường hợp độ thanh thải Creatinin > 15ml/ phút.

- Hyperium® có thể làm ảnh hưởng khi mọi người tham gia điều khiển những phương tiện đi lại hay máy móc. Trong những trường hợp dùng quá liều hay kết hợp với những loại thuốc khác cũng có khả năng làm giảm sự tỉnh táo của bẹn khi lái xe. Vì vậy, mọi người cần phải hết sức thận trọng trong thời gian dùng thuốc Hyperium®.

Khả năng tương tác của thuốc Hyperium®

Hyperium® có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác làm giảm khả năng hoạt động hay gia tăng thêm những tác dụng phụ. Nhằm tránh được những tình trạng này khi đó mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng kể cả thuốc kê đơn/ không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...) khi đó bác sĩ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, bệnh nhân cần phải tuân thủ đúng về những quy định của các bác sĩ về liều dùng, cách dùng và tuyệt đối không được tự ý thay đổi liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Hyperium® có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Thuốc trầm cảm: mọi người cần phải thận trọng khi dùng chung với thuốc Hyperium®.
  • MAOIs.

Lưu ý: Thuốc Hyperium® cần được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp, tốt nhất hãy để thuốc ở nhiệt độ phòng là tốt nhất. Không nên để thuốc ở những nơi có ánh nắng mặt trời, nhiệt độ ẩm ướt bởi khi đó sẽ làm thay đổi chất lượng của thuốc. Trao đổi cụ thể với các bác sĩ trong trường hợp các bạn không hiểu rõ về phương pháp bảo quản hay xử lý sao cho phù hợp.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Hyperium® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ đề ra lúc đầu.

Cao đẳng Y tế Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)