Kiến thức y dược

Thứ hai: 07/01/2019 lúc 16:57
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Flagentyl®

Flagentyl® được chỉ định bệnh gì? Liều dùng thuốc được chỉ định như thế nào? Mọi người hãy tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc để tránh để lại những biến chứng về sau.

Tác dụng của thuốc Flagentyl® như thế nào?

Flagentyl® được chỉ định điều trị bệnh do amip ở ruột và ngoài ruột, bệnh nhiễm Trichomonas hay bệnh đường ruột do nhiễm Giardia lamblia,... Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Flagentyl® 1Tác dụng của thuốc Flagentyl® như thế nào?

Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định điều trị những bệnh lý khác. Nhưng tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ kê đơn liều thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Flagentyl®

Liều dùng thuốc Flagentyl® đối với mỗi người là không giống nhau. Bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe; bệnh lý khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Flagentyl® dành cho người lớn

- Người nhiễm bệnh amip ở mức độ nghiêm trọng: bác sĩ chỉ định liều 1.5g thuốc và dùng 1 lần/ ngày. Hay có thể chia liều dùng trong 5 ngày.

- Đối tượng mắc bệnh nhiễm Amip; Trichomonas hay Giardia: bác sĩ chỉ định liều dùng 2g thuốc và sử dụng 1 liều trong ngày.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Flagentyl® dành cho trẻ em

+ Trẻ nhiễm Amip ở mức độ nghiêm trọng: chỉ định liều dùng 30mg/kg và liều dùng thuốc trong vòng 5 ngày.

+ Trẻ mắc bệnh Amip, Trichomonas và Giardia: bác sĩ chỉ định liều dùng 30mg/kg và dùng 1 liều/ ngày.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Flagentyl® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng thuốc Flagentyl® đối với các bác sĩ được các bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối không được dùng thuốc với liều thuốc thấp/ cao hay tự ý ngừng liều thuốc dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ trong trường hợp mọi người không hiểu rõ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào là an toàn. Bên cạnh đó, khi không may dùng thuốc quá liều khi đó hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám cụ thể.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng thuốc Flagentyl®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Flagentyl®

Trong thời gian dùng thuốc Flagentyl® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Bị viêm lưỡi;
  • Gây cảm giác buồn nôn;
  • Bị viêm lưỡi;
  • Đau vùng thượng vị;
  • Bị rối loạn về hệ tiêu hóa;

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Flagentyl® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng được các bác sĩ chỉ định lúc đầu. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp phải những vấn đề liên quan đến tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Flagentyl®

Trước khi dùng thuốc Flagentyl® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Flagentyl® 2Những lưu ý trước khi dùng thuốc Flagentyl®

  • Trong thuốc Flagentyl® có chứa Lactose. Đối với những trường hợp không thể dung nạp được đường khi đó mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ.
  • Thuốc Flagentyl® có chứa tartrazin vì vậy có khả năng gây nên một số dị ứng, nhất là đối với những bệnh nhân có tiền sử phản ứng với axit Acetylsalicylic.
  • Trường hợp bạn bị dị ứng, hen suyễn, viêm mũi hay thường xuyên bị nổi mề đay hay bị dị ứng với Aspirin,... Khi đó hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ để hiểu rõ hơn về liều dùng.
  • Không được dùng thuốc Flagentyl® trong trường hợp bị dị ứng với hoạt chất Secnidazal hay bất kỳ những thành phần của những loại thuốc khác.

Ngoài ta mọi người không được dùng loại thuốc này nếu:

- Những đối tượng bị rối loạn máu/ rối loạn chuyển hóa porphyrin.

- Người bị rối loạn gan.

- Những người mắc bệnh về hoạt động của hệ thần kinh.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Flagentyl®

Flagentyl® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc các bạn đang dùng hay có khả năng gia tăng tác dụng phụ. Nhằm tránh khả năng tương tác của thuốc khi đó các bạn hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng cụ thể: thuốc không được kê đơn/ thuốc được kê đơn; thảo dược; thực phẩm chức năng,... khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được được liều dùng thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc hay thay đổi về liều dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Theo đó, thuốc Flagentyl® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, cụ thể:

  • Thuốc Flagentyl® dùng chung với Phenobarbital khi đó sẽ làm giảm tác dụng của Secnidazol, làm tăng tốc độ loại bỏ thuốc.
  • Secnidazol có khả năng làm tăng tác dụng thuốc chống đông. Bởi vậy, khi đó các bạn hãy dùng đồng thời với Secnidazol nên có nguy cơ chảy máu.
  • Mọi người không nên dùng thuốc Phenobarbital chung với Secnidazol; Disulfiram,... Bởi chúng có khả năng làm tăng những triệu chứng thần kinh như: mê sảng; rối loạn thần kinh.
  • Phenobarbital dùng chung với dẫn xuất liti khi đó sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm độc.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Flagentyl® cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo về không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)