Kiến thức y dược

Thứ ba: 08/01/2019 lúc 11:37
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Fitovit® an toàn

Fitovit® được chỉ định để điều trị bệnh gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu những thông tin liên quan ở dưới đây.

Tác dụng của thuốc Fitovit® như thế nào?

Fitovit® được chỉ định để điều trị hội chứng suy nhược với nhiều nguyên nhân khác nhau, điều trị được tình trạng căng thẳng tinh thần kéo dài, làm suy yếu cơ chế bảo vệ của vi sinh vật, giảm trí nhớ, tình trạng hoạt động tinh thần và thể chất khó khăn kéo dài và ở giai đoạn đầu của xơ vữa động mạch.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Fitovit® an toàn 1
Tác dụng của thuốc Fitovit® như thế nào?

Thuốc Fitovit® là thuốc được kết hợp từ những cao khô của những vị dược liệu. Thuốc có khả năng làm giảm tình trạng căng thẳng; tăng khả năng lao động thể chất, trí tuệ hay có khả năng tăng cường về hệ miễn dịch.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Fitovit®

Liều dùng thuốc Fitovit® đối với mỗi người là không giống nhau. Các bác sĩ sẽ kiểm tra về tình trạng sức khỏe, khả năng tương tác thuốc khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng Fitovit® được chỉ định cụ thể như sau:

+ Fitovit® dành cho người lớn: người lớn và trẻ ở độ tuổi vị thành niên: bác sĩ chỉ định dùng 1 viên thuốc/ ngày. Thời gian dùng thuốc điều trị có thể kéo dài vào khoảng từ 3 - 4 tháng.

+ Liều dùng thuốc Fitovit® cho trẻ em: Trẻ < 12 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và đưa ra quyết định nên sử dụng thuốc hay không. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ về việc có nên dùng thuốc Fitovit® đối với trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Fitovit® an toàn

Trong thời gian dùng thuốc Fitovit® mọi người nên:

  • Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, cách dùng thuốc an toàn.
  • Đọc kỹ tờ hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn trước khi sử dụng để không để lại những biến chứng về sau.
  • Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ. Không được tự ý điều chỉnh hay ngừng sử dụng thuốc đột ngột khi chưa được chỉ định cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Fitovit®

Khi dùng thuốc Fitovit® gặp phải tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc có Fitovit® mọi người có thể gặp phải một trong những tác dụng phụ như sau: bị ngứa hay bị nổi mày đay.

Tuy nhiên không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Fitovit® cũng gặp những tác dụng phụ trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong thời gian dùng thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết kỹ về cách dùng thuốc. Khi gặp bất kỳ vấn đề gì không tốt đối với tình trạng sức khỏe khi dùng thuốc khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Fitovit®

Trước khi dùng thuốc Fitovit® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Fitovit® hay thành phần của những loại thuốc khác. Kiểm tra kỹ về thành phần thuốc ở trên sản phẩm.

+ Những đối tượng bị dị ứng với những thực phẩm; thuốc nhuộm; động vật hay những chất bảo quản khác nhau.

+ Đối tượng dùng thuốc là người già hay trẻ em.

+ Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú hay đang trong thời gian mang thai cũng cần phải cân nhắc kỹ khi dùng thuốc.

+ Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại. Bởi yếu tố này cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Fitovit®

Fitovit® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, có khả năng làm gia tăng những tác dụng phụ hay thay đổi hoạt động của một số loại thuốc bạn đang dùng. Tuy nhiên để có thể giảm thiểu được những tình trạng này khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như: thực phẩm chức năng; thảo dược; Vitamin/ khoáng chất, thuốc được kê đơn/ không được kê đơn,... để các bác sĩ xem xét và cân đối được liều thuốc dùng. Lưu ý, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc Fitovit®, tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Fitovit® an toàn 2
Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Fitovit®

Ngoài ra, thuốc Fitovit® cũng có khả năng tương tác với một số loại thực phẩm, bia/ rượu. Vì vậy, tốt nhất trước khi dùng thuốc hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ được hiểu rõ. Bên cạnh đó, hãy nói cho các bác sĩ được biết tình trạng sức khỏe hiện tại của các bạn như thế nào để có thể điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng.

* Cách bảo quản thuốc Fitovit® an toàn

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Fitovit® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Đặc biệt, cần phải tránh ánh nắng mặt trời; nhiệt độ ẩm ướt và không được để thuốc ở ngăn đá tủ lạnh hay ở phòng tắm. Khi chưa hiểu rõ về cách bảo quản thuốc phù hợp khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để hiểu rõ. Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em cũng như những vật nuôi khác trong gia đình.

Tuyệt đối không được vứt thuốc Fitovit® cũng như những loại thuốc khác xuống đường ống dẫn nước hay vào toilet khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hiểu rõ.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Fitovit® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)