Kiến thức y dược

Thứ hai: 17/12/2018 lúc 21:09
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Dihydroergotamine an toàn

Liều dùng thuốc Dihydroergotamine được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Cách dùng thuốc như thế nào để điều trị bệnh dứt điểm. Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ về những thông tin trên trước khi dùng thuốc.

Tác dụng của thuốc Dihydroergotamine như thế nào?

Dihydroergotamine được chỉ định để điều trị tình trạng đau nhức nửa đầu. Thuốc được các bác sĩ khuyến cáo dành cho những bệnh nhân đau nhức nửa đầu ảnh hưởng đến một bên não, hay ở vùng của não, vùng cổ, hay những vùng ở não.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Dihydroergotamine an toàn 1
Tác dụng của thuốc Dihydroergotamine như thế nào?

Thuốc có nguồn gốc từ nấm giúp mở to huyết mạch hẹp ở trong đầu, bởi vậy có tác dụng làm giảm những cơn đau nhức đầu nhanh chóng. Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng, tuyệt đối không được tự ý sử dụng khi chưa được chỉ định cụ thể.

Liều dùng thuốc Dihydroergotamine như thế nào?

Liều dùng thuốc Dihydroergotamine đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào mức độ mắc bệnh của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Dihydroergotamine được chỉ định cụ thể như sau:

- Điều trị tình trạng đau nửa đầu:

+ Dihydroergotamine dạng tiêm bắp/ tiêm dưới tay: liều dùng thời đầu được các bác sĩ chỉ định 1mg đối với những trường hợp có triệu chứng đầu tiên. Tiếp đến mọi người có thể dùng 1mg theo hàng giờ cho đến khi cơn đau nhức đầu chấm dứt, hay có thể dùng 3mg. Tổng liều dùng của thuốc không vượt quá 6mg.

+ Thuốc dạng tiêm tĩnh mạch: liều dùng khởi đầu được các bác sĩ chỉ định 1mg khi những triệu chứng đầu tiên. Liều dùng tiếp theo 1mg cho những cơn đau đầu tiếp theo khi bệnh ngừng hẳn. Hay các bạn có thể dùng 2mg. Liều dùng thuốc Dihydroergotamine không được vượt quá 6mg.

+ Thuốc Dihydroergotamine dạng xịt: Bệnh nhân xịt khoảng 0.5mg. Sẽ tiếp tục lặp lại liều dùng thuốc trong vòng 12 phút và liều dùng tối đa không được dùng tối đa 4 lần phun/ ngày. Tổng liều dùng không được vượt quá 8 lần phun/ ngày.

- Liều dùng thuốc đối với người nhức đầu: liều dùng thuốc ban đầu là là 1mg. Liều dùng tiếp theo được chỉ định 1mg trong những lần tiếp theo nhằm giảm được tình trạng cơn đau đầu chấm dứt. Liều dùng các bạn có thể dùng khoảng 3mg. Lưu ý: tổng liều dùng không được vượt quá 6mg.

+ Thuốc Dihydroergotamine dạng tiêm: liều dùng thuốc ban đầu được chỉ định là 1mg. Tiếp đến, bệnh nhân sẽ dùng liều 1mg theo hàng giờ cho đến khi những tình trạng bệnh đã chấm dứt. Liều dùng không được vượt quá 6mg/ tuần.

Những tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Dihydroergotamine

Trong thời gian dùng thuốc Dihydroergotamine có thể gây nên một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như: gây cảm giác buồn ngủ, đau nhức đầu, buồn nôn, bị tiêu chảy, đỏ bừng mặt hay có thể tăng nguy cơ tiết mồ hôi,... Mọi người nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để gặp các bác sĩ nếu: bị nổi phát ban, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ họng hay có thể bị khó thở.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Dihydroergotamine an toàn 2
Những tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Dihydroergotamine

Đến gặp các bác sĩ hay ngừng sử dụng thuốc Dihydroergotamine khi gặp phải một số tác dụng phụ như:

+ Xuất hiện tình trạng đau ngực và lan ra khắp cánh tay/ vai. Toát mồ hôi hay luôn cảm giác bị mắc bệnh.

+ Nhịp tim đập nhanh hơn bất thường hay có thể chậm hơn, bị sưng hay bị ngứa ở bất kỳ bộ phận nào trong cơ thể.

+ Bị yếu hay có thể bị tê đổ ngột, đau nhức đầu, bị nhầm lẫn hay gặp phải những vấn đề về thị lực, cân bằng hay về lời nói.

+ Các cơ bắp ở tay và chân dần bị yếu.

+ Một số trường hợp bị tê, ngứa hay xuất hiện màu xanh nhạt ở những phần ngón tay/ chân.

+ Bị tiêu chảy có máu hay dạ dày bị chuột rút.

+ Rơi vào trạng thái huyết áp cao.

+ Đau nhức đầu, cảm thấy lo lắng và hoa mắt; chóng mặt.

+ Bị ngứa; phát ban ở mức độ nhẹ hay có thể bị ngứa ran.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Dihydroergotamine cũng gặp phải những vấn đề ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng của các bác sĩ/ dược sĩ. Khi có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe khi dùng thuốc hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để trao đổi cụ thể.

Lời khuyên: Mọi người hãy bảo quản thuốc Dihydroergotamine ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay trong phòng tắm/ ngăn đá tủ lạnh bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Mỗi một loại thuốc dùng sẽ có những cách bảo quản tương ứng. Trong trường hợp không hiểu rõ về cách bảo quản thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Khi muốn xử lý thuốc cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm trong công ty xử lý nước thải. Tuyệt đối không được tự ý xử lý bởi có thể làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Dihydroergotamine chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y tế Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)