Kiến thức y dược

Thứ sáu: 11/01/2019 lúc 16:07
Nguyễn Trang

Glycerol có khả năng tương tác như thế nào?

Glycerol được biết đến là một dược phẩm giảm cân, được khá nhiều người quan tâm đến. Dưới đây tổng hợp những thông tin liên quan đến loại dược phẩm này mọi người cùng tham khảo chi tiết.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Glycerol

Glycerol là dược phẩm thường được chỉ định để giảm cân; cải thiện hoạt động luyện tập thể dục giúp cơ thể bù lại lượng nước bị mất trong thời gian bị tiêu chảy; nôn mửa hay có khả năng giảm được áp lực bên trong mắt. Glycerol là loại dược phẩm được chỉ định sử dụng tương đương như thuốc xổ; thuốc nhuận trường.

Glycerol có khả năng tương tác như thế nào? 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Glycerol

Bên cạnh đó, Glycerol còn được các bác sĩ chỉ định trong những trường hợp khác không được liệt kê cụ thể tại đây. Trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám và chỉ định về liều dùng thuốc phù hợp cho trẻ.

* Liều dùng thuốc Glycerol

Tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng, cụ thể:

- Liều dùng thuốc Glycerol dành cho người lớn: đối với trường hợp nhuận trường khi đó các bác sĩ chỉ định dùng 2 - 3g thuốc đối với dạng viên. Trường hợp dùng thuốc Glycerol dạng dung dịch khi đó sẽ được chỉ định về liều dùng 5 - 15ml.

- Liều dùng thuốc Glycerol đối với trẻ em hiện nay vẫn chưa được xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Bởi vậy, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết về liều dùng thuốc tương ứng.

Theo đó, mọi người nên dùng thuốc Glycerol theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng hay có thể tìm hiểu thêm thông tin ở trên nhãn sản phẩm. Tuyệt đối không được dùng liều thuốc ít/ nhiều hơn; kéo dài thời gian dùng thuốc Glycerol khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ. Ngoài ra, trong thời gian dùng thuốc Glycerol nếu có bất kỳ dấu hiệu nào không tốt đối với tình trạng sức khỏe khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Glycerol có khả năng tương tác như thế nào?

Glycerol có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng hay gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, khuyến cáo mọi người nhằm giảm thiểu được những tác dụng phụ hay tương tác của thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ về những loại thuốc đang dùng (thực phẩm chức năng; thảo dược; Vitamin/ khoáng chất,...). Bên cạnh đó, không được tự ý thay đổi về liều thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được chỉ định cụ thể.

Glycerol cũng có khả năng tương tác với một số loại thực phẩm; bia/ rượu hay thuốc lá. Vì vậy, để đảm bảo tình trạng sức khỏe; sớm điều trị bệnh dứt điểm khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng có khả năng ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc. Vì vậy, hãy trao đổi cụ thể về tình trạng sức khỏe hiện tại cho các bác sĩ được biết khi đó các bác sĩ để đưa ra lời chỉ định nên dùng liều thuốc hay không.

Tìm hiểu về tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng Glycerol

Tác dụng phụ của Glycerol

Mỗi một loại thuốc sẽ có khả năng gây những tác dụng phụ nhất định ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, tuy nhiên vấn đề này còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Khi dùng thuốc Glycerol có thể xảy ra những tác dụng phụ như: gây cảm giác hoa mắt; chóng mặt; nhức đầu; đầy hơi; buồn nôn; bị khát nước và tiêu chảy. Glycerol sẽ không an toàn khi tiêm tĩnh mạch bởi khi đó những tế bào hồng cầu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Glycerol có khả năng tương tác như thế nào? 2
Tác dụng phụ của Glycerol

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Glycerol cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Glycerol theo đúng chỉ định về liều dùng, khi gặp bất kỳ thắc mắc gì khi dùng thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Những lưu ý khi dùng thuốc Glycerol

Trước khi dùng thuốc Glycerol mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

+ Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang trong trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng và được biết về liều dùng thuốc tương ứng.

+ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Glycerol hay những thành phần của những loại thuốc khác.

+ Những đối tượng đang dùng những loại thuốc khác như: thực phẩm chức năng; thảo dược; thuốc được kê đơn/ không được kê đơn,... khi đó sẽ được chỉ định về liều dùng thuốc phù hợp.

+ Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang mắc phải những bệnh lý khác khi đó hãy báo cáo cho các bác sĩ được hiểu rõ.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Glycerol ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuyệt đối không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt; nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời chiếu vào khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Không nên để thuốc ở ngăn đá hay trong phòng tắm. Đối với những trường hợp muốn xử lý thuốc khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải khi đó sẽ hiểu rõ.

Những thông tin trên về thuốc Glycerol nhằm giúp cho mọi người biết rõ về liều lượng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, vì vậy mọi người cần phải lưu ý.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)