Kiến thức y dược

Thứ tư: 06/11/2019 lúc 16:03
Nhâm PT

Dyskinebyl nên sử dụng liều dùng như thế nào cho phù hợp?

Dyskinebyl® nên sử dụng liều dùng như thế nào cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân? Khi sử dụng cần lưu ý những gì?. Mời bạn đọc cùng cùng cập nhật những tin tức liên quan dưới bài viết để hiểu rõ hơn về loại thuốc này.

Thông tin cơ bản của thuốc Dyskinebyl

Tên hoạt chất: Dyskinebyl®

Thương hiệu: Đây chỉ là hoạt chất. Không có thương hiệu

Tên gốc: dihydroxydibutylether

Phân nhóm: thuốc điều hòa tiêu hóa, chống đầy hơi & kháng viêm

Tên biệt dược: Dyskinebyl®

Dạng bào chế và hàm lượng

- Dạng bào chế: viên nang

- Hàm lượng: Dihydroxydibuthylether 500mg

Dược lực học:

Dyskinebyl có tác động hướng gan và mật, thành phần Dihydroxydibuthylether giúp gia tăng sự bài tiết mật và gan theo một cơ chế độc lập nhất với các acid mật. Thành phần Dyskinebyl không có tác động lên sự vận động của túi mật, có tác động hủy co thắt trên các hệ cơ không có tác động giống atropin.

Dược động học

Thành phần Dihydroxydibuthylether sau khi được thử nghiệm trên động vật thấy hấp thụ nhanh gần như hoàn toàn.  Thuốc được chuyển hóa liên hợp và được bài tiết từ mật và nước tiểu đào thải chủ yếu qua nước tiểu trên 90% trong vòng dưới 24 giờ.

Tác dụng của thuốc Dyskinebyl

Chỉ định:

Dyskinebyl® được các bác sĩ chỉ định điều trị trong các trường hợp bệnh lý:

- Điều trị các chứng rối loạn khó tiêu

- Điều trị hỗ trợ bệnh sỏi mật (làm giảm các yếu tố nguy cơ gây lắng đọng cholesterol).

Dyskinebyl® thường được chỉ định điều trị bệnh sỏi mật hay những vấn đề khác liên quan đến bệnh tiêu hóa. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn được chỉ định để điều trị đối với những mục tiêu khác. Tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng bệnh phù

Thuốc có tác dụng hướng lên gan và mật. Dyskinebyl gia tăng sự bài tiết mật theo cơ chế độc lập với các acid mật. Nó không tác dộng lên sự vận động của túi mật và tác động hủy co thắt trên hệ cơ.

Dyskinebyl được chỉ định điều trị chứng rối loạn khó tiêu

Dyskinebyl được chỉ định điều trị chứng rối loạn khó tiêu

Liều dùng và cách sử dụng của thuốc Dyskinebyl

Hướng dẫn cách sử dụng của thuốc Dyskinebyl

Trước khi sử dụng thuốc nên đọc kỹ các hướng dẫn về cách dùng thuốc Dyskinebyl in trên bao bì hoặc sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của dược sĩ hay những người có năng lực chuyên môn.

Dyskinebyl là thuốc dạng viên nén nên người bệnh cần dùng theo đường uống không nên sử dụng theo đường khác để nạp vào cơ thể. Nên sử dụng thuốc trước mỗi bữa ăn để thuốc phát huy tốt hoạt động và tác dụng, ngăn ngừa được phần nào những triệu chứng khó chịu của thuốc nên đường tiêu hóa của người bệnh.

Người bệnh tuyệt đối không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, nếu có ý muốn thay đổi liều dùng cần được bác sĩ, dược sĩ chỉ định cụ thể, bởi khi tự ý tăng hay giảm liều sẽ làm tăng khả năng tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tăng khả năng bị quá liều khi dùng.

Liều lượng sử dụng

Liều lượng sử dụng thuốc Dyskinebyl ở mỗi người là không giống nhau, vì còn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và tình trạng sức khỏe tình trạng bệnh lý khi đó các dượcc sĩ sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp cho bạn. Vì vậy bạn cần có những thông tin về thuốc về cách dùng và sử dụng an toàn.

Liều dùng thuốc Dyskinebyl® sử dụng dành cho người lớn

- Liều lượng dùng thuốc Dyskinebyl® dành cho người lớn được bác sĩ chỉ định nên  dùng 1 - 2 viên thuốc trước mỗi bữa ăn và sử dụng đều đặn 3 lần/ ngày. Người bệnh hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ về liều dùng thuốc phù hợp.

- Liều dùng thuốc Dyskinebyl® sử dụng dành cho trẻ em: liều dùng thuốc dành cho trẻ em hiện nay chưa được nghiên cứu và chưa có công bố chính xác về liều lượng an toàn toàn dành cho trẻ em. Chính vì vậy các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc tương ứng nếu bạn định dùng thuốc này cho trẻ. Bạn chỉ được dùng cho trẻ em khi có chỉ định từ bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tìm hiểu về tác dụng phụ khi dùng thuốc Dyskinebyl®

Trong thời gian người bệnh sử dụng thuốc Dyskinebyl® bạn có thể gặp phải một vài tác dụng phụ không mong muốn bao gồm:

  • Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn
  • Rối loạn tiêu hóa, buồn ngủ

Hiện theo thống kê thì khả năng bị tác dụng phụ do thuốc là không nhiều, ít nghiêm trọng, chỉ là các triệu chứng đau đầu, đầy bụng, khó tiêu, sẽ hết trong thời gian ngắn hoặc khi ngừng thuốc. Nếu khi dùng thuốc này bạn gặp tình trạng xấu hơn cho sức khỏe hãy trao đổi lại với dược sĩ để tham khảo ý kiến về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

Bạn có thể gặp phải tình trạng bất thường khác nên hãy thông báo cho bác sĩ nếu có bất kỳ biểu hiện lạ nào ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình sử dụng thuốc để có cách xử lý kịp thời.

 Một số tác dụng phụ của thuốc có thể khiến bạn bị buồn ngủ

Một số tác dụng phụ của thuốc có thể khiến bạn bị buồn ngủ

Những lưu ý khi dùng thuốc Dyskinebyl®

Trước khi dùng thuốc Dyskinebyl® chữa bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Không dùng thuốc cho những đối tượng bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Dyskinebyl hay những loại thuốc khác.

+ Trao đổi với bác sĩ nếu như bạn đang dùng những loại thuốc nào khác kê đơn hay thuốc không kê đơn để bác sĩ được biết

+ Thận trọng sử dụng Dyskinebyl khi người bệnh đang mắc phải những bệnh lý khác hay bị những rối loạn tiêu hóa liên quan.

+ Những trường đặc biệt như phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết

+ Những trường sau khi phẫu thuật cũng để điều chỉnh liều dùng hay cách dùng thuốc an toàn phù hợp với tình trạng sức khỏe.

+  Chú ý đến những thực phẩm sử dụng hàng ngày vì trong chế độ ăn hàng ngày của bạn có thể có những thực phẩm gây ảnh hưởng đến các hoạt động của thuốc.

+ Hãy nắm rõ liều dùng, cách dùng trước khi sử dụng thuốc

+Nếu nhận thấy bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nghiêm trọng hơn hãy báo ngay cho các bác sĩ được biết để điều chỉnh hoặc thay thế thuốc điều trị kịp thời

Chống chỉ định

Chống chỉ định dùng Dyskinebyl với các trường hợp bệnh nhân bị dị ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Không dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú trừ khi được chỉ định

Không sử dụng thuốc này cho người bệnh mắc các bệnh lý về rối loạn khác

Tương tác của thuốc Dyskinebyl®

Thuốc Dyskinebyl® theo nghiên cứu có khả năng làm thay đổi một số cách thức hoạt động của một số loại thuốc mà bạn đang dùng hoặc có thể làm gia tăng những tác dụng phụ của thuốc. Để tránh được những trường hợp này tốt hơn cả bạn nên liệt kê các loại thuốc đang dùng và trao đổi lại với bác sĩ dược sĩ được biết rõ.

Thuốc Dyskinebyl® có khả năng tương tác với các chất kich thích, bia rượu, thuốc lá nên khi dùng thuốc cần hạn chế sử dụng

Ngoài ra tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân ra sao cũng là một trong những yếu tố có khả năng làm ảnh hưởng nhất định trong thời gian dùng thuốc. Mọi người hãy báo với dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình ra sao.

Về việc bảo quản thuốc, tốt nhất mọi người nên bảo quản thuốc Dyskinebyl® ở nhiệt độ phòng bình thường là thích hợp nhất, để nơi khô ráo thoáng mát, không bảo quản ở ngăn đá hay phòng tắm vì nơi ẩm ướt sẽ làm mất đi tác dụng của thuốc. Tùy vào mỗi loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản phù hợp khác nhau, vì vậy tốt nhất bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản được in trên bao bì sản phẩm để có cách bảo quản đúng và không ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Hãy để thuốc Dyskinebyl® tránh xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Bài viết đã giải đáp thông tin về liều dùng như thế nào cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân? những lưu ý khi sử dụng thuốc này, một số tác dụng phụ… Hi vọng sẽ mang lại sự hữu ích cho bạn đọc khi đang có nhu cầu tìm hiểu thuốc này. Tuy nhiên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo thêm và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Bài viết được tổng hợp từ các giảng viên dược, Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)