Kiến thức y dược

Thứ sáu: 07/12/2018 lúc 10:16
Nguyễn Trang

DuoPlavin - Tác dụng & Liều dùng của thuốc

DuoPlavin có tác dụng gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Mọi người hãy tìm hiểu kỹ thông tin cũng như cách dùng thuốc trước khi sử dụng.

DuoPlavin có tác dụng như thế nào?

DuoPlavin thường được các bác sĩ chỉ định điều trị để điều trị phòng ngừa sự hình thành cục máu đông ở động mạch xơ cứng. Đây là những nguy cơ dẫn đến tình trạng tai biến xơ vữa huyết khối, những bệnh như: nhồi máu cơ tim, đột quỵ hay mức nặng có thể gây nên tình trạng tử vong.

DuoPlavin - Tác dụng & Liều dùng của thuốc 1
DuoPlavin có tác dụng như thế nào?

DuoPlavin được chỉ định dùng để thay cho 2 thuốc riêng biệt axit acetylsalicylic, clopidogrel nhằm giúp phòng ngừa cục máu đông trong đau thắt ngực ở mức độ ổn định/ nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng cũng như dùng thuốc sao cho an toàn để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Liều dùng và cách dùng thuốc DuoPlavin an toàn

Liều dùng thuốc DuoPlavin thông thường được các bác sĩ chỉ định 1 viên/ ngày.

Cách dùng thuốc an toàn tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày với một lý nước đầu. Bạn có thể uống kèm với thức ăn hoặc không. Trường hợp các bạn dùng thuốc quá liều khi đó hãy dùng sớm nhất có thể. Tuy nhiên, nếu liều thuốc quá cận kề với liều dùng tiếp theo khi đó mọi người bỏ qua và dùng liều mới. Tuyệt đối không được uống gấp đôi thuốc, bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Những trường hợp dùng thuốc quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám. Trong thời gian dùng thuốc mọi người không được tự ý ngừng thuốc, tăng/ giảm liều khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều dùng.

Tác dụng phụ và những lưu ý trước khi dùng thuốc DuoPlavin

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc DuoPlavin

Trong thời gian dùng thuốc DuoPlavin có thể xảy ra một số tác dụng phụ đối với tình trạng sức khỏe như: bị đau bụng, chảy máu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa có thể bị tiêu chảy, khó tiêu, ợ nóng.

DuoPlavin - Tác dụng & Liều dùng của thuốc 2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc DuoPlavin

Lưu ý trước khi dùng thuốc DuoPlavin

Trước khi dùng DuoPlavin mọi người cần phải biết một một số thông tin như sau:

- Thuốc DuoPlavin có khả năng chống chỉ định lại một số trường hợp như:

+ Mẫn cảm hay có thể bị dị ứng với ASA, Clopidogrel hay bất cứ thành phần nào có trong thuốc DuoPlavin. Mọi người có thể tham khảo thêm thông tin về thành phần của thuốc ở trên bao bì.

+ Dị ứng với thuốc kháng viêm không Steroid.

- Người bị bệnh gan/ thận ở mức độ nặng.

- Đối tượng bị bệnh hen suyễn, chảy mũi và Polyp mũi.

- Bệnh nhân đang gây chảy máu.

- Phụ nữ đang mang thai ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ.

Bên cạnh đó, mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu như:

+ Những trường hợp có nguy cơ xuất huyết nội, rối loạn máu dễ gây nên tình trạng xuất huyết nội, thương tích nặng gần đây hay mới được tiến hành phẫu thuật, sắp hay trong thời gian 7 ngày đến.

+ Người có khối máu đông trong động mạch não xảy ra trong thời gian 7 ngày trước. Người bị mắc bệnh gan/ thận hay tiền sử hen suyễn hay có thể bị dị ứng, bị gout và không dung nạp một số đường.

+ Đối tượng sử dụng thuốc DuoPlavin là trẻ em, thiếu niên < 18 tuổi cũng cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng phù hợp.

Cách bảo quản thuốc DuoPlavin hợp lý

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc DuoPlavin ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Đặc biệt, nên tránh ẩm và ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Tuyệt đối không được bảo quản thuốc ở trong ngăn đá tủ lạnh hay trong phòng tắm, bởi có thể làm mất tác dụng của thuốc. Hãy đọc cách bảo quản thuốc an toàn trên bao bì hay có thể tham khảo kỹ với các bác sĩ được biết rõ hơn. Hãy giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và những thú nuôi trong gia đình.

Tuyệt đối mọi người không được vứt thuốc ở trong toilet hay vào xuống đường ống dẫn nước bởi khi đó sẽ có thể làm ảnh hưởng đến nguồn nước. Tốt nhất mọi người hãy tham khảo cách xử lý thuốc từ các bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý nước thải.

Những thông tin cung cấp trên về thuốc DuoPlavin chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo liều lượng và cách dùng thuốc an toàn do các bác sĩ đưa ra lúc đầu.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)