Kiến thức y dược

Thứ sáu: 14/12/2018 lúc 21:29
Nguyễn Trang

Doxepin - Liều dùng & Cách dùng thuốc tương ứng

Doxepin là thuốc gì? Liều dùng thuốc điều trị tương ứng bệnh như thế nào? Để biết thêm thông tin liên quan đến bệnh lý này mọi người hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Doxepin có tác dụng gì?

Doxepin được chỉ định để điều trị những vấn đề về tinh thần hay tâm trạng như lo âu, trầm cảm và có giúp cải thiện về tâm trạng; cảm xúc tích cực, làm sự lo lắng và căng thẳng, giúp mọi người có được giấc ngủ tốt hơn; gia tăng được năng lượng trong cơ thể.

Doxepin - Liều dùng & Cách dùng thuốc tương ứng 1
Doxepin có tác dụng gì?

Doxepin thuộc nhóm thuốc chống trầm cảm, hoạt động bằng cách ảnh hưởng đến sự cân bằng của những hóa chất tự nhiên. Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để được biết cụ thể về liều dùng và cách dùng thuốc an toàn.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Doxepin an toàn

Mọi người dùng thuốc Doxepin 1 - 3 lần/ ngày hay theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ chỉ định. Trường hợp các bạn dùng một 1 lần/ ngày khi đó mọi người uống thuốc trước khi đi ngủ nhằm giảm thiểu được tình trạng gây buồn ngủ. Liều lượng thuốc Doxepin các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe cũng như đối tượng dùng thuốc để điều trị.

Để giảm nguy cơ gặp những tác dụng phụ như: chóng mặt, khô miệng, buồn ngủ,... khi bác sĩ sẽ hướng dẫn các bạn về cách bắt đầu dùng thuốc về liều thấp và tăng dần liều dùng. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng của các bác sĩ đưa ra.

Bệnh nhân nên dùng thuốc thường xuyên để phát huy được những tác dụng cao nhất và hãy dùng vào cùng một thời điểm trong ngày để phát huy tác dụng. Tuyệt đối không được tăng/ giảm liều, sử dụng thường xuyên hay kéo dài thời gian quy định của các bác sĩ chỉ định, khi đó nguy cơ mắc tác dụng phụ ngày càng tăng cao.

Điều quan trọng nhất là các bạn phải dùng thuốc ngay trong những lúc tình trạng bệnh tiến triển tốt. Không được ngừng sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Một số trường khi dừng sử dụng thuốc đột ngột sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. bên cạnh đó, khi gặp những dấu hiệu bất thường như: đau nhức đầu, tính khí trở nên thất thường, mệt mỏi,... Để có thể ngăn chặn những triệu chứng trong khi dùng thuốc, khi đó các bác sĩ có thể giảm liều dùng theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để biết thêm chi tiết cụ thể. Hãy báo cáo với các bác sĩ được biết được những triệu chứng thất thường khi dùng thuốc để biết được giải pháp điều trị ngay lập tức.

Thuốc Doxepin không mang lại hiệu quả ngay lập tức sau khi điều trị bệnh, theo đó các bạn sẽ thấy được những hiệu quả điều trị sau khi dùng thuốc trong vòng 1 tuần.Tuy nhiên, các bạn có thể mất đến khoảng 3 tuần trước khi các bạn cảm nhận đầy đủ những tác dụng của thuốc Doxepin. Hãy nhanh chóng kịp thời báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu dùng thuốc gặp phải những tác dụng xấu.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Doxepin

Liều thuốc tùy mỗi đối tượng là không giống nhau, các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp để điều trị bệnh lý dứt điểm. Theo đó, liều dùng thuốc Doxepin được chỉ định cụ thể như sau:

Doxepin - Liều dùng & Cách dùng thuốc tương ứng 2
Hướng dẫn về liều dùng thuốc Doxepin

Liều dùng thuốc Doxepin dành cho người lớn

- Đối với những người bị bệnh lo âu:

  • Ở mức độ nhẹ: liều dùng khởi đầu được các bác sĩ chỉ định 25mg/ ngày và uống 1 - 3 lần. Liều dùng duy trì được chỉ định 25 - 50mg/ ngày và sử dụng 1 - 3 lần.
  • Mắc bệnh lo âu ở mức độ vừa: liều dùng khởi đầu tương ứng 75mg/ ngày và sử dụng 1 - 3 lần. Liều dùng thuốc duy trì được chỉ định 75 - 150mg/ ngày và được chia thành 1 - 3 lần uống.
  • Mắc bệnh ở mức độ nặng: liều dùng thuốc ban đầu được chỉ định 150mg/ ngày và chia thành 1 - 3 lần uống. Liều duy trì 150 - 300g/ ngày và được chia thành 1 - 3 lần dùng. Liều dùng thuốc Doxepin để điều trị bệnh lý này không được vượt quá 150mg.

- Người mắc bệnh trầm cảm:

  • Mắc bệnh trầm cảm ở mức độ nhẹ: liều dùng khởi đầu được chỉ định 25mg/ ngày và chỉ định dùng 1 - 3 lần uống. Liều dùng thuốc uống duy trì với liều lượng 25 - 50 mg.
  • Mắc bệnh ở mức độ vừa: liều dùng khởi đầu được chỉ định 75mg/ ngày và liều dùng duy trì tương ứng 75 - 150mg/ ngày.
  • Người trầm cảm ở mức độ nghiêm trọng: Liều dùng khởi đầu sẽ dùng 150mg/ ngày. Liều dùng duy trì tương ứng 150 - 300mg/ ngày.

- Người bị mắc chứng mất ngủ: bác sĩ chỉ định liều dùng 6mg/lần/ ngày.

Liều dùng thuốc Doxepin dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc Doxepin dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng thuốc. Bởi vậy, các bậc phụ huynh hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều lượng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Doxepin cũng như liều thuốc dùng an toàn. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)