Kiến thức y dược

Thứ ba: 11/12/2018 lúc 11:05
Nguyễn Trang

Differin - Những thông tin liên quan mọi người nên biết

Differin chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng của thuốc như thế nào? Mọi người hãy cập nhật những thông tin liên quan đến loại thuốc này ở bài viết dưới đây.

Differin có tác dụng như thế nào?

Differin được biết đến là một loại thuốc được sử dụng để bôi lên bề mặt da tương tự như Vitamin A. Differin có tác dụng giúp tái tạo được làm da mới. Bên cạnh đó, Differin còn được chỉ định để điều trị tình trạng da bị mụn trứng cá ở mức độ nghiêm trong. Thuốc được chỉ định điều trị với trẻ từ 12 tuổi trở lên. Differin được hoạt động chủ yếu bằng cách giảm sự hình thành của mụn trứng cá.

Differin - Những thông tin liên quan mọi người nên biết 1
Differin có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, Differin cũng được chỉ định sử dụng với những mục đích khác mà không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần trao đổi với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Differin an toàn

Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc tương ứng. Tốt nhất trước khi dùng thuốc mọi người hãy rửa tay thật sạch trước khi dùng thuốc Differin. Tiếp đế nhẹ ngành làm sạch vùng da bị mụn bằng sữa rửa mặt hay có thể sử dụng loại không có bột xà bông, sau đó lau khô da mặt. Chỉ cần sử dụng những đầu ngón tay của các bạn thoa một lớp kem mỏng lên bề mặt da.

Các bạn có thể dùng thuốc Differin 1 lần/ ngày trước khi đi ngủ hay tốt nhất hãy thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ chỉ định. Bên cạnh đó, hãy sử dụng một miếng gạc/ đầu tăm bông để thoa thuốc lên da.

Differin thường được các bác sĩ chỉ định dùng ở bề mặt da. Bởi vậy, tuyệt đối mọi người không được bôi thuốc lên môi, mũi/ miệng. Đặc biệt, mọi người không được dùng thuốc lên vùng da bị tổn thương, bị cháy nắng/ chàm hay bị cạo. Tránh bôi thuốc vào vùng mắt, trường hợp lỡ để thuốc đụng vào mắt khi đó mọi người hãy nhanh chóng đi rửa sạch mắt với nước sạch. Tốt nhất mọi người hãy liên hệ đến các bác sĩ/ dược sĩ nếu khi dùng thuốc bị khó chịu ở mắt. Hãy rửa tay thật sạch sau khi dùng thuốc nhằm tránh tình trạng vô tình bị thuốc dính lên mắt khi dụi mắt.

Differin - Những thông tin liên quan mọi người nên biết 2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Differin an toàn

Trong những thời gian đầu sử dụng Differin, tình trạng mụn có thể sẽ trở nên nặng hơn bởi thuốc đã thẩm thấu bên trong làm da và tác động đến mụn. Theo đó, các bạn có thể mất khoảng từ 8 - 12 tuần mới thấy được hiệu quả dùng thuốc.

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Differin thường xuyên để mang lại lợi ích tốt nhất. Dùng thuốc trong cùng một thời điểm trong ngày khi đó sẽ mang lại hiệu quả tối đa. Tuyệt đối không dùng liều lượng thuốc nhiều hơn so với quy định.

Hiện tại, thuốc Differin được bán tại những hiệu thuốc và có khá nhiều dạng khác nhau. Bởi vậy, hãy nói rõ tình trạng da hiện tại cũng như sức khỏe để được các bác sĩ/ dược sĩ hỗ trợ tư vấn liều thuốc phù hợp. Bởi khi dùng loại thuốc tốt nhất cho da sẽ khắc phục được tình trạng da và có khả năng đáp ứng điều trị. Trong trường hợp tình trạng da xấu đi, khi đó các bạn hãy báo cáo kỹ cho các bác sĩ được biết rõ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Differin

Trong thời gian dùng thuốc các bạn sẽ có cảm giác làm da nóng/ ngứa tạm thời. Hay một số trường hợp có thể bị đỏ rát, tróc vảy, bóng nhẹ/ tình trạng mụn có thể trở nên nặng hơn. Những tác dụng phụ này có thể xảy trong vòng khoảng 2 - 4 tuần đầu sử dụng.

Tuy nhiên, những tác dụng phụ này thường biến mất sau thời gian dùng thuốc kiên trì. Trong thời gian dùng thuốc Differin nếu tình trạng bệnh xấu đi hay kéo dài hơn khi đó mọi người hãy thông báo kỹ cho các bác sĩ/dược sĩ được biết rõ để kịp thời tìm được phương pháp khắc phục. Khi đó, mọi người có thể tiến hành giảm liều lượng Differin hay thay đổi độ mạnh của thuốc/ ngừng sử dụng thuốc để đảm bảo an toàn.

Trước khi các bác sĩ kê đơn thuốc mọi người cần phải cân nhắc kỹ về những lợi ích cũng như tác dụng phụ khi dùng thuốc. Đồng thời, hãy khai báo cho các bác sĩ được biết nếu nghi ngờ mình có những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như: cảm giác nóng rát, da bị đỏ/ kích ứng da, đỏ mắt hay mắt ứ nước, đổi màu da hay một số trường hợp cơ thể bị sưng mí mắt.

Những tác dụng khi dùng thuốc Differin ít nghiêm trọng xảy ra khi dùng thuốc. Tuy nhiên, mọi người cũng cần phải lưu ý những tác dụng phụ khi dùng thuốc như: bị nổi phát, bị ngứa ngáy, sưng tấy đối với một số bộ phận khác, khó thở,...

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Differin cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo chỉ định và khi có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe hay tình trạng bệnh nặng hơn khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên về thuốc Differin chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Cao đẳng Y tế Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)