Kiến thức y dược

Thứ sáu: 04/01/2019 lúc 10:48
Nguyễn Trang

Deflazacort - Liều dùng và cách dùng thuốc an toàn

Liều dùng thuốc Deflazacort như thế nào? Dùng thuốc như thế nào an toàn đối với sức khỏe? Mọi người cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Deflazacort như thế nào?

Deflazacort thường được bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm nhiễm như: viêm khớp; bị dị ứng; hen suyễn. Hay có thể điều trị những tình trạng về da; thận; tim hay hệ tiêu hóa; tình trạng về mắt/ máu. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn được chỉ định được những dự tăng trưởng bất thường trong cơ thể.

Deflazacort - Liều dùng và cách dùng thuốc an toàn 1
Tác dụng của thuốc Deflazacort như thế nào?

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng; cách dùng thuốc an toàn để nhanh chóng điều trị bệnh. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định, bởi sẽ gây một số biến chứng xấu về sau.

Liều dùng thuốc Deflazacort như thế nào?

Liều dùng thuốc Deflazacort đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy thuốc vào tình trạng bệnh lý; sức khỏe của mỗi người khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Deflazacort dành cho người lớn

Thuốc Deflazacort dùng bằng đường ống để điều trị tình trạng viêm và dị ứng: bác sĩ chỉ định liều dùng có thể lên đến 120mg/ngày. Theo đó, chỉ định về liều dùng duy trì ở mức từ 3 - 18mg/ngày.

Hướng dẫn liều dùng Deflazacort cho trẻ em

  • Dùng thuốc Deflazacort qua đường ống khi đó các bác sĩ chỉ định liều dùng cho trẻ em với liều dùng 0.25 - 1.5mg/kg/ngày. Theo đó, trẻ sẽ được uống cách ngày.
  • Thống kê hiện nay cho thấy thuốc Deflazacort hiện nay bao gồm những dạng và hàm lượng tương ứng như sau: dạng viên nén; thuốc uống: 1mg; 6md; 12mg và 30mg.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Deflazacort an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc theo đúng hướng dẫn và chỉnh định của các bác sĩ về liều dùng, cũng như cách dùng an toàn. Liều dùng thuốc các bác sĩ chỉ định sẽ dựa vào tình trạng bệnh; sức khỏe của mỗi bệnh nhân. Khi thắc mắc bất kỳ vấn đề gì khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hiểu rõ hơn.

Thuốc Deflazacort có thể dùng bằng được ống hay bệnh nhân có thể nuốt nguyên viên thuốc với một ly nước đầy. Mọi người hãy dùng thuốc ở cùng một thời điểm nhất định trong ngày, khi đó thuốc sẽ phát huy được tác dụng, sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Deflazacort

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Deflazacort

Mỗi một loại thuốc có những tác dụng phụ khác nhau ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người sẽ có mức độ ảnh hưởng sức khỏe tương ứng. Tốt nhất mọi người nên ngừng sử dụng thuốc và quay lại gặp bác sĩ khi gặp phải một trong những tác dụng phụ sau:

Deflazacort - Liều dùng và cách dùng thuốc an toàn 2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Deflazacort
  • Bị sưng phù ở bàn tay; mắt cá chân; mặt, môi/ họng hay có thể gây khó khăn trong quá trình thở hay nuốt thức ăn.
  • Một số trường hợp sẽ bị ngứa, nổi mẩn đỏ hay có thể bị nổi mề đay. Khi gặp phải một trong những trường hợp trên đồng nghĩa với việc các bạn đang gặp phải những tác dụng phụ khi dùng thuốc Deflazacort.
  • Đi đại tiện có phân có màu như hắc ín đen, nặng hơn có thể đi ra máu, bị vón cục như bị táo bón. Mọi người tốt nhất hãy thận trọng những tình trạng này, bởi đây là những dấu hiệu của bệnh loét dạ dày.
  • Những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc Deflazacort: trong thời gian dùng thuốc sẽ có khả năng gây một số vấn đề về sức khỏe tâm thần ở mức độ nghiêm trọng. Tác dụng phụ này thường phổ biến ở trẻ nhỏ và những người cao tuổi.  

Những tác dụng thường thấy nhất trong thời gian dùng thuốc Deflazacort như:

- Tạo cảm giác chán nản; buồn bã và âu. Nghiêm trọng hơn sẽ có những suy nghĩ tiêu cực nghĩ đến tự tử.

- Gặp phải những khó khăn về giấc ngủ; khó khăn trong suy nghĩ, hay bị nhầm lẫn, mất trí nhớ.

- Có những suy nghĩ bất thường; thay đổi về hành động và luôn có những cảm giác bị cô đơn.

Những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như: luôn bị đau họng. Ngoài ra, các bạn có thể gặp phải những vấn đề khó khăn khi nuốt thức ăn, xuất hiện những mảng trắng bất thường ở trong miệng.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Deflazacort cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tùy vào cơ địa của mỗi người khi đó sẽ xuất hiện những tác dụng phụ tương ứng. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng; cách dùng được các bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối không được tự ý tăng/ giảm liều dùng hay thay đổi về liều lượng thuốc dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Deflazacort

Trước khi dùng thuốc Deflazacort mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết rõ nếu:

+ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Deflazacort hay bất kỳ những thành phần khác của loại thuốc đó.

+ Hay những đối tượng từng bị nhiễm trùng và ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, nhưng chưa được điều trị dứt điểm.

+ Nên thận trọng hết sức khi dùng thuốc Deflazacort nếu bạn bị trầm cảm hay từng mắc phải bệnh lý này, bị rối loạn lưỡng cực, mắc phải những bệnh về trầm cảm/ rối loạn tâm thần,... Khi đó hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ.

Thông tin trên cung cấp liên quan đến thuốc Deflazacort cũng như giúp mọi người xác định được liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)