Kiến thức y dược

Chủ nhật: 09/12/2018 lúc 22:18
Nguyễn Trang

Dectancyl® - Tác dụng & Hướng dẫn liều dùng thuốc tương ứng

Dectancyl® là thuốc gì? Liều dùng thuốc Dectancyl® như thế nào? Để dùng thuốc an toàn mọi người cần phải tìm hiểu những thông liên quan ở trên.

Tác dụng của thuốc Dectancyl®

Dectancyl® được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh viêm khớp, những bệnh về mắt, rối loạn hệ tiêu hóa, rối loạn về hệ miễn dịch/ huyết/ hormone/ phản ứng dị ứng da, tình trạng khó thở, rối loạn về hệ thống tiêu hóa.

Dectancyl® - Tác dụng & Hướng dẫn liều dùng thuốc tương ứng 1
Tác dụng của thuốc Dectancyl®

Bên cạnh đó, loại thuốc này còn được chỉ định để điều trị bệnh ung thư những tế bào bạch cầu và ung thư hạch bạch huyết. Dectancyl® còn chỉ định đối với những bệnh nhân tuyến thượng thận không sinh sản đủ lượng Corticosteroid. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Dectancyl®

Để dùng thuốc an toàn trước hết mọi người cần phải tìm hiểu những thông tin về thuốc, đồng thời trao đổi với các bác sĩ được biết về liều dùng thuốc tương ứng. Liều dùng thuốc Dectancyl® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Dectancyl® dành cho người lớn: liều dùng ban đầu tương ứng 0.75 - 9mg/ngày, tuy nhiên tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người. Liều dùng ban đầu sẽ được điều chỉnh để đáp ứng được phương pháp điều trị.

- Liều dùng thuốc Dectancyl® đối với trẻ em: Liều dùng thuốc Dectancyl® dành cho trẻ em hiện tại vẫn chưa được nghiên cứu và xác định. Bởi vậy, mọi người hãy trao đổi kỹ thông tin với các bác sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

Cách dùng thuốc Dectancyl® an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng do các bác sĩ/ dược sĩ đưa ra. Mọi người có thể uống thuốc cùng với thức ăn/ sữa nhằm có thể ngăn ngừa được tình trạng rối loạn tiêu hóa. Uống thuốc Dectancyl® với thức ăn hay có thể uống với một ly nước đầy/ sữa theo hướng dẫn của các bác sĩ chỉ định. Trường hợp dùng thuốc 1 lần/ ngày tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc vào buổi sáng trước 9h và uống cùng một thời điểm trong ngày. Hãy duy trì dùng thuốc ngay sau khi tình trạng bệnh đã được giảm thiểu, dùng thuốc hết liều lượng và ngừng sử dụng thuốc khi được các bác sĩ chỉ định. Trong thời gian dùng thuốc nếu tình trạng bệnh diễn biến theo chiều hướng xấu hay dùng trong thời gian dài nhưng bệnh không thuyên giảm khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ.

Những trường hợp dùng thuốc Dectancyl® quá liều khi đó hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám cụ thể. Quên dùng thuốc một liều khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt, nhưng quá cận kề với liều mới khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều theo kế hoạch. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều dùng.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dectancyl®

Tác dụng phụ của thuốc Dectancyl® sẽ phụ thuộc vào liều dùng, thời gian cũng như tần số của mỗi người dùng thuốc. Theo đó, sử dụng thuốc trong thời gian ngắn sẽ ít gây nên những tác dụng phụ. Tuy nhiên, duy trì quá trình dùng thuốc trong thời gian dài sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ở mức độ nghiêm trọng. Tốt nhất mọi người nên dùng liều thuốc thấp nhưng có hiệu quả trong thời gian sử dụng thuốc ngắn để giảm thiểu được những tác dụng mắc bệnh. Đồng thời, có thể thay thế về liều dùng thuốc trong ngày cũng có khả năng làm giảm thiểu được nguy cơ mắc tác dụng phụ.

Dectancyl® - Tác dụng & Hướng dẫn liều dùng thuốc tương ứng 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dectancyl®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dectancyl® có thể kể đến như: tăng cân không rõ nguyên nhân, bị tụ dịch, mất hàm lượng Kali, đau nhức đầu, bị yếu cơ, mọc lông trên mặt, da bị mỏng, cơ thể dễ bị bầm tím, đối với phụ nữ kinh nguyệt đột ngột có thể xuất hiện, bị co giật. Ngoài ra, đi kèm một số tác dùng khác khi dùng thuốc  như mất ngủ, thay đổi về tâm trạng, hành vi loạn thần. Trong trường hợp những tác dụng phụ kéo dài hay trở nên nặng hơn khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được các bác sĩ/ dược sĩ thăm khám.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, trong thời gian dùng thuốc Dectancyl® nếu có bất kỳ vấn đề gì đối với tình trạng sức khỏe khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Dectancyl® chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Cao đẳng Y tế Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)