Kiến thức y dược

Thứ tư: 05/02/2020 lúc 13:55
Nhâm PT

Công dụng và hướng dẫn sử dụng thuốc Hypnovel

Hypnovel® thường được biết đến là thuốc có công dụng trong việc gây mê và gây tê cho những bệnh nhân trước ca phẫu thuật và giảm được cảm giác lo âu. Vậy liều dùng thuốc Hypnovel như thế nào, công dụng và hướng dẫn sử dụng thuốc Hypnovel sẽ có ở dưới bài viết.

Thông tin về thuốc Hypnovel

Nhóm thuốc: Thuốc gây tê, mê

Dạng bào chế: Dung dịch tiêm

Đóng gói: Hộp 10 ống 1ml

Thành phần: Midazolam

Hàm lượng: 5mg/ml

Hypnovel® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Hypnovel có tác dụng giảm đi cảm giác lo lắng/ gây mê cho những bệnh nhân trước ca phẫu thuật và dùng cho một số trường hợp cụ thể khác không được liệt kê đầy đủ tại đây. Sau 30 phút sử dụng sẽ thấy có hiệu quả và hiệu quả có thể kéo dài về sau. Hypnovel® được sử dụng để điều trị cho một số bệnh nhân khác theo chỉ định của bác sĩ.

Hypnovel® thường được dùng gây mê trước khi tiến hành phẫu thuật

Hypnovel® thường được dùng gây mê trước khi tiến hành phẫu thuật

Chỉ định:

Thuốc Hypnovel chỉ định để dẫn mê, tiền mê, duy trì mê, có thể dùng riêng lẻ hoặc dùng phối hợp với thuốc an thần trong các thủ thuật nội soi, chẩn đoán, thông tim

Chống chỉ định

Thuốc Hypnovel chống chỉ định:

- Những bệnh nhân quá mẫn với benzodiazepine.

 - Những người bị suy tim ứ huyết, bệnh phổi cấp hoặc mãn, ngộ độc rượu, suy gan, nhược cơ, 3 tháng đầu thai kỳ.

Tốt nhất để tránh các tác dụng phụ, trước khi dùng thuốc người dùng nên trao đổi với các bác sĩ để được biết về liều dùng thuốc tương ứng, không nên tự ý dùng thuốc nếu chưa có chỉ định cụ thể.

Liều dùng thuốc Hypnovel® như thế nào?

Liều dùng Hypnovel sử dụng cho từng loại bệnh đối với mỗi người là khác nhau nên trước khi sử dụng thuốc các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân thăm khám tình trạng sức khỏe và chỉ định liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng của thuốc Hypnovel® dành cho người lớn: Thông thường dùng 1 lần trước khi tiến hành phẫu thuật, chỉ định liều 10 - 20mg thuốc đa phần sẽ được tiêm tĩnh mạch/ tiêm bắp

- Trường hợp tiêm tĩnh mạch: bác sĩ chỉ định tiêm trước khi tiến hành phẫu thuật khoảng từ 2 - 3 phút, liều tiêm từ 1 - 2.5mg. Trong trường hợp chưa mang lại tác dụng như mong muốn, đợi thêm khoảng 2 phút để thuốc Hypnovel® tác dụng rõ hơn

- Trường hợp tiêm bắp: tiêm trước khi tiến hành phẫu thuật khoảng 30 - 60 phút liều lượng ở khoảng từ 0.07 - 0.08mg/ kg.

Những bệnh nhân đang dùng thuốc ngủ, có nguy cơ/ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính liều dùng tối đa được chỉ định là 10mg, khi đó liều lượng cũng sẽ giảm.

- Trường hợp gây tê ở mức độ nhẹ: liều dùng thuốc Hypnovel khởi đầu chỉ định tiêm 2mg IV một lần tuy nhiên không quá 1mg/ phút trước khi tiến hành phẫu thuật. Tổng liều dùng nhỏ hơn 5mg, liều dùng bổ sung mức 0.5 - 2mg có thể giảm đau mong muốn cho bệnh nhân. Liều dùng thuốc Hypnovel thông thường không được vượt 25% với liều dùng khởi đầu.

- Liều dùng thuốc Hypnovel đối với người hồi sức cấp cứu ở trường hợp kích động: liều dùng khởi đầu thuốc Hypnovel được chỉ định 0,01 - 0.08mg/ kg IV. Liều thuốc Hypnovel® duy trì 0.02 - 0.2mg/ kg/ giờ tiêm truyền liên tục.

Khuyến khích tiêm truyền thuốc Hypnovel ở tốc độ tối thiểu, mọi người cần có sự theo dõi  thường xuyên của các bác sĩ để điều chỉnh liều phù hợp và duy trì được tác động mong muốn

- Thuốc Hypnovel dùng cho đối tượng cao tuổi gây tê ở mức độ nhẹ: các bác sĩ chỉ định dùng 1 - 1.5mg IV 2 - 3 phút trước khi tiến hành phẫu thuật tiêm tĩnh mạch.

+ Tiêm bắp: tiêm liều 0.02 - 0.05mg/ kg, liều dùng thuốc Hypnovel thông thường được chỉ định từ 1 - 3mg.

Liều lượng thuốc Hypnovel® đối với những bệnh nhân bị suy nhược, những bệnh nhân đang dùng thuốc giảm đau hay thuốc mê, mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bệnh nhân phẫu thuật tăng liều lượng dùng thuốc Hypnovel.

Liều lượng thuốc Hypnovel® đối với những bệnh nhân bị béo phì chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp dựa vào cân nặng của mỗi người.

Liều lượng thuốc Hypnovel® đối với những bệnh nhân bị vấn đề về hô hấp, đang dùng thuốc ngủ dạng đường uống bác sĩ chỉ định liều dùng 0.25mg/ kg

Liều lượng thuốc Hypnovel® đối với những bệnh nhân > 70 tuổi cần được chỉ định phù hợp

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Hypnovel®

Trong thời gian bạn sử dụng thuốc Hypnovel® rất có thể sẽ gặp phải một số các tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác ho.
  • Tầm nhìn mờ dần.
  • Bị mất trí nhớ ngắn hạn.
  • Bị khô miệng và nôn mửa.
  • Bị kích động.
  • Bị rung cơ/ chuyển động cơ bất thường.
  • Đau ngực.
  • Nhịp tim thay đổi bất thường
  • Tình trạng hoa mắt, chóng mặt và đau nhức đầu.
  • Huyết áp thấp đối với trẻ em

Sử dụng thuốc Hypnovel® rất có thể sẽ gặp phải tình trạng hoa mắt, chóng mặt và đau nhức đầu

Sử dụng thuốc Hypnovel® rất có thể sẽ gặp phải tình trạng hoa mắt, chóng mặt và đau nhức đầu

Trên đây là một vài những tác dụng phụ nghiêm trọng khi dùng thuốc Hypnovel®, tuy nhiên không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Hypnovel® cũng sẽ gặp phải một số tác dụng phụ nêu trên. Theo chia sẻ của các giảng viên dược, tại Cao đẳng Y Dược Nha Trang, bạn có thể gặp tác dụng phụ khác nên cần theo dõi có bất kỳ dấu hiệu nào không tốt, hãy quay lại tìm gặp bác sĩ chuyên môn để được thăm khám cụ thể. Không nên tự ý sử dụng thuốc vì sẽ dễ bị quá liều hoặc sử dụng sai cách.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)