Kiến thức y dược

Thứ ba: 19/03/2019 lúc 17:20
Nhâm PT

Công dụng cách dùng và tác dụng phụ của thuốc Maaxlox

Maaxlox là loại thuốc được sử dụng rộng rãi trong điều trị bệnh dạ dày. Công dụng cụ thể của Maaxlox như thế nào, các dùng ra sao và bạn có thể gặp tác dụng phụ gì khi trị bệnh bằng Maaxlox?

Công dụng của Maaxlox là gì?

Maaxlox là thuốc được dùng để điều trị các triệu chứng khó chịu do quá nhiều axit trong dạ dày như đau dạ dày, ợ nóng, và axit khó tiêu. Thuốc cũng được sử dụng để làm giảm các triệu chứng của khí thừa như ợ hơi, đầy hơi và cảm giác khó chịu trong dạ dày / ruột. Simethicon giúp phá vỡ bọt khí trong ruột. Các thuốc kháng axit nhôm và magiê hoạt động nhanh chóng để giảm axit trong dạ dày. Thuốc kháng axit lỏng thường hoạt động nhanh hơn / tốt hơn so với dạng vỉ hoặc viên nang.

Công dụng của Maaxlox dùng để điều trị các bệnh đau dạ dày

Công dụng của Maaxlox dùng để điều trị các bệnh đau dạ dày

Maaxlox chỉ có tác dụng với lượng axit hiện có trong dạ dày. Thuốc không ngăn chặn việc dạ dày sản xuất axit. Bạn có thể chỉ sử dụng Maaxlox hoặc sử dụng cùng với các loại thuốc khác làm giảm sản xuất axit.

Cách sử dụng thuốc Maaxlox

Thuốc Maaxlox được sử dụng bằng cách uống trực tiếp, thường là sau bữa ăn và khi đi ngủ khi cần thiết. Bạn nên thực hiện theo tất cả các hướng dẫn có trên sản phẩm hoặc sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nếu bạn đang sử dụng thuốc nhai, hãy nhai kỹ trước khi nuốt, sau đó uống một ly nước đầy (khoảng 240 ml).

Nếu bạn đang sử dụng Maaxlox dạng lỏng, hãy lắc đều chai trước khi rót từng liều sử dụng. Bạn cần đo liều ra cẩn thận bằng muỗng / cốc thuốc. Bạn không sử dụng muỗng gia đình vì có thể gây dùng không đúng liều. Bạn có thể uống Maaxlox làm lạnh để giảm bớt vị khó chịu của thuốc. Maaxlox dạng lỏng hoạt động tốt nhất nếu được uống mà không có chất lỏng khác. Bạn có thể làm loãng thuốc với một ít nước nếu cần thiết.

Tác dụng phụ thuốc Maaxlox

Maaxlox có thể gây buồn nôn, táo bón, tiêu chảy hoặc đau đầu. Bạn có thể gặp tác dụng phụ phổ biến là tiêu chảy. Nếu những triệu chứng này kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, bạn cần tới sự trợ giúp của bác sĩ. Đa phần bệnh nhân sử dụng Maaxlox không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

Các magiê có trong thuốc Maaxlox có thể gây tiêu chảy. Sử dụng thuốc kháng axit chỉ chứa nhôm cùng với Maaxlox có thể giúp bạn kiểm soát tiêu chảy. Tuy nhiên, nhôm trong loại thuốc trên có thể gây táo bón. Để giảm thiểu táo bón, bạn hãy uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên.

Các thuốc kháng axit có chứa nhôm liên kết với phốt phát, một hóa chất quan trọng của cơ thể, trong ruột. Điều này có thể gây ra mức độ phốt phát thấp, đặc biệt nếu bạn sử dụng Maaxlox với liều lượng lớn và trong một thời gian dài. Hãy tới gặp bác sĩ ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây của phốt phát thấp: chán ăn, mệt mỏi bất thường, yếu cơ.

Một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng Maaxlox như tiêu chảy hoặc đau đầu

Một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng Maaxlox như tiêu chảy hoặc đau đầu

Bạn cần cho bác sĩ biết nếu có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng không mong muốn nhưng nào xảy ra như chóng mặt, ngất xỉu .

Bạn cũng cần tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu có bất kỳ tác dụng phụ hiếm gặp rất nghiêm trọng nào của một vấn đề y tế nghiêm trọng xảy ra: phân đen / hắc ín, thở chậm / nông, nhịp tim chậm / không đều, thay đổi tâm thần / tâm trạng (ví dụ như nhầm lẫn), ngủ sâu , đau khi đi tiểu, đau dạ dày / bụng, nôn mửa trông giống như bã cà phê.

Một phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng với Maaxlox là rất hiếm. Tuy nhiên, hãy tới cơ sở chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của phản ứng dị ứng nghiêm trọng , bao gồm: phát ban , ngứa / sưng (đặc biệt là ở mặt / lưỡi / cổ họng), chóng mặt nghiêm trọng, khó thở .

Nếu vấn đề về axit của bạn kéo dài hoặc trở nên tồi tệ hơn sau khi bạn sử dụng Maaxlox trong 1 tuần hoặc nếu bạn nghĩ rằng bạn có vấn đề y tế nghiêm trọng, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Cao đẳng y tế Khánh Hòa tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)