Kiến thức y dược

Thứ năm: 22/11/2018 lúc 11:26
Nguyễn Trang

Celestamine - Thông tin về liều dùng tương ứng của thuốc

Thuốc Celestamine có tác dụng gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Để sử dụng thuốc an toàn trước hết mọi người cần phải tìm hiểu những thông tin liên quan trên và tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ.

Tác dụng của thuốc Celestamine

Thuốc Celestamine thường được các bác sĩ chỉ định để điều trị một số bệnh lý bao gồm về những dị ứng, tình trạng hô hấp hay bệnh da liễu, những phản ứng trên da.

Celestamine - Thông tin về liều dùng tương ứng của thuốc 1
Tác dụng của thuốc Celestamine

Theo đó, trước khi dùng thuốc mọi người có thể dùng kèm với thức ăn, uống sau khi ăn hay có thể uống trước khi đi ngủ. Để dung thuốc an toàn các bạn cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để sử dụng thuốc an toàn, tránh để lại những biến chứng xấu đối với sức khỏe về sau.

* Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Celestamine

Tùy thuốc vào từng đối tượng và bệnh nhân khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng tương ứng. Liều dùng thuốc Celestamine đối với từng bệnh nhân như sau:

- Liều dùng đối với trẻ em:

Trẻ từ 6 -1 2 tuổi: các bậc phụ huynh cho trẻ uống một nửa viên nén hay nửa ống siro và sử dụng 3 lần/ ngày. Liều dùng tối đa cho đối tượng này sẽ dùng là 4 viên hay 4 ống siro mỗi ngày.

Liều dùng dành cho trẻ từ 2 - 6 tuổi: liều dùng cho trẻ tương ứng là ¼ hay ½ ống siro và dùng 3 lần/ ngày. Liều dùng tối đa sẽ là 8 viên nén hay 8 ống siro mỗi ngày.

- Liều dùng thuốc Celestamine cho người lớn:

Người lớn và trẻ nhỏ từ 12 tuổi trở lên sẽ uống 1 - 2 viên nén hoặc có thể là 1 - 2 ống siro, sử dụng 4 lần/ ngày. Liều dùng tối đa sẽ là 8 viên nén/ 8 ống siro mỗi ngày.

Tác dụng phụ và lưu ý trước khi dùng thuốc Celestamine

Cũng tương đương nhưng những loại thuốc khác, trong thời gian sử dụng thuốc Celestamine cũng có thể gây ra một số khác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, theo đánh giá chung của các chuyên gia, cũng như các bác sĩ/ dược sĩ cho biết những tác dụng phụ của loại thuốc này rất hiếm khi xảy ra. Một số trường hợp trong thời gian sử dụng thuốc có thể gây nên một số tác dụng phụ như:

Celestamine - Thông tin về liều dùng tương ứng của thuốc 2
Tác dụng phụ và lưu ý trước khi dùng thuốc Celestamine

- Tầm nhìn bị hạn chế, khó thở, bị sưng viêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ, đa dạ dày, đau đầu, nổi mụn, ra nhiều mồ hôi và bị khô da, bị tăng huyết áp,....

- Những phản ứng dị ứng nghiêm trọng khác có thể xảy ra trong thời gian sử dụng thuốc có thể gây ra một số triệu chứng như: nổi phát ban, sưng ở họng, môi, lưỡi hay ở phần mặt, bị nổi mề đay.

Không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ như mong muốn trên. Tốt nhất trước khi dùng thuốc mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để xác định được liều dùng thuốc tương ứng, có thể tham khảo kỹ thông tin trên bao bì.

* Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Celestamine

Trước khi dùng thuốc Celestamine mọi người nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hãy báo cáo với các bác sĩ nếu bạn dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Bạn dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thức ăn hay những loại động vật cũng cần phải báo cáo kỹ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc đối với những đối tượng đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Những người bị nấm nên tránh xa thuốc Celestamine.

Mọi người trong thời gian sử dụng thuốc nếu gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám và có hướng điều trị kịp thời để không làm ảnh hưởng sức khỏe về sau.

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Đặc biệt, không để ánh nắng mặt trời tiếp xúc với thuốc bởi sẽ làm mất tác dụng của thuốc khi sử dụng. Không được bỏ thuốc vào ngăn đá hay trong phòng tắm, đây là cách quản quản thuốc sai cách mọi người cần phải lưu ý. Khi muốn xử lý thuốc Celestamine tốt nhất mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để có cách xử lý phù hợp.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết thêm thông tin về thuốc Celestamine cũng như liều dùng tương ứng, tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính tham khảo. Khi sử dụng thuốc mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể về liều dùng thuốc tương ứng.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)