Kiến thức y dược

Thứ tư: 21/11/2018 lúc 10:50
Nguyễn Trang

Calcibronat là thuốc gì? Hướng dẫn cách dùng thuốc Calcibronat an toàn

Calcibronat là thuốc gì? Công dụng thuốc như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu thông tin về thuốc ở thông tin bài viết dưới đây.

Thuốc Calcibronat là gì?

Calcibronat thường được sử dụng để điều trị những triệu chứng mất ngủ ở mức độ nhẹ. Tình trạng khó chịu và thường xuyên lo lắng.

Calcibronat là thuốc gì? Hướng dẫn cách dùng thuốc Calcibronat an toàn 1
Thuốc Calcibronat là gì?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê rõ tại đây hay trên bao bì. Tuy nhiên, tùy vào bệnh lý của mỗi người các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét và chỉ định liều dùng tương ứng, Mọi người tuyệt đối không được dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định về liều dùng tương ứng, bởi có thể dẫn đến một số vấn đề ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Calcibronat an toàn

* Liều lượng thuốc Calcibronat dành cho người lớn

Đối với liều thuốc dành cho người lớn và trẻ em với cân nặng > 30kg sẽ dùng liều khuyến nghị là 1 hay 2 viên sủi bọt mỗi ngày. Mọi người lưu ý không được sử dụng thuốc vượt quá mức chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định lúc đầu.

* Liều dùng thuốc Calcibronat đối với trẻ em

Những trẻ có cân nặng > 30kg sẽ dùng 1 viên/ ngày. Tuy nhiên, trước khi cho trẻ sử dụng các bậc phụ huynh cần phải cân nhắc kỹ, đồng thời trao đổi kỹ với bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

* Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Calcibronat an toàn

Mọi người nên hòa tan thuốc Calcibronat với nửa ly nước và dùng bằng đường ống. Trong những trường hợp sử dụng thuốc quá liều các bạn cần phải nhanh chóng đến Trung tâm Y tế/ bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn thăm khám cụ thể. Khi đi nhớ mang đầy đủ những loại thuốc các bạn đang sử dụng gồm thuốc kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm hay những loại thảo dược, khi đó các bác sĩ kiểm tra và xem xét kỹ lưỡng.

Quên dùng thuốc Calcibronat một liều mọi người hãy uống ngay sau khi phát hiện. Tuy nhiên, trong những trường hợp quá cận kề với liều dùng tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng chỉ định ban đầu. Tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi liều bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe.

Tác dụng phụ và một số lưu ý khi dùng thuốc Calcibronat

* Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Calcibronat

Trong thời gian sử dụng thuốc Calcibronat tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ có một hay nhiều tác dụng phụ không như mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số bác sĩ/ dược sĩ cho biết cụ thể về những tác dụng phụ có thể xảy ra trong thời gian sử dụng thuốc, cụ thể:

Calcibronat là thuốc gì? Hướng dẫn cách dùng thuốc Calcibronat an toàn 2
Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Calcibronat

- Gây cảm giác buồn ngủ vào ban ngày, mất khả năng xác định phương hướng, tạo ảo giác và nhầm lẫn mọi thức. Đa phần những triệu chứng này thường gặp đối với những đối tượng dùng thuốc quá liều hay những người cao tuổi.

- Cảm giác ăn không ngon miệng hay có thể bị táo bón.

- Xuất hiện những dấu hiệu về da như nổi phát ban/ gây ngứa.

Những người dùng quá liều thuốc chỉ định ban đầu hãy nhanh chóng liên hệ đến bác sĩ để có hướng giải quyết kịp thời tránh để lại những biến chứng về sau. Không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc cũng mắc phải những tác dụng phụ nêu trên. Tốt nhất trong thời gian sử dụng thuốc nếu có dấu hiệu nào đối với sức khỏe mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

* Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Calcibronat

Để an toàn đối với sức khỏe trước khi dùng thuốc Calcibronat mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Không nên uống bia/ rượu trong thời gian sử dụng thuốc.
  • Thuốc có chứa 241g natri/ viên. Bởi vậy, khi sử dụng mọi người nên thận trọng kiểm soát được lượng muối trong chế độ ăn uống hàng ngày.
  • Thuốc Calcibronat có chứa khoảng 2.86g Sucrose/ viên, vì vậy những người bị bệnh tiểu đường hay đang áp dụng chế độ ăn ít đường.
  • Những trường hợp có những dấu hiệu rối loạn thần kinh, nổi phát ban/ bị ngứa. Khi đó mọi người nên ngừng sử dụng thuốc và trao đổi với bác sĩ với tình trạng hiện tại.
  • Tuyệt đối không được sử dụng thuốc nếu mắc phải chứng Sucrose - không dung nạp, hội chứng này rất khó có thể xảy ra.
  • Không được dùng thuốc Calcibronat nếu có bất kỳ dấu hiệu dị ứng với thành phần nào của thuốc.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Calcibronat chỉ mang tính chất tham khảo. Tốt nhất khi sử dụng thuốc mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ để tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)