Kiến thức y dược

Thứ bảy: 21/12/2019 lúc 15:16
Nhâm PT

Cách dùng và các lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar

Fugacar được sử dụng phổ biến trong việc điều trị một hoặc nhiều loại giun kí sinh trong cơ thể người như giun móc, giun kim, giun tóc, giun chỉ, giun đũa. Hãy cùng tìm hiểu cách dùng và các lưu ý khi sử dụng Fugacar thông qua bài biết sau đây.

Để sử dụng thuốc Fugacar an toàn và hiệu quả nhất, trước khi sử dụng Fugacar mebendazol, người bệnh cần nắm bắt các thông tin về tác dụng, liều dùng và cách sử dụng để hạn chế rủi ro trong quá trình điều trị.

Thuốc Fugacar nằm trong nhóm thuốc chống nhiễm khuẩn, kháng virus, trị ký sinh trùng, kháng nấm.

Dạng bào chế: Viên nén.

Đóng gói: Hộp 1 vỉ x 1 viên.

Thành thần: Mebendazole.

Tác dụng

Trên thị trường hiện nay thuốc có rất nhiều loại thuốc tẩy giun khác nhau nhưng được mọi người sử dụng phổ biến nhất đang là thuốc tẩy giun fugacar. Fugacar là thuốc điều trị một hoặc nhiều loại giun kí sinh trong cơ thể người có công dụng diệt các loại giun như giun tóc, giun kim, giun đũa,…

Thuốc là Fugacar có chứa hoạt chất Mebendazole, thành phần chính của thuốc Fugacar Mebendazole này có phổ chống giun rộng.

Fugacar là loại thuốc chuyên được sử dụng để điều trị khi đường ruột bị nhiễm các loại giun đũa, giun kim, giun móc

Fugacar là loại thuốc chuyên được sử dụng để điều trị khi đường ruột bị nhiễm các loại giun đũa, giun kim, giun móc

Thuốc là Fugacar có thể sử dụng để điều trị nhiều loại giun cùng một lúc và có hiệu quả lâu dài. Mebendazole có chứa trong thuốc Fugacar gây cản trở quá trình thoái hóa siêu cấu trúc ở ruột của giun. Vì thế mà có thể làm cho cấu trúc ở ruột của giun rối loạn và sau đó sẽ tự phân hủy.

Nếu chúng ta sử dụng thuốc Fugacar đúng cách, sẽ giảm được tình trạng cơ thể bị nhiễm giun và ảnh hưởng tích cực đến các bệnh như viêm đường mật, viêm tụy cấp, tắc ruột, viêm loét ruột,...

Thành phần Mebendazole hiệu quả 90 – 100% trên giun tóc, giun kim, giun đũa, và khoảng 70% với giun móc. Nếu như được sử dụng thuốc ở liều cao thuốc còn có những tác dụng trên cả các loại nang sán và một số loại trùng roi.

Chỉ định:

  • Fugacar dùng để điều trị nhiễm giun chỉ, giun tóc, giun móc, giun đũa, giun kim.
  • Thuốc fugacar còn có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về đường ruột như viêm loét ruột, diệt giun tắc ruột, viêm tụy cấp.

Chống chỉ định:

Thuốc Fugacar chống chỉ định không sử dụng cho trẻ em dưới 1 tuổi

Chống chỉ định trong điều trị hàng loạt các trường hợp nhiễm một hay nhiều loại giun.

Không dùng cho thành phần bị mẫn cảm với thành phần của thuốc hoặc các tá dược khác của thuốc.

Hướng dẫn cách sử dụng và liều lượng thuốc Fugacar

Hướng dẫn cách sử dụng

Thuốc giun Fugacar được bào chế dưới dạng viên nén nhai nên rất tiện dụng khi dùng bạn có thể uống thuốc lúc đói hay lúc no đều được, các bạn có thể nhai rồi nuốt hoặc trộn cùng với thức ăn mà không có mùi vị khó chịu.

Tuy nhiên để thuốc đạt được hiệu quả nhất, các bác sĩ khuyên mọi người nên uống thuốc lúc đói, tốt nhất là vào buổi sáng là tốt nhất. Lý do là vì khi đó cơ thể đang đói thì giun cũng đang đói vì không có thức ăn. Thuốc được đưa vào cơ thể lúc này sẽ khiến cho giun hấp thụ liên tục nên nguy cơ nó bị đào thải ra ngoài là nhanh chóng.

Liều lượng thuốc Fugacar

Liều lượng thuốc tẩy giun Fugacar sử dụng cho người lớn và trẻ em trên 24 tháng tuổi thì bạn chỉ cần uống 1 viên duy nhất. Với những người đang sống ở môi trường có dịch bị nhiễm giun thì 1 năm chỉ cần sử dụng thuốc giun Fugacar 3 đến 4 lần để đề phòng bị mắc bệnh.

Những trẻ em dưới 24 tháng tuổi hiện chưa có nghiên cứu đầy đủ và chính xác về liều lượng an toàn thuốc Fugacar nên không được tự ý sử dụng.

Không được tự ý sử dụng cho những trẻ em dưới 24 tháng tuổi

Không được tự ý sử dụng cho những trẻ em dưới 24 tháng tuổi

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar

Trong thời gian sử dụng thuốc Fugacar để tránh gây ra ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, mọi người nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Khi sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar các bạn nên tìm hiểu kĩ thành phần có trong thuốc tẩy giun để xem mình có bị dị ứng hay không
  • Mọi người không nên sử dụng những loại thuốc có các thành phần gây dị ứng cho cơ thể.
  • Đối với những trẻ nhỏ dưới 1 năm tuổi thì cha mẹ không nên dùng thuốc tẩy giun Fugacar.
  • Thuốc fugacar chỉ dùng một liều duy nhất với hàm lượng 500mg/ngày cho một lần tẩy giun.
  • Phải rất thận trọng với thuốc Fugacar cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu tiên và những phụ nữ đang cho con bú
  • Thận trọng khi dùng thuốc fugacar vì có thể tương tác với Cimetidine hoặc metronidaxole
  • Nếu trường hợp trẻ được bác sĩ chỉ định dùng thì có thể cho trẻ sử dụng khi bị mắc bệnh quá nặng
  • Trong vòng 24 giờ sau khi các bạn sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar mà thấy cơ thể mình xuất hiện những triệu chứng như buồn nôn, da nổi mẩn ngứa, chóng mặt, da xanh hoặc cơ thể mệt mỏi thì bạn nên nhanh chóng đến trung tâm y tế hoặc cơ sở nào gần nhất để được các bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.
  • Thuốc fugacar có thể có khả năng tương tác với một số thuốc nhất định và sẽ làm giảm đi tác dụng của thuốc, ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của người dùng
  • Mọi người tuyệt đối không được dùng thuốc tẩy giun quá hạn sử dụng và nên tiêu hủy thuốc này đúng cách nếu không sử dụng nữa
  • Luôn nhớ để xa tầm tay trẻ em và các động vật nuôi trong gia đình, không vỉ vỏ thuốc bừa bãi ra môi trường sống

Một số tác dụng phụ không mong muốn

Trong khi sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar, rất hiếm khi người bệnh gặp phải những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên những tác dụng phụ đó không phải sẽ không bao giờ xảy ra, vì vậy trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý đến các loại thuốc cũng như thực phẩm hoặc đồ uống có thể gây tương  tác với thuốc tẩy giun Fugacar.

Thuốc tẩy giun Fugacar có tác dụng rất tốt và có hiệu quả khi sử dụng để tẩy giun nhưng có thể gây ra cho bạn một số tác dụng phụ không mong muốn đến cơ thể nên các bạn cần tìm hiểu các tác dụng phụ của thuốc là rất cần thiết. Để giúp bạn có thể hạn chế được các mối nguy hiểm xảy ra cho cơ thể, bạn có thể gặp phải một vài tác dụng phụ:

  • Đầu đầu
  • Đau bụng
  • Choáng váng
  • Nôn mửa
  • Tiêu chảy
  • Giảm bạch cầu (rất hiếm gặp).
  • Có triệu chứng đau bụng thoáng qua,
  • Trong một số trường hợp bạn có thể thấy chóng mặt, buồn nôn
  • Đau đầu khó chịu, da xanh nhợt nhạt
  • Không loại trừ nguy cơ hiếm gặp là bị ứ mật
  • Suy gan do sau khi đưa thuốc vào cơ thể
  • Tình trạng chuyển hóa thuốc không mong muốn.

Trên đây là một vài các tác dụng phụ, tuy nhiên trong một số trường hợp có thể bạn sẽ gặp phải những dấu hiệu khác ảnh hưởng đến sức khỏe nên bạn cần theo dõi sức khỏe của mình để có các cách giải quyết kịp thời. Theo khuyến cáo của các bác sĩ cũng như ý kiến của các chuyên gia y dược tại Cao đẳng Y Dược Nha Trang bạn nên tẩy giun 6 tháng một lần và nên tiến hành 2 lần tẩy giun trong một năm, đối với một số trường hợp đặc biệt thì cần có sự thay đổi số lần tẩy giun.

Trong bài viết trên đây, các chuyên gia y dược đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về thuốc Fugacar, về thành phần, liều lượng cũng như cách sử dụng hiệu quả nhất. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về loại thuốc này thì nên trao đổi lại với các dược sĩ có chuyên môn.  Những thông tin trên tuy đầy đủ nhưng chỉ mang tính chất tham khảo thêm cho sản phẩm, người dùng cần uống thuốc theo chỉ định và không nên tự ý sử dụng sản phẩm khi chưa được bác sĩ thăm khám hay hướng dẫn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)